MUFG đầu tư 465 triệu USD mua công ty vay xe máy ở Indonesia.

by admin
mufg-dau-tu-465-trieu-usd-mua-cong-ty-vay-xe-may-o-indonesia.

Một người đi bộ qua một chi nhánh của Ngân hàng MUFG, một đơn vị của Mitsubishi UFJ Financial Group Inc. (MUFG), … [+] ở Tokyo, Nhật Bản, vào ngày 31 tháng 1 năm 2022.

Kiyoshi Ota/Bloomberg

Mitsubishi UFJ Financial Group đã công bố vào thứ Hai rằng nó kế hoạch mua lại công ty vay xe máy đã đăng ký tại Indonesia Mandala Multifinance với giá 7 nghìn tỷ rupiah (465 triệu USD).

Theo một bản phát hành của MUFG, công ty tài chính Nhật Bản lớn này sẽ sở hữu 70,6% thông qua chi nhánh con của mình MUFG Bank và 10% thông qua Adira Dinamika Multi Finance, một chi nhánh con của Bank Danamon. MUFG sẽ thực hiện một đề nghị bắt buộc để mua lại còn lại 19,4% cổ phần của Mandala Multifinance sau khi hoàn thành việc mua sắm, dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu năm tới. Mua sắm này phụ thuộc vào sự chấp thuận của các cơ quan quản lý.

MUFG mong muốn tăng cường sản phẩm và phạm vi của công ty đã mua để củng cố và mở rộng kinh doanh vay ô tô tại Indonesia. Mandala Multifinance, đã đăng ký trên Sàn giao dịch Indonesia vào năm 2005, cung cấp khoản vay cho xe máy và khoản vay đa mục đích được bảo đảm bằng xe máy.

Đến cuối năm ngoái, nó có 274 chi nhánh và một sự hiện diện đáng kể ở phía đông Indonesia. Công ty báo cáo tăng 22,5% doanh thu lên 2,21 nghìn tỷ rupiah năm ngoái.

Bản phát hành của MUFG cho biết Indonesia là “đặc biệt quan trọng” cho ngân hàng này là nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á. Năm ngoái, MUFG đã đầu tư vào một số công ty tài chính kỹ thuật số trong khu vực này, bao gồm một khoản đầu tư 8,7 tỷ yên (620 triệu USD) vào Home Credit để hoạt động tại Philippines và Indonesia. Nó cũng đầu tư 2,6 tỷ yên vào Akulaku, một dịch vụ thanh toán tại Indonesia.

Ngân hàng Nhật Bản MUFG đã tiết lộ rằng họ đã đầu tư 465 triệu USD mua công ty vay xe máy trực thuộc Indonesia để gia tăng chức năng vay tiền lên xe máy của mình.

Công ty vay xe máy do MUFG mua lấy, là PT HFLA Indonesia, hoạt động trong ngành công nghiệp lãi suất cao giúp chủ nhân xe máy nhỏ có thể chi tiêu những số tiền nhỏ để thanh toán xe.

Đây là bước đầu tiên cho bộ máy toàn cầu về vay tiền xe máy của MUFG, sẽ vượt qua Việt Nam trong tương lai. Ngân hàng cũng nhận luận rằng các loại xe máy ở Indonesia khi thu hồi sẽ có tính ổn định và lãi suất cao hơn so với các quốc gia khác, tạo lợi thế cho MUFG.

Phía MUFG cũng cho biết rằng đây là công ty thứ hai mà họ đã mua trong ngành vay tiền xe máy tại khu vực châu Á. Trước đó năm 2019, họ đã mua 100% cổ phần vào công ty vay xe máy ở Thái Lan.

Những đầu tư như vậy sẽ hỗ trợ MUFG giữ vị trí hàng đầu trong ngành vay tiền xe máy khu vực, và phát triển các dịch vụ tài chính riêng biệt cho người SDVX trên thế giới.

You may also like

Leave a Comment