Nhà y tế tiên phong nói rằng Aaron Judge nên xem xét các phương pháp điều trị khác cho thương tích của mình.

by admin
nha-y-te-tien-phong-noi-rang-aaron-judge-nen-xem-xet-cac-phuong-phap-dieu-tri-khac-cho-thuong-tich-cua-minh.

Aaron Judge đã đập qua rào cản sân cỏ ở Dodger Stadium sau khi thực hiện một bắt đầu tuyệt vời trong trận đấu ngày 3 tháng 6 với Dodgers. Judge bị thương chân gót phải trong trận đấu này.

Hình ảnh Getty

Sau khi nhận được hai liều máu gốc tự sáng chế PRP cho chân gót phải bị thương của mình, người được đặt giá 3,6 tỷ đô la của New York Yankees – MVP Quốc gia Liên minh Aaron Judge – không gần hơn với việc trở lại sân cỏ.

“Nó cảm thấy tốt hơn, nhưng không tốt lắm”, Judge nói với những nhà báo trước trận đấu thứ bảy với Texas Rangers, thêm rằng anh ta có một dây thần kinh bị rách trong chân gót. “Nếu nó tốt hơn, tôi sẽ ở đó. Tôi không đưa ra bất kỳ dòng thời gian nào. Không cần thiết. Tôi chỉ cần phải trở nên tốt hơn và sau đó tôi sẽ ở đó.”

Nhưng nếu câu lạc bộ đang tìm cách tạo ra thời gian hồi phục nhanh hơn cho Judge, một bác sĩ Florida nổi tiếng chuyên trong lĩnh vực y học tái sinh nói rằng nhiều liều máu gốc tự sáng chế PRP đơn lẻ có thể không là phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

“Một cầu thủ hàng đầu như Aaron Judge, có đủ PRP không? Tôi sẽ thích nói hơn là, ‘Hãy đi cho cảm giác. Hãy có thể sử dụng máu gốc từ xương sườn, và sau đó chúng ta biết rằng chúng ta đang đặt nhiều tế bào gốc từ đầu, thay vì chỉ sử dụng các yếu tố tăng trưởng”, bác sĩ Joseph Purita, giám đốc y tế của Pur-Form Health ở Boca Raton, Florida, nói trong một phỏng vấn.

Nếu tên của Purita có vẻ quen thuộc với các fan Yankees, ông là bác sĩ điều trị người đội bóng của Bartolo Colon năm 2010 bằng cách tiêm vào vai và cánh tay bị thương của Colon máu gốc từ xương sườn và tế bào mỡ.

Quy trình này kết quả trong một sự phục sinh cho người đội bóng phải Dominican, người đã ký hợp đồng với Yankees trước mùa giải 2011. Colon đã tròn 38 tuổi vào năm đó, và ông có một kết quả 8-10 với mức ERA 4.00 cho Yankees, số liệu tốt đối với tuổi của mình. Nhưng ông cũng đã đội bóng 164,1 innings, hơn 100 innings hơn so với năm 2009, khi ông ở White Sox. (Colon không đội bóng năm 2010).

Purita cũng tạo ra các tiêu đề lớn lúc đó, tuy nhiên, vì bác sĩ Florida đã nói rằng ông đã thực hiện các quy trình tương tự với các bệnh nhân khác và sử dụng hormon tăng trưởng con người (HGH) – bị cấm bởi Major League Baseball – là một phần của điều trị của mình. Purita nói lúc đó rằng ông không bao giờ sử dụng HGH để điều trị Colon.

Colon tiếp tục đội bóng trong 7 mùa giải nữa trong các liên minh, bao gồm ba với Mets (2014-16). Ông là một trong các lực lượng phát sóng của Mets năm 2015 khi họ đạt đến World Series. Ông lần cuối đội bóng cho Rangers năm 2018 khi ông 45 tuổi.

Purita nói hiện tại ông thực hiện các quy trình PRP “mỗi ngày” trong tuần, và rằng cơ sở y tế của ông bao gồm các loại điều trị khác trong lĩnh vực y học tái sinh. Với các quy trình PRP, máu của bệnh nhân được đặt trong một máy xoay để tách plasma và trombocyt. Trombocyt là các tế bào máu giàu các
Nhà y tế tiên phong vừa phát biểu rằng cầu thủ bóng chày của New York Yankees, Aaron Judge, nên xem xét các phương pháp điều trị khác vì vấn đề thương tích đàn phím áp.

Cuối tuần này, Judge công bố rằng anh phải ngừng giải đấu bóng chày 3 tuần để theo đuổi điều trị cùng các đội y tế của họ. Sự việc đã không làm bất kỳ sự lợi nhuận nào cho sức khỏe bóng chày của anh.

Graphic mô tả của các bác sỹ trong cuộc họp trình bày của họ là rằng điều trị không cần thiết, cũng như việc dùng sợi dây, không có thay đổi nào trong sức khỏe Aaron. Họ đã đề xuất rằng anh nên sử dụng bổ sung từ thiên nhiên, đặc biệt là phú thủy bạch tuyết, một loại tế bào duy nhất có thể xuất hiện trong thể thức tuần hoàn của cơ thể.

Họ cũng đã chỉ ra rằng nếu việc sử dụng dây sợi không giúp điều trị tốt hơn thì Aaron sẽ phải thực hiện các biện pháp giảm thương tích, chẳng hạn như sử dụng các bộ phận trong cơ thể để giảm các hệ thống cơ bắp thường xuyên.

Tuy nhiên, Trường hợp cụ thể của Aaron hãy được quan stí và xem xét kỹ lưỡng bởi các bác sỹ. Đội y tế phi tuyến của Yankees đang làm việc rất chăm chỉ để tìm ra chiến lược điều trị tối ưu nhất.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment