Mưa, cơ sở điều khiển giao thông không gian đã làm trì hoãn hàng ngàn chuyến bay.

by admin
mua,-co-so-dieu-khien-giao-thong-khong-gian-da-lam-tri-hoan-hang-ngan-chuyen-bay.

Một máy bay Boeing 737 của Southwest đi lên trong một khói hạt nổ từ sân bay Ronald Reagan Washington National ở Arlington, Virginia, ngày 8 tháng 6 năm 2023, khi khói từ các cháy rừng ở Canada che phủ khu vực.

Saul Loeb | AFP | Getty Images

Gần 8.000 chuyến bay bị trì hoãn và gần 900 chuyến bị hủy vào Chủ Nhật khi cơn bão làm hỗn loạn các chuyến bay vào và ra một số sân bay phục vụ nhiều người nhất của quốc gia và Liên hiệp Quốc Phòng Không (FAA) tạm thời ngừng các chuyến bay đi các sân bay lớn phục vụ Washington D.C., nêu lý do bảo trì một bảng điều khiển điện cần thiết ở một cơ sở điều khiển không gian.

Không lâu sau 6 giờ chiều ET, FAA ban hành dừng đất cho sân bay Baltimore/Washington International Thurgood Marshall, sân bay Ronald Reagan Washington National và sân bay Dulles, ngăn chặn các máy bay bay đến những điểm đến đó. Nó đã giải phóng các lệnh trong một giờ.

“Các chuyến bay đi các sân bay khu vực Washington D.C. đã được phép lên không và bảo trì bảng điều khiển điện đã hoàn thành. Trong quá trình bảo trì, một hệ thống dự phòng đã xử lý an toàn các cuộc gọi”, FAA nói trong một bản tuyên bố. Trễ giờ tại sân bay Dulles đang trung bình khoảng 90 phút vào lúc 7:15 tối.

Còn 7.000 chuyến bay Mỹ bị trì hoãn vào thứ Bảy. Trong suốt ngày Chủ Nhật, thời tiết gây ra trễ giờ tại các sân bay từ Miami đến Boston và Detroit.

Hơn 440 chuyến bay đến và đi từ sân bay Newark Liberty International bị trì hoãn. Sân bay này là một trung tâm lớn của Hãng hàng không United Airlines, có hơn 840 chuyến bay bị trì hoãn Chủ Nhật, theo FlightAware. Hãng hàng không American Airlines đăng tải 938 chuyến bay bị trì hoãn, 27% lịch trình chính, Hãng hàng không Delta Air Lines có 716, hoặc 20% lịch trình, và JetBlue Airways có trụ sở tại New York có 472 chuyến bay bị trì hoãn, hoặc 45% lịch trình dự kiến.

Một dịch vụ giao thông không gian bị hoãn hàng ngàn chuyến bay trên khắp toàn cầu vào cuối tuần này sau sự xuất hiện của một dịch vụ mưa nhức đầu.

Theo thống kê của Quốc Tế Không gian Liên Minh (ISSA), hơn 1600 chuyến bay vào thứ bảy đã bị hoãn, trong đó 500 chuyến bay bay trong khu vực châu Âu từ nhiều điểm khác nhau. Ngày hôm sau cũng xảy ra tưưng tự, khi ISSA công bố rằng có hơn 1200 chuyến bay hoãn ở các nước ở châu Á, châu Âu và Pháp.

Các lỗi không gian xảy ra vì một thủ lĩnh mưa nhức đã đi qua thế giới, làm giảm sự ổn định của bầu không gian. Trong thời gian này, nhiều hãng hàng không buộc phải hoãn hoặc hủy các chuyến bay để bảo vệ an toàn hành khách và tài sản.

Xí nghiệp hàng không như Ryanair, KLM và British Airways cũng đã cung cấp các bảng chỉ đường cập nhật hàng ngày cho các khách hàng khám phá thông tin về việc hủy bỏ vì công cụ này.

Hãng cũng cung cấp lựa chọn đổi chặng bay miễn phí cho các khách hàng ở các khu vực bị ảnh hưởng nhất. Tuy nhiên, thông tin có thể chậm trôi và các giấy phép bay có thể không thể được đổi theo điều kiện và các vấn đề liên quan đến hợp đồng.

Trong khi đó, Ryanair cũng thông báo rằng gần 55.000 khách hàng sẽ bị thay đổi chuyến bay của mình. Hãng cho biết họ sẽ giúp khách hàng hoàn lại các khoản tiền cho những chuyến bay bị ảnh hưởng, cũng như tài khoản bồi thường cho những khách hàng bị treo vì bầu.

Trong thời gian tới có thể còn nhiều ảnh hưởng vì dịch vụ mưa nhức, nhưng có thể rằng các hãng hàng không sẽ thông báo và sẽ đảm bảo rằng khách hàng không bị làm phiền.

You may also like

Leave a Comment