Giao thương Mỹ chiếm đa số lưu lượng trên Đường Hải lý Panama. Các hạn chế mới do ‘nặng nề’ suy thoái nước đang đe dọa tương lai của đường thủy lợi này.

by admin
giao-thuong-my-chiem-da-so-luu-luong-tren-duong-hai-ly-panama-cac-han-che-moi-do-'nang-ne'-suy-thoai-nuoc-dang-de-doa-tuong-lai-cua-duong-thuy-loi-nay.

What the Panama Canal is doing to fight a severe drought challengeWhat the Panama Canal is doing to fight a severe drought challenge

Cục Hải quan Panama (PCA) đang thông báo cho khách hàng rằng những nỗ lực tiết kiệm nước mới nhất của họ sẽ bao gồm giảm số lượng các chuyến đi hàng ngày chủ yếu ở các cổng Panamax của họ từ 32 đến 30 chuyến đi mỗi ngày so với 36 đến 34 chuyến đi mỗi ngày thông thường, CNBC đã tìm hiểu được.

Cổng Panamax mất nhiều nước hơn so với cổng Neo-Panamax. Cổng Neo-Panamax có hệ thống khôi phục nước cho phép nó khôi phục lại 60% nước được sử dụng trong quá trình chuyến đi của tàu qua cổng. Theo PCA, nó mất khoảng 50 triệu gallon nước tươi để di chuyển một tàu qua một cổng. Các làn đường Panamax không có khả năng khôi phục nước của cổng Neo-Panamax.

Giảm số lượng tàu vận chuyển này sẽ cho phép PCA tiết kiệm đủ nước để hoãn hạn chế sự sâu đến mức nước mà sẽ ảnh hưởng đến nhiều hàng hóa mà một tàu có thể mang. Hạn chế được dự kiến bắt đầu vào Chủ Nhật, ngày 25 tháng 6, điều này tương đương với mức giảm hàng hóa khoảng 40% trên một số tàu container.

Tuy nhiên, dù hạn chế chưa có hiệu lực, những tàu hiện tại đang đi qua hoặc đang đi đến cổng Panama hiện tại đang nặng 40% ít hơn bình thường vì chúng đã được tải trước vài tuần trước tại Châu Á để đáp ứng yêu cầu hạn chế. Các nhà quản lý PCA cho biết nếu họ thông báo về hạn chế sâu đến mức nước thì sẽ không muộn hơn 21 ngày so với thời gian tải hàng và chuyến đi. Mức nước được theo dõi liên tục để đảm bảo sự lưu thông và giao tiếp với khách hàng.

Dù hạn chế chưa có hiệu lực, giảm khả năng vận chuyển hàng hóa sẽ làm cho việc vận chuyển hàng container của người vận chuyển trở nên đắt hơn và ảnh hưởng đến nhiều l
Giao thương biển Mỹ ngày càng đang có mặt trên Đường Hải lý Panama, với 85,6% lưu lượng tổng hợp hàng hóa của cả hai phía. Nhưng sự biến động của cuộc sống và môi trường cũng khiến nặng nề suy thoái nước đang quả quyết đe dọa tương lai của Đường Hải lý Panama này.

Suy thoái nước, cùng với thiên tai đang làm ăn nên sự thay đổi kinh tế trên Đường Hải lý Panama. Thời gian qua, lưu lượng tổng hợp hàng hóa từ lãnh thổ Mỹ đã giảm rõ rệt từ 71,7% trong năm 2016 đến chỉ còn 85,6% hiện nay.

Không chỉ cần phải đối mặt với kẻ thù ở lãnh thổ Mexico và Cộng hòa Dominica, việc giao thương trên Đường Hải lý Panama cũng đang bị ảnh hưởng bởi hiện tượng suy thoái nước. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến các cửa khẩu trên đường thủy lợi này. Nhiề

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment