Tiếp theo, một thảm họa kinh tế gần đây nhưng sẽ nhẹ hơn so với tiêu chuẩn lịch sử.

by admin
tiep-theo,-mot-tham-hoa-kinh-te-gan-day-nhung-se-nhe-hon-so-voi-tieu-chuan-lich-su.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang xem xét những cơ hội cho động giá và tăng trưởng kinh tế. (Ảnh bởi Alex … [+] Wong/Getty Images)

Getty Images

Dự báo của chung thủy đã đi vào và ra về câu hỏi về suy thoái. Hiện tại nó có vẻ có ba lớp. Một nhóm nhấn mạnh vào việc tăng trưởng việc làm vẫn còn mạnh mẽ và bảo đảm rằng kinh tế sẽ tránh suy thoái hoàn toàn. Nhà Trắng liên tục dẫn đầu nhóm này. Một bên thứ hai tranh luận rằng số liệu việc làm là lừa đảo và suy thoái sắp đến. Nhóm này thu hút và mất đi người theo dõi với mỗi dữ liệu mới. Tuy nhiên, một bên thứ ba chia đôi sự khác biệt, tranh luận rằng suy thoái sẽ đợi đến năm 2024. Thông thường, các Đảng Dân chủ tham gia vào sự ưa thích của Nhà Trắng cho dòng lời của nhóm thứ nhất. Các Đảng Cộng hòa thích thú với dự đoán thứ ba.

Dự báo – đặc biệt là thời gian chu kỳ – luôn là một nghề rắc rối, nhưng tình huống vẫn cho ra ít nhất hai khả năng mạnh mẽ. Đầu tiên, suy thoái, bất kể thời gian chính xác của nó, có thể xảy ra. Đã có hiện tượng của lãi suất cao và tác động xấu của động giá đối với hoạt động kinh tế đã trở nên rõ ràng. Thứ hai, suy thoái, khi nó đến, sẽ nhẹ, chắc chắn không giống như thảm họa của năm 2008-09 vẫn còn lớn trong ký ức cộng đồng.

Hầu hết thực tế kinh tế hiện nay chỉ ra khả năng gần như bắt buộc của một sự suy giảm chu kỳ trong tương lai gần đây. Ngân hàng Trung ương (Fed), sau khi lãng phí một năm phủ nhận động giá, đã trong 15 tháng qua tăng lãi suất rất mạnh mẽ. Thậm chí, dừng lại tháng sáu trong chuỗi hành động này cũng có khả năng dự đoán thêm nhiều hơn nữa sau này. Bất kể cách, Fed đã rõ ràng rằng nó không có ý định hoặc đẩy lãi suất xuống lại bất cứ lúc nào trong tương lai gần. Cùng lúc đó, động giá đã ăn sâu sức mua thực sự của thu nhập ở tất cả các mức độ và trong tất cả các lĩnh vực kinh tế, hạn chế tăng trưởng chi tiêu ngay lập tức và làm suy yếu sự tin tưởng cần thiết cho sự tăng trưởng bền vững. Đã có nhiều bằng chứng rõ ràng về hiệu ứng hạn chế này.

Xây dựng nhà có thể đã tăng lên một chút vào tháng tư, nhưng điều quan trọng hơn là nó đã giảm gần 13% so với năm trước. Chi tiêu của người tiêu dùng cũng đã lạc hậu. Doanh số bán lẻ, mặc dù tăng một chút so với tháng tư, chỉ tăng 1,6% so với 12 tháng trước. Sau khi động giá, đó là một sự giảm thực sự lớn, điều đó không nên ngạc nhiên bởi vì lương tuần trung bình, sau khi tăng 3,4% trong năm qua, cũng không đủ để theo kịp động giá. Ngoài ra, đơn đặt hàng cho thiết bị tài chính đã giảm khoảng 1,0% trong 12 tháng qua và điều đó không tính đến hiệu ứng của động giá. Ngay cả khi Fed đột nhiên đảo ngược chính sách lãi suất của mình – không có khả năng cho đến khi động giá giảm xuống gần 2% – sự suy giảm này sẽ xây dựng trên chính nó cho một thời gian dài.

Tuy nhiên, bất kể suy thoái có vẻ có lẽ trong tình huống kinh tế này, nó đều đảm bảo là nhẹ bằng cách so sánh với lịch sử, đặc biệt là so với tập hợp trước đó. Điều này làm an tâm đến từ sự mạnh mẽ tương đối của tài chính gia đình. Suy thoái cuối cùng
Như chúng ta đã biết thông qua báo chí và thống kê của các chuyên gia, mới đây, thế giới đã phải được đối mặt với một thảm họa kinh tế. Tuy nhiên, do phương án làm nền kinh tế của các nước đều được thực hiện, các chuyên gia cho rằng thảm họa này sẽ không làm mất cuộc sống con người như những lần thảm họa kinh tế trong lịch sử.

Sức đẩy tích cực của các chính phủ trên toàn cầu là nhân tố quan trọng trong việc giữ cho thảm họa kinh tế không phát triển. Hầu hết các nước đã cam kết để giảm thuế, giữ nền kinh tế ổn định, và hỗ trợ các công ty để tránh những thiệt hại. Điều này sẽ cung cấp một mô hình hỗ trợ cho người dân ở khắp mọi nơi trên thế giới, cung cấp chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Việc kiểm soát mức độ thảm họa kinh tế này là cực kỳ quan trọng. Phương pháp lựa chọn của các chính phủ giúp ngăn ngừa thảm họa này không phát triển vào mức độ đáng sợ và khiến nó nhẹ hơn so với những lần thảm họa trong lịch sử.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment