Trường hợp FTC-Sony chống lại thỏa thuận Microsoft Activision rất tồi tệ.

by admin
truong-hop-ftc-sony-chong-lai-thoa-thuan-microsoft-activision-rat-toi-te.

SAN FRANCISCO, CALIFORNIA – JUNE 23: XBOX CEO Phil Spencer arrives at federal court on June 23, 2023 … [+] in San Francisco, California. Top executives from Microsoft and Activision/Blizzard will be testifying during a five day hearing against the FTC to determine the fate of a $68.7B merger of the two companies. (Photo by Justin Sullivan/Getty Images)

Getty Images

Mặc dù tôi đã nói trước rằng tôi không phải là người hâm mộ lớn nhất của việc mua lại Microsoft Activision Blizzard, đó là bởi vì tôi thấy nghi ngờ về sự tổng hợp toàn cầu tại mức độ đó. Tôi thực sự không thể nói rằng tôi có thể làm một điều kiện pháp lý, tôi chỉ không thích ý tưởng một cuộc mua lại trị giá 70 tỷ đô la của một nhà xuất bản khi cuộc mua lại trước đó (Bethesda trị giá 7 tỷ đô la) đã cảm thấy như là một chút quá nhiều với một phần thứ mười của kích thước.

Nhưng nếu Sony và FTC đang làm mọi thứ họ có thể để chặn đứng cuộc giao dịch này, họ đang làm một công việc rất, rất tồi tệ, như được chứng minh bởi tuần lễ thứ tự này.

Điều gì đã xảy ra vào tuần này? Bắt đầu từ đâu.

  • Một email đã được tiết lộ từ đầu bếp PlayStation Jim Ryan nói rằng anh ta thực sự không tin rằng Microsoft sẽ loại bỏ Call of Duty khỏi hệ thống, và họ sẽ “hơn hẳn bình thường” nếu cuộc giao dịch được hoàn thành, trái với các tuyên bố công khai của họ.
  • FTC đã tập trung vào ý tưởng của các trò chơi độc quyền của Microsoft thông qua các giao dịch như vậy, bằng cả các trò chơi và cũng nội dung trong những trò chơi đó. Không có sự chú ý nào được đặt cho danh sách lớn của Sony của họ, họ đã và đang tiếp tục làm điều này qua các giao dịch trước đó.
  • Một trong những thời điểm lạnh lùng nhất là khi FTC bắt đầu hỏi Microsoft về việc liệu rằng giao dịch này có thể tạo ra các bộ trang phục hoặc mục độc quyền cho Xbox và không phải PlayStation. Đây chính là nội dung độc quyền được tạo ra cho PlayStation như kết quả của các giao dịch trước đó từ Activision.

Call of Duty

Activision

  • FTC cố gắng “gotcha” Phil Spencer bằng cách làm anh ta thề trên lời rằng anh ta sẽ giữ Call of Duty trên PlayStation và các PlayStation tương lai. Anh ta sau đó… thề trên lời đó. Họ sau đó cố gắng làm anh ta thề cùng về các trò chơi khác và thẩm phán rất phiền phức về họ cố gắng làm điều đó mà đã ngắt họ lại.
  • FTC đã cho thấy một hiểu biết cơ sở tồi tệ về ngành họ đang cố gắng điều chỉnh ở đây bằng cách phá hủy cuộc giao dịch này. Ở một thời điểm, FTC hỏi Sarah Bond nếu bạn cần một khóa Windows để phát trực tuyến trò chơi (uh bạn không cần), ngoài việc không biết cách thức thiết lập hiện tại của sự độc quyền, và bao nhiêu Sony đã làm qua các năm, và tiếp tục làm.
  • Những ngày qua, FTC (Liên bang Hoa Kỳ tiến hành cuộc điều tra về các giải pháp dịch vuệ pháp) đã đề xuất rằng chính phủ cần phải chống lại thỏa thuận Microsoft Activision của Sony. Theo đó, Sony và Microsoft đều đã thống nhất mức giá cho game video của họ tại các đối tác bán lẻ.

    Theo FTC, thỏa thuận này có thể gây ra động cơ hơi chóng, giảm lượng sản phẩm khác từ các nhà sản xuất game. Họ cho rằng nếu Microsoft và Sony có thể áp dụng thỏa thuận này, họ có thể giữ mức giá lên đến mức cao hơn so với các công ty khác.

    Tuy nhiên, trường hợp FTC-Sony chống lại thỏa thuận Microsoft Activision rất tồi tệ. Nếu FTC “hạn chế” thỏa thuận này, Sony và Microsoft có thể phải thay đổi để đáp ứng những yêu cầu của FTC. Những thay đổi này sẽ gây ra sự bất cập cho cơ hội kinh doanh của chúng. Điều này sẽ gây ra tồn tại cân bằng giữa các nhà bán lẻ, đồng thời tăng mức giá của những tiện ích của họ.

    Vì vậy, FTC cân nhắc kỹ lưỡng về việc đối ngại thỏa thuận Microsoft Activision của Sony. Điều này sẽ brinng lợi ích cho nhà xuất bản và người dùng video game.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment