7 kỹ năng giúp định lại các suy nghĩ tiêu cực khi mạng xã hội làm bạn cảm thấy tệ hại

by admin
7-ky-nang-giup-dinh-lai-cac-suy-nghi-tieu-cuc-khi-mang-xa-hoi-lam-ban-cam-thay-te-hai

Teen looks down at their phone. Teen looks down at their phone.

TikTok, Instagram, và Facebook đã bị phạt trừng phạt vì gây nguy hiểm cho sức khỏe tinh thần của một số người trẻ. Credit: Vicky Leta / Mashable

Cuộc sống đầy những cơ hội để cảm thấy tồi tệ về bản thân.

Nhưng nếu chúng ta thật sự thành thật về vai trò của internet trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, mạng xã hội có một cách độc đáo để xâm nhập vào tâm thần và làm xấu hơn sức khỏe tinh thần của chúng ta. Nó có thể làm tăng lực lượng nội bộ khi chúng ta thấy mọi người đang tạo ra các nhóm mà chúng ta không thuộc về, hình ảnh của các ngôi sao trông hoàn hảo vô cùng và các nhà ảnh hưởng có thành công nổi bật gây ra ghen tuông và thất vọng. Nó cũng có thể làm cho việc lừa dối trở nên liên tục và không ngừng, thay vì bị giới hạn trong một môi trường làm việc hoặc lớp học thực tế.

Khác biệt giữa cuộc sống thực tế và internet là các nền tảng mạng xã hội mang đến những cảm xúc này, trong một cuộc cuộn trong 30 giây, đến bàn tay của chúng ta. Các thuật toán đẩy nó lên tiếp tục cung cấp nội dung đó, dường như không thể phân biệt được sự quan tâm thật sự của chúng ta đối với những gì chúng ta đang thấy và sự lưu lại do thất vọng, phiền muộn hoặc giận dữ.

Điều này đặc biệt khó khăn cho trẻ em và thanh thiếu niên, những người chưa phát triển được kỹ năng để đối phó và kinh nghiệm xây dựng tự tin và quan điểm. Và đó là lý do tại sao nhiều người rất giận dữ về cách các nền tảng như Facebook(mở trong một tab mới), Instagram(mở trong một tab mới) và TikTok giúp tạo ra môi trường độc hại(mở trong một tab mới) cho thanh thiếu niên.

Mặc dù chúng ta không thể mong đợi thanh thiếu niên phát triển kỹ năng để điều hướng những thách thức này mà không cũng yêu cầu các công ty mạng xã hội thực hiện những thay đổi cơ bản để cải thiện an toàn và ưu tiên sức khỏe hơn là sự tương tác và lợi nhuận, một số chiến lược có thể giảm thiểu ảnh hưởng của những suy nghĩ tiêu cực, thói quen, dựa trên suy luận sai lầm hoặc không chính xác.

Chịu sự áp lực của những ý tưởng tiêu cực do sự so sánh thường xuyên trên mạng xã hội đã làm bạn thấy tổn thương và thất vọng. Tuy vậy, đến lúc này bạn có thể hướng dẫn các suy nghĩ của mình tất cả hợp lý. Đây là 7 kỹ năng để định lại các suy nghĩ tiêu cực:

1. Hãy nhớ rằng bạn chỉ cần tập trung vào chính cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Điều này có thể giúp bạn tạo ra các niềm vui hơn và ý tưởng có tính kiểm soát tốt hơn.

2. Mỗi khi bạn thấy tự tâm xúc của mình đang lãng phí đợt mệt mỏi nghỉ ngơi. Thỉnh thoảng nghỉ ngơi một chút và liên tục thực hiện các hoạt động dễ dàng và hài hước có thể giúp bạn tạo ra những cảm xúc tích cực hơn.

3. Chú ý những gì bạn nói. Định lại suy nghĩ của bạn bằng cách chỉ sử dụng những từ và câu thêm tính tích cực.

4. Tìm hiểu về luật dối gian của chính bản thân bạn. Lời bác bỏ, đáng lãng và đánh giá tiêu cực đều là những trò bất hợp lí về cách bạn nghĩ về bản thân mình.

5. Nếu bạn thấy chính bản thân bạn đang bị ảnh hưởng bởi bình luận xấu, hãy lựa chọn để không trả lời trực tiếp. Chỉ cần tránh cúi đầu và đành bỏ các ý kiến có nội dung xấu.

6. Sử dụng cảm hứng. Sử dụng những điều mà bạn thích để làm việc hoặc giải trí để lắng nghe các suy nghĩ tiêu cực và thay đổi hướng suy nghĩ.

7. Một cách tốt nhất để định lại các suy nghĩ tiêu cực là bằng cách đối diện với những xu hướng bất lợi của bạn. Nắm bắt những điểm mạnh của bạn, đánh giá bình thường các hoạt động hàng ngày và gửi lời chia buồn cũng như hạnh phúc tới bạn bè.

Chúng ta đã chỉ ra những kỹ năng để định lại các suy nghĩ tiêu cực khi làm bạn cảm thấy tệ hại trên mạng xã hội. Hãy thử sự tập trung và dành thời gian để rèn luyện các kỹ năng này, bạn sẽ đạt được những thành quả tốt hơn.

You may also like

Leave a Comment