Apple không còn yêu cầu một tài khoản 99 đô la để truy cập các phiên bản thử nghiệm của iOS, MacOS và phần mềm khác.

by admin
apple-khong-con-yeu-cau-mot-tai-khoan-99-do-la-de-truy-cap-cac-phien-ban-thu-nghiem-cua-ios,-macos-va-phan-mem-khac.

iPhone 14 Pro showing ZDNET homepage against a yellow, red, and blue backgroundiPhone 14 Pro showing ZDNET homepage against a yellow, red, and blue background
June Wan/ZDNET

Vào tháng này, Apple đã ra mắt các phiên bản mới nhất của các hệ điều hành phổ biến nhất của mình, bao gồm iOS 17 cho iPhone, MacOS Sonoma cho Macs, WatchOS 10 cho Apple Watch, iPadOS 17 cho iPad, VisionOS cho Vision Pro và nhiều hơn nữa. 

Từ WWDC vào tháng 6 đến cuối năm, Apple thường mở các phiên bản beta sớm của các nền tảng phần mềm này cho các nhà phát triển để kiểm tra và, vâng, phát triển các ứng dụng và dịch vụ. 

Cũng: Apple vừa phát hành iOS 16.5.1 với sửa lỗi bảo mật

Để có được truy cập vào kế hoạch khởi động này, có một chương trình Apple Developer Program, mức phí hàng năm là 99 USD. Lại, công ty cung cấp cho bạn các công cụ phát triển mới nhất, hỗ trợ mã cấp, phân tích với App Store Connect và, quan trọng nhất, phân phối ứng dụng trên App Store chính thức.

Nhưng một điều đã thay đổi năm nay: Hiện có một tiền tố miễn phí cho bất kỳ ai muốn tham gia. Bạn sẽ bỏ lỡ một phần các lợi ích đã đề cập ở trên, nhưng truy cập vào các phiên bản beta của hệ điều hành vẫn còn, nghĩa là bạn cũng có thể kiểm tra các tính năng mới đang được phát triển và tối ưu hóa trên các thiết bị Apple. Đây là danh sách lợi ích đầy đủ của cả hai mức giá để bạn so sánh.

Đồng nghiệp của tôi tại ZDNET, Jason Cipriani, đã phân tích các bước đăng ký iPhone của bạn vào phiên bản iOS 17 developer beta mới nhất, và quy trình tương tự cho các thiết bị Apple khác. 

Để tóm lại, bạn sẽ phải đăng ký Apple ID của bạn vào Chương trình Beta Software và đồng ý với các điều khoản và điều kiện. Sau đó, tắt cập nhật tự động trên iPhone của bạn bằng cách đi đến Cài đặt> Chung> Phần mềm Cập nhật > Cập nhật tự động và bật tùy chọn. Nếu bạn trượt lại trang Cập nhật phần mềm chính, bạn nên nhìn thấy một tab Cập nhật Beta với tùy chọn tải xuống iOS 17 Developer Beta.

Cũng: Apple phát hành SDK VisionOS, các nhà phát triển có thể nộp đơn để nhận bộ dụng cụ Vision Pro

Trước khi bạn quyết định, tôi không thể nhấn mạnh đủ những rủi ro và hạn chế khi cài đặt phần mềm sớm. Cuối cùng, phiên bản beta của nhà phát triển được dùng để người dùng tạo và kiểm tra các ứng dụng và dịch vụ. Bạn sẽ gặp lỗi và vấn đề ở những nơi bạn thường không để ý, và tuổi thọ pin có thể bị ảnh hưởng một cách nhận thức.

Vì vậy, không khuyên bạn cài đặt phần mềm trên thiết bị chính. Thay vào đó, một thứ từ tủ điện tử cũ của bạn hoặc một điện thoại phụ là lựa chọn an toàn và tốt nhất.

Apple

Tiêu chuẩn biên tập

Apple đã loại bỏ việc yêu cầu người dùng phải trả một phí 99 đô la để có thể sử dụng một tài khoản Developer để truy cập phiên bản thử nghiệm của iOS, MacOS và phần mềm khác. Người dùng có thể truy cập các phiên bản thử nghiệm này bằng cách tạo một tài khoản miễn phí của họ bằng Apple ID.

Việc này đã được báo cáo trên nhật ký bản lưu của Apple vào tháng 10. Với Apple ID, người dùng có thể truy cập vào các phiên bản thử nghiệm của các sản phẩm Apple như iOS, tvOS ,iPadOS,MacOS and Safari. Đây cũng là nơi liên quan tới các sự kiện Apple và các tính năng Apple News+ và Apple Music.

Theo như Apple công bố, việc cho phép người dùng có thể truy cập những phiên bản thử nghiệm bằng cách tạo một tài khoản Apple ID sẽ là một bước tiến được thực hiện nhằm tạo ra một đời sống phần mềm đa dạng hơn. Ngày nay, việc tạo ra các phiên bản thử nghiệm mới đã trở thành một trong những công cuộc đòi hỏi tối ưu của Apple.

Người dùng của Apple sẽ được cải thiện bằng cách không còn phải trả phí để tạo ra một tài khoản Developer nhằm để truy cập các phiên bản thử nghiệm. Điều này đã làm cho quá trình truy cập các phiên bản thử nghiệm trở nên dễ dàng hơn.

You may also like

Leave a Comment