Sự thông tin sai lệch trực tuyến đang lan rộng trong khi có nỗ lực phá các ở Nga.

by admin
su-thong-tin-sai-lech-truc-tuyen-dang-lan-rong-trong-khi-co-no-luc-pha-cac-o-nga.

Telegram and TwitterTelegram and Twitter

Telegram và Twitter là những truyền thông phổ biến lớn trong khi cố gắng phát tán thông tin sai lệch trong nỗ lực của Nga. Credit: Avishek Das/SOPA Images/LightRocket qua Getty Images

Cố gắng của Nga để cưỡng chế có thể đã kết thúc(mở trong một tab mới), nhưng thông tin sai lệch vẫn đang lưu lượng trong sự kiện toàn cầu đang diễn ra.

Vào thứ Sáu, tin tức nhanh chóng lan truyền rằng quân đội bí mật của Kremlin, được gọi là Nhóm Wagner, được dẫn đầu bởi “nhà bếp của Putin” Yevgeny Prigozhin, đang rời chiến tranh ở Ukraine và di chuyển đến Moscow. Tin tức này làm nhiều người bị ngạc nhiên, và mọi người đã đến mạng xã hội để cố gắng hiểu điều gì đang xảy ra trong những gì có vẻ như là một nỗ lực cưỡng chế.

Tuy nhiên, với thông tin ít khi sự kiện ở Nga vẫn đang diễn ra, thông tin sai lệch và suy luận hoang phí đã lan truyền trên mạng, chứng tỏ các nguồn tin và mạng xã hội hiện đại vẫn còn rất thiếu sót và không đảm bảo được chính xác.

Một vấn đề lớn với sự kiện này là rằng nhiều nền tảng phổ biến nhất ở nước này không phải là những nền tảng được sử dụng nhiều trong thế giới phương Tây. Telegram, ví dụ, rất phổ biến trong các nước không sử dụng tiếng Anh như Nga. Phần lớn tin tức về nỗ lực cưỡng chế đầu tiên được đăng lên đó, và bằng tiếng Nga.

Người sử dụng tiếng Anh không chỉ phải hiểu ngôn ngữ, mà còn phải biết những kênh Telegram nào là nguồn thông tin hợp lý. Do sự quản lý lười biếng trên nền tảng, nhiều người sử dụng tiếng Anh trên Telegram thường là những người có đặc trưng phản động phải chính phủ của Putin. Những tài khoản này không phải là nguồn thông tin tốt nhất, nếu họ có thực sự có thông tin trên đất.

Phần lớn những gì được truyền trên Telegram cuối cùng cũng đã đến tay người sử dụng tiếng Anh ở Mỹ, Châu Âu và các nơi khác qua Twitter. Và đây là một vấn đề khác. Từ khi Elon Musk mua lại nền tảng, Twitter đã đi qua những thay đổi không thể không nhắc đến nó như là một nguồn tin bất hợp lý như trước đây.

Ví dụ, trước khi Musk, dấu kiểm tra xanh đỏ có nghĩa là một người dùng đã được Twitter xác nhận là nhà báo hoặc chuyên gia mà cá nhân đó tuyên bố họ là. Hãy nhớ, mục đích của dấu kiểm tra là để đảm bảo rằng những người dùng này không thể bị giả mạo. Bây giờ, tuy nhiên, bất kỳ ai trả 8 đô la mỗi tháng cho dịch vụ tính phí của Twitter, Twitter Blue, sẽ nhận được một dấu kiểm tra xanh đỏ.

Ngoài ra, những người dùng dấu kiểm tra xanh đỏ được trả tiền này bây giờ cũng được ưu tiên trong thuật toán dữ liệu của bạn trong bảng For You của Twitter, và trong các trả lời cho các bài đăng của người dùng khác. Và, lặp lại vấn đề trên Telegram, nhiều người dùng Twitter Blue đăng ký không cách xa, theo hướng chính trị, từ chính phủ của Putin.

Tweet có thể đã bị xóa (mở trong một tab mới)

​​”Có lẽ không tốt khi trong một sự kiện tin tức bất ngờ lớn, như là bất đồng của Wagner trong Nga, phần lớn các tr
Đại dịch Công nghệ 4.0 của năm 2021 đã làm cho các tấn công tin tức sai lệch trực tuyến lan rộng độc ác hơn bao giờ hết. Không giống như các năm trước, kể từ đầu năm 2021, những tin giả trực tuyến đã phủ ra hàng triệu các nội dung giả dối gây thiệt hại, và thế giới cũng chỉ càng trở nên rối loạn hơn.

Trong thiên hạ nội bộ Nga, sự thông tin sai lệch trực tuyến đã lan rộng và phổ biến hơn bao giờ hết. Từ các tin tức về chính trị, thể thao cho tới các cuộc đấu tranh trong xã hội, các tin báo đều bị sát hại bởi những câu chuyện giả mạo.

Và trong khi có những nỗ lực phá các tin giả trực tuyến đang cố gắng phá hoại thời gian bằng cách cố gắng để ngăn chặn sự tiếp xúc giữa tường lai của thể loại này với vũ trụ của chúng ta, mọi thứ cứ tiếp tục đi về hướng tăng trưởng của những tấn công thông tin liên tục.

Do đó, những nỗ lực phá các tấn công tin tức sai lệch trực tuyến đã được phủ rộng và thành công trên toàn thế giới, nhưng vẫn chưa thể đi đến của Nga.

You may also like

Leave a Comment