API của Twitter thay đổi đập tan @PossumEveryHour và các bot tốt khác.

by admin
api-cua-twitter-thay-doi-dap-tan-@possumeveryhour-va-cac-bot-tot-khac.

Twitter bird silencedTwitter bird silenced

Hàng trăm các bot Twitter phổ biến đang bị mất quyền truy cập API sau khi Elon Musk nói sẽ có những ngoại lệ cho các tài khoản tự động “tốt”. Credit: Mashable / Bob Al-Greene

Một ngày nữa, một thảm họa Twitter khác. Lần này, công ty của Elon Musk đang xóa bỏ một số tài khoản tự động phổ biến nhất khỏi nền tảng của mình.

Từng bước trong vài tuần qua, quyền truy cập API đã bị tạm ngưng cho một nhóm lớn các bot yêu thích nhất của Twitter. Các tạm ngưng được tiết lộ khi các tài khoản Twitter thường đăng ảnh hoặc meme tự động bị buộc phải đóng cửa trên trang web này.

Tweet may have been deleted (opens in a new tab)

Trong vòng 24 giờ qua, Twitter đã tạm ngưng quyền truy cập API cho nhiều tài khoản bot đăng ảnh về động vật. Xa là một phiền nhiễu, các tài khoản loại này thường tích lũy lượng fan lớn. Ví dụ, @PossumEveryHour(opens in a new tab), đăng ảnh về chuột cho hơn 500.000 người theo dõi của nó, đã thông báo sẽ đóng cửa sau khi mất quyền truy cập API vào thứ Bảy tối. @hourlywolvesbot(opens in a new tab), đăng ảnh về sói cho hơn 173.000 người theo dõi của nó, cũng đã thông báo sẽ không còn đăng bài lên Twitter vì lý do tương tự.

Các tài khoản bot đăng ảnh về động vật khác đã thông báo sẽ không còn có thể đăng bài lên Twitter bao gồm @CorgiEveryHour(opens in a new tab), @HourlyCheetahs(opens in a new tab)@HourlyLynxes(opens in a new tab).

Tweet may have been deleted (opens in a new tab)

“Ứng dụng này đã vi phạm Quy tắc và chính sách của Twitter”, đọc thông điệp được cung cấp cho các tài khoản bot bị tạm ngưng trong cổng phát triển của Twitter. “Do đó, nó không thể truy cập được nữa.”

Theo những người tạo ra các tài khoản bot, dường như Twitter đang tạm ngưng quyền truy cập API cho các bot mà không trả tiền cho một gói dịch vụ API hoặc không tham gia Twitter Blue, dịch vụ trả phí cao cấp của nền tảng.

Không rõ ràng tại sao Twitter đang tạm ngưng các bot này bây giờ. @PossumEveryHour đã đăng trong tháng 2 rằng tài khoản sẽ đóng cửa sau khi Elon Musk chia sẻ rằng quyền truy cập API sẽ yêu cầu một gói dịch vụ trả phí. Nhưng, trả lời các phản hồi từ người dùng Twitter, Musk nói rằng anh sẽ cung cấp những ngoại lệ cho các bot “tốt” cung cấp nội dung miễn phí cho người dùng. Vậy, @PossumEveryHour và hầu hết các tài khoản bot “tốt” khác tiếp tục hoạt động.

Một số người dùng đã tìm ra một giải phá
Tin đồn trong tuần qua đã làm được nhiều người dậy sóng không ngờ. Hãng Twitter đã thay đổi các giới hạn API của họ mà điều đó có nghĩa là @PossumEveryHour và các bot tốt khác sẽ không còn tồn tại nữa.

Theo @PossumEveryHour, thay đổi này đã mỉm cười Twitter luôn luôn là “một dịch vụ lời nguyền”. Không có sự thay đổi trong cách mà Twitter xử lý bất kỳ bot nào nữa. Về cơ bản, thuật ngữ này của Twitter là “động tác”.

Nhân viên của PossumEveryHour, Matt Howes, nói: “API của họ có lẽ đã thay đổi nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên mà họ thay đổi thật sự trải nghiệm dịch vụ của họ. Tính năng này cũng sẽ cải thiện đáng kể cách mà họ điều hành doanh nghiệp của họ và hỗ trợ cho các nhân sự xử lý spam.”

Những thay đổi đã được thực hiện nhằm bảo vệ người dùng và đảm bảo rằng các bot không yêu cầu một quá nghiệp lượng cao để chạy.

Matt Howes cũng đã cảnh báo những người dùng hiện tại của PossumEveryHour những lời cảnh báo này sẽ làm giảm khả năng chúng tôi có thể phục vụ nó được tốt hơn.

Tin tức về Twitter thay đổi API có thể là một kỷ lục nếu như đó là kết quả của những bước đột phá để cải thiện dịch vụ của họ và lợi ích của người dùng của họ.

You may also like

Leave a Comment