Ai là Yevgeny Prigozhin: ‘Nhà bếp của Putin’ hiện là đối thủ chính đã can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016?

by admin
ai-la-yevgeny-prigozhin:-‘nha-bep-cua-putin’-hien-la-doi-thu-chinh-da-can-thiep-vao-bau-cu-my-nam-2016?

Topline

Tổng thống Nga Vladimir Putin đối mặt với kẻ thù lâu năm trong những gì được mô tả là một cuộc nổi dậy đầu thử là Yevgeny Prigozhin, người đã liên kết với Putin trong hơn 30 năm, tham gia vào nhiều chiến trường trên toàn thế giới và thậm chí còn thừa nhận giúp đỡ trong việc điều khiển sự can thiệp của Nga vào bầu cử Mỹ năm 2016.

Người độc tài Nga Yevgeny Prigozhin đã liên kết với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong hơn 30 … [+] năm.

DỊCH VỤ TRUYỀN THÔNG PRIGOZHIN

Số liệu quan trọng

Prigozhin, 62 tuổi, mở một công ty dịch vụ ăn uống tại thành phố Saint Petersburg năm 1994 sau khi bị kết án 13 năm tù giam vì tội trộm cướp và tội đánh đổi, theo Meduza, một tờ báo điều tra độc lập Nga.

Prigozhin đã gặp Putin – sau đó là phó thủ tướng của Saint Petersburg – vào đầu những năm 1990, theo Associated Press, cho phép Prigozhin – người đã được gọi là “nhà bếp của Putin” – phát triển một công ty dịch vụ ăn uống thành công mà đã đạt được hợp đồng với Kremlin và quân đội Nga khi Putin trở thành Tổng thống.

Prigozhin sau đó bị nghi ngờ có ảnh hưởng đến chính sách nước ngoài trong Kremlin, mặc dù Putin phủ nhận điều này, suggecting Prigozhin chỉ là “một nhà bếp ở Saint Petersburg”.

Anh sau đó tài trợ cho Công ty Nghiên cứu Internet, một trang web “troll farm” Nga bị kết tội đã can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016 và giúp bầu Tổng thống Donald Trump, một truyền thống Prigozhin – người đã bị cáo buộc bởi các nhà pháp y năm 2018 – sau đó thừa nhận can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Mặc dù trước đây phủ nhận bất kỳ liên kết nào với Nhóm Wagner trong khi có những đồn đoán rằng anh đã tài trợ nhóm này, Prigozhin xác nhận năm ngoái rằng anh đã thành lập công ty thuê súng này năm 2014.

Nhóm Wagner, có một quân đội có hơn 25.000 lính, đã tham gia sâu sắc vào cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine từ tháng 2 năm ngoái – thậm chí tuyển dụng tù nhân từ nhà tù Nga để chiến đấu – nhưng Prigozhin đã ngày càng phê bình các lãnh đạo quân sự và chính phủ Nga về những quyết định của họ.

Moscow đã liên tục sử dụng Nhóm Wagner qua những năm, bao gồm anexation của Crimea của Nga năm 2014, và được liên kết với những nỗ lực quân sự Nga tại Syria, Libya, Sudan, Mali, Mozambique và Cộng hòa Trung Phi, theo New York Times.

Trích dẫn quan trọng

Prigozhin nói vào thứ Bảy rằng Putin đã làm “một lỗi sâu sắc” khi anh buộc Nhóm Wagner là phản bội, theo Reuters, thêm rằng, “Chúng tôi không muốn nước này tiếp tục sống trong sự lãng phí, lừa đảo và buộc phải chịu biện pháp hành chính”.

Tangent

Một đội trục án của liên bang đã kết tội Prigozhin và 12 công dân Nga khác năm 2018 vì có lẽ can thiệp vào bầu cử Mỹ, theo Sở Công lý. Kết tội cho rằng Prigozhin đã tài trợ Công ty Nghiên cứu Internet, người đã tuyển dụng các công dân Nga, thông qua một số công ty của mình, người đã tạo ra một quân đội “troll” được báo cáo trên Facebook, Instagram và Twitter và làm cho nó có vẻ như được kiểm soát bởi người Mỹ. Sau đó, họ sử dụng những tài khoản mạng xã hội đó để thuyết phụ
Ai là Yevgeny Prigozhin?

Yevgeny Prigozhin, một nhà kinh doanh người Nga, được biết đến với nghề gọi là “nhà bếp của Putin”. Ông cũng đang chiến đấu những tranh chấp có nhân chức và là một đối thủ chính đã can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016.

Người biết đến Yevgeny Prigozhin hầu như thông qua những công việc liên quan đến Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông thường được mệnh danh là “nhà bếp của Putin” để biểu lộ sự quan hệ giữa hai người. Tuy nhiên, tham vọng quốc tế của Prigozhin vượt ra ngoài việc đảm bảo một hòa huyện văn hóa ẩm thực dành cho Putin.

Trong những năm gần đây, công ty Prigozhin đã tham gia vào các mối quan hệ quan trọng trên toàn thế giới. Một trong những sự thật là rằng Prigozhin là người trong số ít người đã nhờ vào các công cụ của công nghệ để tham gia vào kế hoạch can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016.

Với sức mạnh của công nghệ, quảng cáo trực tuyến và fake news, Prigozhin đã lập ra một nhóm nhỏ ứng cử viên Trump, nhằm lợi dụng sự bàn luận trật tự và cổ động quốc nội để thu hút chủ nghĩa Trung Quốc của phía Bắc.

Với toàn bộ nghiên cứu của các chuyên gia và báo chí, Yevgeny Prigozhin được cho là đối thủ chính đã can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016. Vậy chính là lý do tại sao các bộ phận quốc tế và tư pháp của hai quốc gia đều cố gắng tìm đối tác can thiệp và thậm chí khẳng định lại những lời nói của họ.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment