Điều Dobbs có thể có nghĩa đối với việc khích lệ phụ nữ bầu cử trong Bầu cử 2024?

by admin
dieu-dobbs-co-the-co-nghia-doi-voi-viec-khich-le-phu-nu-bau-cu-trong-bau-cu-2024?

WASHINGTON, DC – JUNE 24: Abortion rights demonstrator Elizabeth White leads a chant in response to … [+] the Dobbs v Jackson Women’s Health Organization ruling in front of the U.S. Supreme Court on June 24, 2022 in Washington, DC. The Court’s decision in Dobbs v Jackson Women’s Health overturns the landmark 50-year-old Roe v Wade case and erases a federal right to an abortion. (Photo by Brandon Bell/Getty Images)

Getty Images

Ngày kỷ niệm của Quyết định Tòa án Tối cao phủ nhận Roe v. Wade đã mang lại nhiều suy nghĩ về những thay đổi về quyền sinh sản đã có được cho phụ nữ trên khắp Hoa Kỳ. Nhưng một năm sau quyết định lịch sử này, chúng ta cũng nên nhìn về phía trước để không chỉ xem xét tác động lớn của Dobbs đối với cuộc sống của phụ nữ mà còn nhìn nhận những cách nó có thể khích lệ bầu cử tham gia của họ trong bầu cử 2024.

Phụ nữ ở Hoa Kỳ đã vượt qua số lượng và số lượng bầu cử của nam giới. Và mặc dù có sự khác biệt quan trọng giữa các nhóm theo chủng tộc / dân tộc, tuổi và trình độ học vấn, bầu cử phụ nữ vẫn có xu hướng cao hơn so với nam giới trong tất cả các nhóm. Phụ nữ – và đặc biệt là phụ nữ Đảng Dân chủ – cũng là những người có ý kiến phản đối nhất về việc phủ nhận Roe v. Wade và hỗ trợ hợp pháp hóa thai phụ bất kỳ tình huống nào, suy ra rằng họ có thể là những người bầu cử bị khích lệ bầu cử nhất bởi quyết định Dobbs. Một số bằng chứng từ Viện KFF (KFF), hỗ trợ điều này, với phụ nữ có xu hướng cao hơn so với nam giới để báo cáo rằng quyết định Dobbs đã có tác động lớn trên quyết định của họ về việc có tham gia bầu cử hay không và họ hỗ trợ những ứng cử viên nào trong bầu cử chung 2022. Ảnh hưởng của Dobbs còn lớn hơn nhiều trong số các bầu cử phản đối. Và mặc dù phụ nữ là số đông của bầu cử phản đối, nhưng không nên hợp nhất hiệu ứng giới tính và hiệu ứng đảng.

Đó là lý do tại sao dữ liệu nhìn rõ hơn về sự khác biệt giới tính giữa các bầu cử cùng đảng lại rất quan trọng. Khảo sát mới nhất của NPR / Marist cho thấy 74% của phụ nữ Đảng Dân chủ và 72% của nam giới Đảng Dân chủ – trong đối lập với 35% của phụ nữ Đảng Cộng hòa và 19% của nam giới Đảng Cộng hòa – phản đối việc phủ nhận Roe v. Wade, nhắc nhở chúng ta rằng sự khác biệt đảng lớn hơn rất nhiều so với sự khác biệt giới tính trên vấn đề này. Nhưng phụ nữ Đảng Dân chủ có xu hướng đáng kể cao hơn so với nam giới Đảng Dân chủ để báo cáo rằng việc phủ nhận Roe đã gây ra cảm xúc giận dữ của họ để khích lệ bầu cử tham gia. Nghiên cứu cho thấy cảm xúc có thể khích lệ sự quan tâm và tham gia chính trị, mặc dù có sự khác biệt quan trọng trong hiệu ứng cảm xúc theo chủng tộc. Và khảo sát KFF tìm thấy rằng cảm xúc giận dữ của người bầu cử về việc phủ nhận Roe có xu hướng làm tăng tác động của quyết
Năm 2024 đánh dấu một năm quan trọng trong nhiều lĩnh vực bất kỳ, bao gồm Bầu cử Tổng Thống Mỹ. Trong năm quyết định này, ông Tom Dobbs, một diễn viên hài hước và nhà báo có thể là nền tảng cho sức mạnh phụ nữ.

Những người hâm mộ đã thấy ông Dobbs dẫn đầu bài viết quốc phòng “Giữ cho Phụ nữ Trong Bầu cử”, một phản ứng trực tiếp đến các nghị sĩ Tổng Thống Mỹ của Donald Trump, cố gắng hạn chế lợi ích của phụ nữ và những nỗ lực của chúng trong các cuộc bầu cử. Ông Dobbs nói, “Thì nào đã đến lúc chúng ta bỏ những lời nói nhỏ nhặt. Làm thế nào để chúng ta chứng tỏ tôn trọng sự cậy vào phụ nữ của chúng ta bằng cách trở thành một cuộc bầu cử đầy phụ nữ thi

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment