Xem Thủy tinh gần như một tàu thăm dò đi qua bề mặt

by admin
xem-thuy-tinh-gan-nhu-mot-tau-tham-do-di-qua-be-mat

BepiColombo bay cận MercuryBepiColombo bay cận Mercury

Tàu vũ trụ BepiColombo chụp được những bức ảnh rất gần của sao Hỏa trong một chuyến bay hỗ trợ lực gia đã được lên kế hoạch. Credit: ESA / JAXA

Một tàu vũ trụ robot vừa có một gặp gỡ gần gũi với sao Hỏa và đã gửi lại những bức ảnh rất gần của hành tinh.

Sao Hỏa, hành tinh gần nhất với mặt trời(mở trong một tab mới), có lẽ là hành tinh đá được quan tâm ít nhất trong các hành tinh đá trong hệ mặt trời. Nóng và khó đến hơn Saturn, nó không được nhiều khám phá như các hành tinh khác xung quanh mặt trời.

Nhưng điều đó sẽ không còn là trường hợp nữa.

Các tổ chức vũ trụ Châu Âu và Nhật Bản đã hợp tác để tạo ra chương trình BepiColombo,(mở trong một tab mới) gửi một vệ tinh để nghiên cứu sao Hỏa từ gần. Tàu vũ trụ vừa hoàn thành lần bay thứ ba trong số sáu lần bay đã được lên kế hoạch vào ngày 19 tháng 6 năm 2023, cho phép các đối tác thu thập hàng trăm bức ảnh mới từ không gian và biên tập một video. Tàu vũ trụ không người lái đã đụng độ ít hơn 150 dặm so với bề mặt khi nó sử dụng lực hút của hành tinh.

Các cuộc điều tra này, cùng với những cuộc điều tra khác đã được lên kế hoạch, được cần thiết để vượt qua lực hút mạnh mẽ của mặt trời để tàu có thể cuối cùng bị cuốn vào vòng quay của sao Hỏa. Vào năm 2025, chương trình sẽ bắt đầu thực sự.

Trong video dưới đây, xem sao Hỏa xuất hiện khi BepiColombo bay ra khỏi bên mặt đêm của hành tinh. ESA cũng đã bao gồm các bức ảnh chi tiết của địa hình ở phần cuối cùng.

Chỉ có hai tàu vũ trụ trước đó, cả hai là chương trình của NASA, đã bay đến sao Nhanh, được gọi là sao Nhanh vì vòng quay nhanh quanh mặt trời.

“Tàu của chúng tôi bắt đầu với nhiều năng lượng quá nhiều vì nó được phóng từ Trái Đất và, giống như Trái Đất của chúng tôi, đang vòng quanh
Ngày nay, việc tham gia các chuyến thăm dò cũng đang thu hút nhiều sự chú ý của mọi người. “Thăm dò thủy tinh” là một trong những nhiệm vụ hấp dẫn đối với những nhà phát triển thiên văn học.

Xem thủy tinh gần như là một tàu thăm dò đi qua bề mặt của các vật thể thủy tinh. Nhờ sự nghiên cứu sâu rộng của các nhà khoa học, chúng ta đã có thể biết thêm rằng các thủy tinh không chỉ là vùng đất sâu song họ cũng có những cá tính đặc sắc, bảo tồn thú vật và cả những bề mặt phủ khác.

Một trong những sự thấu hiểu quan trọng nhất nhưng cũng là khó nhất trong thăm dò các thủy tinh có lẽ là tìm hiểu thực sự về bề mặt của chúng. Hiện nay, các phong cảnh của bề mặt của các thủy tinh được khảo sát gần như nhất định bởi vệ tinh được vệ thuộc vào địa lý.

Cụ thể, một trong những vệ tinh xuất phát đi duy nhất nhằm để làm rõ bề mặt của Trái Đất là Galileo, đã góp phần quan trọng trong việc nội dung các bộ bài học về thủy tinh, học thuật và khoa học cổ.

Như vậy, thăm dò thủy tinh cho phép chúng ta hiểu hơn về một số nhiệm vụ phi thường và tìm hiểu sâu sắc về hành tinh trên bề mặt. Hãy dành thời gian để quan sát những gì xung quanh chúng ta đã được chúng ta áp dụng những nguyên lý của những nghiên cứu đại cương để thu thập, trải nghiệm và hiểu thêm về thế giới bên ngoài.

You may also like

Leave a Comment