Tôi sống trong một nhà nhỏ trên bánh xe trong sân sau nhà của tôi với chi phí là 725 đô la mỗi tháng – đây là lý do tại sao tôi là người hạnh phúc nhất mà tôi từng có.

by admin
toi-song-trong-mot-nha-nho-tren-banh-xe-trong-san-sau-nha-cua-toi-voi-chi-phi-la-725-do-la-moi-thang-–-day-la-ly-do-tai-sao-toi-la-nguoi-hanh-phuc-nhat-ma-toi-tung-co.

Năm 2018, khi hôn nhân của tôi kết thúc sau 18 năm, tôi đã rời khỏi nhà 4 phòng ngủ, 3 phòng tắm, 3.000 feet vuông và bắt đầu tìm kiếm một nhà mới.

Những nơi tôi xem xét đều ngoài phạm vi ngân sách của tôi, vì vậy tôi phải tìm ra cách sáng tạo. Khi tôi thấy xu hướng những nhà nhỏ trên mạng xã hội, tôi nhận ra đây có thể là một cách tuyệt vời để có được không gian sang trọng mà tôi luôn muốn với một giá thành hợp lý.

Hôm nay, tôi sống trong một nhà nhỏ 520 feet vuông trên bánh xe mà tôi xây dựng với giá 175.000 đô la. Tôi trả 725 đô la mỗi tháng cho chi phí nhà ở, bao gồm không gian đỗ xe (trong sân sau của ai đó), internet, nước và điện.

Tổng cộng, nó mất tôi khoảng 175.000 đô la để xây dựng nhà, bao gồm cấu trúc vỏ tiêu chuẩn, chi phí lao động và vật liệu.

Hình ảnh: Sean Farney cho CNBC Make It

Điều tôi lo lắng nhất ban đầu là tôi sẽ phải từ bỏ một phần lớn đồ vật của mình, vì chúng không thể vừa vào không gian mới. Nhưng sự lo lắng đó nhanh chóng biến mất – và đó thực sự là lý do tại sao tôi hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Không gian hạn chế làm tôi thừa nhận những gì tôi đã có

Sau khi cựu chồng tôi và tôi bán nhà của mình vào tháng 4 năm 2019, tôi phải bắt đầu xóa bỏ đồ vật của mình. Tôi có một tủ quần áo rộng lớn đầy đồ quần áo và giày dép, nhưng tôi nhanh chóng nhận ra rằng tôi chỉ mặc khoảng 30% trong số chúng.

Vì vậy, tôi đã qua lại tủ quần áo của mình, đổ đầy tám túi rác lớn và giao chúng cho Goodwill. Đến sự ngạc nhiên của tôi, tôi ngay lập tức cảm thấy một cảm giác thoải mái. Và đến hôm nay, tôi thậm chí cũng không thể nói ra những gì tôi đã tặng.

Từ khi giảm cỡ, thói quen mua sắm trực tuyến của tôi đã thay đổi. Quy tắc lớn nhất của tôi là tôi không mua bất cứ điều gì nếu tôi không biết chính xác nơi để đặt nó.

Hình ảnh: Sean Farney cho CNBC Make It

Khi tôi sống trong nhà lớn hơn, tôi thường mua những thứ mà tôi không bao giờ sử dụng. Tôi sẽ giữ chúng trong một thời gian dài – chỉ để tránh trường hợp tôi cần nó một ngày nào đó. Chúng chiếm hết tất cả các tủ và các kho trống. Tầng hầm của chúng tôi trông giống như một khu vực rác.

Đây là câu chuyện về tôi và nơi mà tôi sống. Tôi sống trong một nhà nhỏ trên bánh xe trong sân sau nhà của tôi để tiết kiệm chi phí ở đây chỉ là 725 đô la mỗi tháng. Điều này làm tôi thực sự hạnh phúc nhất trong tất cả các lần tôi từng có.

Để cho phép môi trường càng mạnh mẽ hơn và mức chi phí thấp nhất, tôi tự xây dựng căn nhà trên bánh xe của tôi. Nhà đã có phòng khách, phòng ngủ. Nhà có một phòng tắm nho nhỏ cũng như một bếp để tôi có thể chế biến ăn uống mà tôi yêu thích.

Nhà cũng đã có một căn hộ nhỏ được trang bị với rất ít đồ đạc sống hằng ngày. Nhưng điều đó không làm mất sức hấp dẫn của nó. Tôi thực sự yêu thích sự đơn giản và yên tĩnh của nhà này, cảm giác như tôi là một vị khách trong nhà của mình.

Sự tự lập của tôi giúp tôi tận hưởng cuộc sống cùng sự tự do. Tôi không cần đến rất nhiều tiền, để tạo ra một môi trường thân thiện để sống. Tôi không cần đến nhiều vật chất, tôi chỉ cần những điều cơ bản để sống một cuộc sống hạnh phúc.

Nói chung, chi phí tôi trả cho nhà đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu của tôi và điều này cũng đã làm cho tôi trở thành con người hạnh phúc nhất mà tôi từng có.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment