Instagram đang vượt mặt TikTok trong việc tăng trưởng người dùng.

by admin
instagram-dang-vuot-mat-tiktok-trong-viec-tang-truong-nguoi-dung.

JACKSONVILLE, OREGON – JUNE 19, 2019: Một phụ nữ đang sử dụng điện thoại thông minh của mình ở Jacksonville, Oregon. (Ảnh bởi … [+] Robert Alexander/Getty Images)

Getty Images

TikTok là vua trong lĩnh vực mạng xã hội.

Ứng dụng chia sẻ video này được tập trung tất cả sự chú ý vì, trong số những lý do khác, hàng triệu người vẫn tiếp tục tải xuống nó trên toàn thế giới. Tôi đã viết gần đây về cách thuật toán rất mạnh mẽ nó biết chúng ta muốn xem và giữ chúng ta bị cuồng nhiệt.

Hãy hỏi bất cứ ai trong ngày này nếu ứng dụng nào có vẻ như là ngôi sao mới nổi thì bạn sẽ có lẽ nghe đến TikTok thay vì Facebook hoặc Twitter. Nó liên tục xuất hiện trong các xu hướng.

Vì vậy, báo cáo gần đây của Statista Market Insights đề xuất một ứng dụng khác sẽ làm vượt qua TikTok đến năm 2027 có vẻ rất bất ngờ.

Bạn có thể đã nghe đến nó.

Đúng vậy, đó là Instagram.

Để làm lại lịch sử của những ứng dụng này, một báo cáo đã giải thích tất cả các chi tiết quan trọng. Hãy bắt đầu với Instagram, người đứng sau ba cực lớn (bao gồm Facebook và TikTok – thật buồn là Twitter gần đây giảm nghiêm trọng nên nó không được đề cập trong các báo cáo này).

Instagram tăng trưởng khoảng 53% trong bốn năm qua, đạt đến 1,33 tỷ người dùng. Facebook vượt qua ứng dụng anh em của nó (cả hai đều thuộc Meta) và tăng lên một con số khủng khiếp là 2,72 tỷ người dùng trong khoảng thời gian đó. Thú vị để lưu ý là tỷ lệ tăng trưởng chỉ là 36%, nhưng tôi chắc chắn Mark Zuckerberg không quá phàn nàn. Facebook vẫn là vua trên bờ hồ mạng xã hội.

Sau đó là TikTok. Trong khoảng thời gian bốn năm đó, TikTok tăng trưởng 202% (cảm ơn tất cả những tải xuống mà tôi chắc chắn) để đạt đến 1,92 tỷ người dùng vào năm 2023. Tuyệt vời – trường hợp đã đóng, đúng không? Chúng ta bây giờ biết tại sao TikTok có vẻ là vị vua trong người dùng mạng xã hội.

Nhưng giữ lại suy nghĩ đó. Statista ước tính rằng, trong bốn năm tiếp theo, Instagram sẽ tăng trưởng 17,2% (hoặc 234 triệu người dùng mới) so với 17% (hoặc 327 triệu) cho TikTok. Facebook đang mất đi sự ưa thích, họ trực tiếp nói, và sẽ trải qua một tỷ lệ tăng trưởng chỉ là 14% (391 triệu người dùng mới).

Tỷ lệ tăng trưởng là rất quan trọng vì nó xác định những gì thực sự đang xuất hiện theo thời gian, thay vì chỉ là cảm giác. Báo cáo của Statista cho thấy rõ ràng rằng Instagram sẽ tăng trưởng nhanh hơn TikTok và Facebook, ngay cả khi tổng số người dùng sẽ ít hơn rất nhiều.

Được rồi, hãy phân tích điều này một chút. Thực ra đang xảy ra gì?

Đối với tôi, tỷ lệ tăng trưởng của TikTok là một sự bất thường lớn. 202% là tăng trưởng phi thường cho một ứng dụng không thực sự làm gì ngoài việc hiển thị cho bạn các video một sau một. Nói những gì bạn muốn về thị trường influencer, những video nào đang xuất hiện trên tất cả các ứng dụng, hoặc thậm chí thời gian quan tâm ngắn ngủi của chúng ta, sự thật là TikTok có vẻ như là một xu hướng.

Trong khi đó, Instagram có một bộ tính năng phong phú. Nó được nhúng vào văn hóa một cách khó cưỡng lý giải. Câu chuyện, bộ sưu tập ảnh, video, câu nói ngắn gọn – Instagram có tất cả. Đáng lưu ý là khi Elon Musk gần đây đe dọa Mark Zuckerberg đấu trận trong lồng rồng (có lẽ đó chỉ là đùa thôi, có lẽ), Zuckerberg sử dụng Instagram để trả lời. “Gửi cho tôi vị trí”, anh đăng.

TikTok giống như một thức uống năng lượng mà bạn bị cuồng nhiệt trong một thời gian. Instagram giống như cà phê. Các xu hướng đến và đi, và thuật toán TikTok có lẽ r
Theo thống kê của nhiều nhà báo, Instagram đã để lại TikTok trong việc tăng trưởng người dùng trên toàn cầu.

Theo thống kê của nhiều nguồn thông tin, hơn 1,5 tỷ người sử dụng đã tăng thêm trên Instagram trong 49 tháng qua. Trong khi đó, cũng có hơn 1 tỷ người sử dụng đã tăng thêm trên TikTok, một giai đoạn ngắn hơn so với Instagram.

Instagram đã vươn lên vị trí số một, nhờ các tính năng độc đáo như Stories và Reels, một tính năng giống Tiktok. Người dùng có thể lựa chọn trong rất nhiều chủ đề trên Instagram và họ thường được giữ lại bởi các tính năng này.

Ngoài ra, Instagram còn cung cấp rất nhiều cơ hội để công ty và cá nhân tăng doanh thu của mình thông qua quảng cáo và cộng tác với những nhân vật mạng xã hội. Tuy nhiên, TikTok không cung cấp những tính năng này và chỉ nhắm mục đích giải trí.

Vì vậy, không phải thất vọng là Instagram đKKing đang vượt mặt TikTok trong việc tăng trưởng người dùng. Nhưng, mọi thay đổi có thể đảo ngược khi TikTok tiếp tục cải tiến và phát triển những tính năng mới và cạnh tranh trên thị trường.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment