Tổng thống Mexico đã gây sốt trên mạng xã hội với bức ảnh chụp ma cây của mình.

by admin
tong-thong-mexico-da-gay-sot-tren-mang-xa-hoi-voi-buc-anh-chup-ma-cay-cua-minh.

TPO – Tổng thống Mexico vừa gây xôn xao sau khi đăng lên mạng xã hội một bức ảnh mà ông cho là không định sự tồn tại của ma cây trong thần thoại của văn hóa dân gian Maya.

Tổng thống Mexico gây xôn xao với bức ảnh chụp ma cây ảnh 1Tổng thống Mexico gây xôn xao với bức ảnh chụp ma cây ảnh 1

Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador. Ảnh: Fox News

“Mỗi thứ đầu thần bí”, Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador viết trên Twitter ngày 25/2, kèm theo 2 bức ảnh, trong đó có 1 bức mà ông gọi là “aluxe”.

Theo tín ngữ ngữ của người Maya, “aluxe” là những sinh vật nhỏ bé, tinh nghịch sống trong rừng và trên những cánh đồng, thường giữ trò trợ chủ con người, như giàu đồ vật. Người dân thường cùng tổ những lỗ vật nhỏ để xoa dịu chúng.

Tweet của Tổng thống Obrador thu hút 5 triệu views cho đến ngày 26/2. Ông đăng một bức ảnh chụp tác phẩm điêu khắc thời tiến Tây Ban Nha ở khu khảo cổ Yucatec – Maya, bức còn lại là ảnh chụp ban đêm, trong đó hiện lên hình ảnh một sinh vật trên ngọn cây, với đôi mắt sáng rực.

Tổng thống Mexico gây xôn xao với bức ảnh chụp ma cây ảnh 2Tổng thống Mexico gây xôn xao với bức ảnh chụp ma cây ảnh 2

Ông Obador đăng lên Twitter bức ảnh chụp tác phẩm điêu khắc cổ và bức ảnh mà ông không định là ma cây

#7893; và bức ảnh mà ông khẳng định là ma cây

Có vẻ không phải ông Obrador định đùa.

Ông Obrador cho biết, bức ảnh “aluxe” là do một kỹ sư làm việc tại công trường xây dựng tuyến đường sắt mới trên bán đảo Yucatan chụp tuần trước. Tuyến đường sắt mới đang được xây để đưa du khách đến các điểm du lịch hút khách, trong đó có khu phế tích của văn hoá Maya.

Tweet của Tổng thống Obrador bị một số người dùng Twitter cười cợt, trong đó có ý kiến cho rằng sinh vật trên cây có thể chỉ là một con vật.

Một số người đăng bức ảnh khác để khẳng định đó chỉ là ảnh cũ, từng xuất hiện trên báo chí năm 2021.

Một con cá sấu Bắc MỹMột con cá sấu Bắc Mỹ

01/07/2022

Bình Giang

Theo Fox News

MỚI – NÓNG

Bắt lãnh đạo trung tâm đào tạo lái xe ở TPHCM Bắt lãnh đạo trung tâm đào tạo lái xe ở TPHCM
Bắt lãnh đạo trung tâm đào tạo lái xe ở TPHCM

TPO – Để thu hút học viên theo học lái xe, ông Búp chỉ đạo cấp dưới thực hiện chủ trương cắt giảm giờ dạy lý thuyết, giờ dạy thực hành; chiếm đoạt tiền xăng không thực tế và đưa tiền hối lộ để bỏ qua sai phạm về thuế.

Điều kiện để được nhận lương hưu gần 125 triệu đồng/tháng Điều kiện để được nhận lương hưu gần 125 triệu đồng/tháng
Điều kiện đ&#7875

; Được nhận lương hợu gần 125 triệu đồng/tháng

TPO – Lương hợu của 1 cá nhân gần 125 triệu đồng/tháng đang gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, quy định hiện hành không cho trừn lương tính đóng bảo hiểm xã hội chỉ được bổng 20 lần mức lương cơ sở, vậy để có lương hợu cao, người lao động cần làm gì?

Bình Định tìm chỗ mới cho khu 'đật vàng' K200Bình Định tìm chỗ mới cho khu 'đật vàng' K200
Bình Định tìm chỗ mới cho khu ‘đật vàng’ K200

TPO – Khu đật K200 được xem là ‘đật vàng’ bởi diện tích khá lớn, hiện đã được giải phóng một bảng, lại nằm ở một tiền hảng ra biển. Khu đật này được mời đầu giá xây dựng khu khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, văn phòng cho thuê và trung tâm thương mại – dịch vụ.

Ngày 12/3, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrandor đã gây sốt trên mạng xã hội với bức ảnh chụp ma cây của mình.

Trên bức ảnh, ông Obrandor được chụp ngồi bên cạnh ma cây thân quen trên nghỉ dưỡng của ông. Nó được tặng cho ông khi ông đến đó như sự truyền thống. Hầu hết thực khách đều có quyền tặng cho Tổng thống một cây ma khi đến đó.

Ngay sau khi đặt hình ảnh trên Twitter, ảnh trở thành phổ biến trong một vài giờ. Đến hôm nay, bài tweet của ông Obrandor đã có hơn 49.600 phản hồi, hoặc tweet, và trải qua 5,1 triệu lượt thích.

Hình ảnh của ông Obrandor đã tạo ra sắc vàng, và ông đã nhận được hàng triệu chương thưởng, nhân đôi, và lời kiềm chế. Cuộc thăm viếng này cho thấy rằng ông đang hướng đến một Mexico được nhiều người tôn trọng.

Với bức ảnh này của Tổng thống Mexico chụp ma cây, ông đã trở thành một biểu tượng của tôn trọng người nội địa và tiên phong một Mexico khác. Điều này cũng đã để lại dấu ấn tích cực trên mạng xã hội và đặc biệt là giữa người dân Mexico.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment