NỮ THỢ CÂU VÀ CON CÁ KHỔNG LỒ

by admin

Vào năm 1901 tại khu vực đảo Santa Catalina, California, nước Mỹ, quý cô được gọi là A.W. (Pauline) Barrett đã câu được một cá siêu to khổng lồ.

Con cá này là cá vược biển đen khổng lồ có cân nặng 188kg và chiều dài ước tính khoảng hơn 2m. Barrett cùng với người chèo thuyền tên là Jim Gardner đã cố gắng bắt con cá khổng lồ này rồi đưa nó lên bờ và sau đó chụp ảnh kỷ niệm khoe chiến tích sau một buổi đi câu đáng nhớ trong đời.

Trước những năm 1950, cá vược biển đen khổng lồ rất phổ biến ở vùng nước gần bờ Nam California. Do bị đánh bắt quá mức mà số lượng loài này đã bị giảm xuống rất nhanh, vì vậy từ năm 1982, việc đánh bắt cá vược biển đen khổng lồ bị cấm ở vùng biển California.

Theo các chuyên gia ước tính rằng loài cá này có thể phát triển với chiều dài cơ thể hơn 2m và cân nặng tối đa đặt được đến hơn 300kg. Đến mùa sinh sản, con cái có thể đẻ tới 60.000.000 quả trứng. Ban đầu loài này được xếp vào Serranidae (họ cá mú), nhưng sau đó được đặt trong một họ mới là Percichthyidae (bộ Cá vược).

Cre: ranker

You may also like

Leave a Comment