Tại sao những chàng trai tôi thích lúc nào cũng có những cô gái khác cạnh tranh cùng vậy?

by admin

TÔI LÚC NÀO CŨNG CHỈ LÀ LỰA CHỌN THỨ HAI MÀ THÔI.

Đây là một vấn đề phổ biến ở đa số phụ nữ hiện đại thời nay: bị trở thành lựa chọn thứ hai. Và đó là kết quả của hiện tượng nhiều cô nàng theo đuổi những chàng trai được cho là “thượng đỉnh”.

Vào những năm 1950 xưa kia, người ta vẫn còn duy trì một hệ thống phép tắc kỉ cương xã hội liên quan đến việc hẹn hò cưới xin, và điều này dẫn đến hiện tượng hầu hết phụ nữ chỉ cưới những người mà họ được mai mối giới thiệu.

Ngày nay người ta có nhiều sự tự do hơn, nên phụ nữ được tự do chọn lựa những người đàn ông tốt nhất, dưới những tên gọi điển hình như “hot boy”, “đàn ông lịch lãm”, hay đơn giản là “chad”, “ngầu đét”.

Trong một nghiên cứu năm 2013, 80% phụ nữ đang theo đuổi 20% số đàn ông.

Khi nhìn vào dữ liệu từ các ứng dụng hẹn hò, 80% phụ nữ đang theo đuổi 4,5% đàn ông.

Tính toán sơ sơ, nếu làm tròn cỡ 5%, cứ mỗi người đàn ông “thượng đỉnh”, sẽ có 16 phụ nữ theo đuổi. Trừ khi bạn là người mẫu nóng bỏng nào đấy, bạn rồi cũng chỉ sẽ theo đuổi chung một người đàn ông “đỉnh đạc” với nhiều phụ nữ khác, hoặc rồi bạn cũng sẽ hạ tiêu chuẩn người tình xuống, hay rồi sẽ mãi chăm chú kết hôn với sự nghiệp của bạn rồi lấy thú cưng làm niềm vui cuộc sống.

Tin tốt là, nếu bạn quyết định hạ tiêu chuẩn bản thân xuống, bạn không cần phải hạ quá mức cần thiết chỉ để không phải đối mặt với sự cạnh tranh đâu.

Chúc vui vẻ.

Bình luận:

Alexis Scailquin

Gì vậy cơ? Ông nghiêm túc với cái nghiên cứu 2013 đó à? Nguồn ở đâu vậy cho tôi với.

>Snarky Economist

Anh hãy đọc tác phẩm Dataclysm của Christian Rudder. Ông này là đồng sáng lập và là nhà khoa học dữ liệu chính cho trang web OK Cupid.

Và dưới đây là nguồn cho khẳng định “4,5% đàn ông được theo đuổi”

[1]

>>Joe Ryan

Nhưng đại đa số người dùng trên Tinder thì có đến 75% là đàn ông mà? [2]

Khi cỡ mẫu đàn ông chênh lệch như thế thì đương nhiên tỉ lệ phần trăm đàn ông thực sự được chọn sẽ chỉ như muối bỏ bể mà thôi. Sử dụng dữ liệu từ ứng dụng hẹn hò để nói lên một hiện tượng xã hội rộng hơn thì là một phương pháp tiếp cận sai lầm.

Hiện tại, đang có tỉ lệ gia tăng những người “độc thân” ở Mỹ. [3]

Nhưng đại đa số những người này đang trong độ tuổi 30 và ở tuổi này vốn đang chưa có kết hôn hay sống chung gì cả. Tình hình cũng không tệ như các ông tô vẽ lên đâu.

Tuy nhiên, có một bài học rút ra từ dữ liệu của ông: Tinder là một nơi tệ hại cho một người đàn ông bình thường tìm người yêu. Mấy trang hẹn hò trên mạng khác cũng y hệt cả thôi.

Karl Edwards

Có một nhân tố đóng góp vào hiện tượng “80% phụ nữ theo đuổi 4,5% đàn ông” mà tôi chưa thấy ai nói ở đây, và nó cũng là căn cơ cho lý thuyết trò chơi của những ứng dụng hẹn hò này.

Ngay vào luôn tôi sẽ chỉ ra có một vấn nạn “con gà và quả trứng” khi nhắc tới hiện tượng nào diễn ra trước, và việc đang diễn ra đây là một vòng lặp không hồi kết, nó tựa tựa thế này đây:

Một điều khá chắc là đàn ông khó có được “match” hơn trên ứng dụng hẹn hò dù cho chỉ là match với một phụ nữ duy nhất. Vì vậy, chiến thuật của đàn ông là sẽ quẹt phải cho mọi phụ nữ – nói cách khác, trên nền tảng hẹn hò số, đàn ông hạ tiêu chuẩn của họ về 0 và chấp nhận 100% phụ nữ.

Khi có đủ nhiều đàn ông áp dụng chiến thuật điên rồ này, cuối cùng họ rồi cũng sẽ có một cơ số phụ nữ match được thuộc diện tiêu chuẩn tối thiểu. Nhưng đây cũng là điều thú vị: những phụ nữ thuộc diện “tối thiểu” trong mắt đại đa số đàn ông, vốn không được chú ý trong đời thực, lại cuối cùng có đến hàng trăm lượt match trên mạng. Nó vô tình lại thúc đẩy cái tôi và sự tự tin đến ảo tưởng của nhóm phụ nữ này. Họ sẽ lại càng ham thích và tham lam hơn những gì mà họ có thể có.

Tóm lại, ứng dụng hẹn hò là cái gai đâm vào mắt của phái mạnh, nên nhiều người tuyệt vọng quẹt phải với tất cả mọi lựa chọn chỉ để có một vài match, nhưng thực chất nó lại thổi phồng số lượt match với phái đẹp, làm họ trở nên ảo tưởng về giá trị bản thân. Một bên thì được hời, còn một bên thì mất mát rất nhiều.

Theo: Lê Cường

You may also like

Leave a Comment