Có bạn nào tìm việc mới nhưng chấp nhận down lương xuống thấp hơn cty cũ chưa ạ?

by admin

Mình bị layoff cuối năm ngoái do cty cắt giảm 1 loạt nhân sự gắn bó lâu năm với mức lương cao để tiết kiệm chi phí từ kế toán, IT tới Sale. Lúc đó lương mình đang là 15tr, cty âm thầm tuyển thay mình bằng 1 bé mới ra trường với mức lương chỉ bằng một nửa (mình nhờ mqh điều tra ra sau này) để đào tạo lại từ đầu và bàn giao công việc chỉ trong 5 ngày.

Hơn 4 tháng rồi mình vẫn lặn lội nộp CV tìm job mới nhưng sao nản quá. Mình nộp nhiều, được gọi nhiều và đi pv cũng nhiều. Những cty mình nhắm tới lại tạch, cty xoàng xoàng thì đậu đi làm vài ngày thì thấy môi trường ko ổn nên cũng té lẹ.

Mình tự tin về profile và cách mình trả lời pv, tuy nhiên fail hầu hết ở bước deal lương. Có cty HR gọi để trao đổi có hỏi lương mong muốn xong rồi cũng biến mất ko xếp lịch pv luôn. Có cty đi pv rất suôn sẻ, nói chuyện cũng cả tiếng mà lương thì cũng k thèm deal, vài ngày sau báo tạch luôn. Mà tâm lý bây giờ nhảy việc ai cũng muốn lương cao hơn đúng ko ạ? MÌnh cũng đâu đòi gì cao quá đâu, toàn đề nghị cao hơn mức cũ 15-20% thôi mà.

Giờ mình có nên hạ lương xuống thấp hơn mức cũ ko ạ chứ sắp đói đến nơi mà chờ mãi ko thấy bên nào trả cao hơn :(((( Mức 15tr mình lại thấy cũng ko cao mà sao khó kím quá.

You may also like

Leave a Comment