Kỹ năng trong Poker có tốt cho cuộc đời của bạn?

by admin

Tất nhiên chúng ta sẽ bỏ qua những kỹ năng “gamble” của một con bạc và nói đến những kỹ năng mềm mà nếu bạn là một người chơi poker tốt thì những điều đó sẽ làm cho cuộc đời của bạn “sáng hơn” ngày qua ngày.
ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH ĐÚNG HÀNG NGÀY
Poker yêu cầu người chơi phải thực hiện những quyết định hành động liên tục. Fold, call, raise hoặc raise thì raise bao nhiêu… những quyết định này cần được đưa ra trong một khoảng thời gian ngắn dựa theo những thông tin được thu thập ở trên bàn chơi và vốn kiến thức của bản thân. Bạn sẽ cần lặp đi lặp lại việc này cả trăm lần đến cả nghìn lần mỗi ngày nếu là người chơi chuyên nghiệp. Việc rèn luyện vô hình mỗi ngày này khiến những quyết định ngoài cuộc sống của người chơi poker trở nên nhanh và quyết đoán hơn.
Việc phân tích thông tin để đưa ra những quyết định cũng sẽ trở nên dễ dàng. Đối với nhiều người, việc đánh răng trước hay ăn sáng trước cũng có thể làm họ băn khoăn mất nửa buổi sáng, hay giữa 4 cái áo chọn cái áo nào cũng là 1 quyết định phải đắn đo. Việc rèn luyện đưa ra quyết định nhanh cũng tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian để làm việc khác.
SELF AWANESS & SELF CONTROL
Được hiểu là khả năng tự nhận thức và tự kiểm soát bản thân. Poker sẽ dạy cho bạn việc tự điều chỉnh cảm xúc của mình để không rơi vào trạng thái tilt, vì tilt thì bạn sẽ thua và mất tiền. Việc tự nhìn nhận lại bản thân về những điểm yếu, những thứ cần phải được cải thiện cũng là một kỹ năng khó. Phải thật cầu thị mới có thể làm được.
Poker sẽ liên tục đẩy bạn vào những tình huống phải tự trấn an bản thân để đưa ra quyết định tỉnh táo. Khi bạn tham gia vào một giải đấu, việc đó sẽ kéo dài cả chục giờ đồng hồ. Nhiều người cứ nghĩ mấy ông poker này nhàn, cứ ngồi mãi mân mê mấy đồng chip chứ có làm gì đâu? Cứ thử nghiêm túc học từ từng hành động trong bàn chơi poker xem, não bạn sẽ rối tung với lượng thông tin khổng lồ và liên tục xuất hiện đó. Đến tilt trong poker bạn còn kiểm soát được thì khó có thứ gì trong cuộc sống có thể làm bạn băn khoăn lắm.
ĐỐI MẶT VỚI SỰ ĐA DẠNG VỀ VĂN HOÁ
Trên bàn poker bạn sẽ gặp đủ kiểu players, từ chuyên nghiệp đến bán chuyên hay những người chơi giải trí. Đủ kiểu tính cách từ nóng tính, điềm tĩnh và có hẳn cả nhút nhát sợ sệt. Rồi bạn sẽ gặp những anh Tây, anh Tầu, anh Hờn Cuốc hay cả Mông Cổ rồi cả người lớn tuổi hay mới nhú 18 đôi mươi….
Sự đa dạng về văn hoá này để nói thực tế thì không môi trường công việc nào có được dễ dàng như poker. Tôi thích poker vì tôi liên tục được gặp những nền văn hoá khác nhau, chắc vì tôi hướng ngoại muốn bóc phét chém gió với mọi người để học, mỗi cuộc hội thoại đều có những thứ hay ho để mở mang đầu óc. Và dần theo một thời gian dài khả năng thích nghi của bạn với mọi môi trường sẽ được nâng cao đáng kể – điều mà mọi công việc đều cần, điều mà người thành công phải có khi đưa họ vào một môi trường bất kỳ.
SỨC ÉP LỚN VÀ GIỚI HẠN THÔNG TIN
Lại quay lại kỹ năng đưa ra quyết định, poker yêu cầu người chơi liên tục phải đưa quyết định trước sức ép lớn của đối thủ, của giai đoạn quan trọng trong tour như bubble, final hay với cả bankroll. Thay vì đợi những thông tin cụ thể, điều mà ngoài đời gần như bạn sẽ không bao giờ có thì bạn phải đưa ra quyết định với lượng thông tin hữu hạn mà bạn có.
Đợi chờ, đợi đến bao giờ mới có đủ thông tin mà chắc thắng. Có thể bạn đợi cả đời cũng khó có kèo chắc thắng cho bạn. Poker giúp bạn có thể đối diện và đưa ra những quyết định khó khăn. Điều mà phần lớn mọi người đều đắn đo do dự 1 khoảng thời gian dài. Hơn nữa, việc liên tục đối diện với sức ép cũng làm con người bạn lớn và trưởng thành hơn.
Tóm lại, tư duy tích cực là điều cốt lõi. Việc học ngấm được vào đầu bạn hay không do bạn quyết định. Hãy để đầu óc luôn như một đứa trẻ khi học. Đó là lúc bạn học được nhiều nhất.
Ngày mới tốt lành.

You may also like

Leave a Comment