Tôi nên chơi vị trí nào trong Liên Minh Huyền Thoại?

by admin

Ok, tôi sẽ giải thích cho ông về các vị trí đường đi trong game cũng như cách chúng ảnh hưởng tới ván đấu như thế nào:

1. Top – Đường trên. Nhiệm vụ của người chơi đường trên là đi farm và up level. Thông thường thì, ông sẽ có thể là người chơi đạt cấp độ cao nhất sớm nhất trong team, bởi trên top thì không giao tranh nhiều lắm, và 15 phút đầu game thì chủ yếu ông sẽ xô lô kiu với top team bạn (ấy là nếu không bị gank nhiều, tất nhiên rồi). Những tướng đi đường trên thường được chọn chủ yếu là những đấu sĩ cận chiến, chống chịu, những chất tướng mà có thể làm tank cho cả đội về sau. Tuy vẫn có một vài trường hợp cầm AP đi top, AD đi top, hay Yasuo, Vayne, nhưng cũng không nhiều. Nên là, chọn đường đi này nếu ông thích pk 1v1 liên tục, hay thích farm để trở nên siêu mạnh.

2. Jungle – Rừng. Người đi rừng sẽ có chỉ số quái rừng từ các bãi quái và cùng đồng đội mình thiết lập nên một cuộc giao tranh để hạ gục đối phương, bằng cách “gank” khiến đối thủ team bạn bất ngờ. Tướng đi rừng sẽ thường có các kĩ năng khống chế (như làm chậm hay làm choáng) đối thủ, hỗ trợ đồng đội mình trong giao tranh. Người đi rừng là một phần không thể thiếu trong team, bởi họ thường sẽ không cần đến việc chia sẻ kinh nghiệm, và sẽ tạo nên nhiều đột phá trong ván đấu nếu biết phối hợp gank cùng đồng đội. Thêm nữa, họ cũng sẽ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các mục tiêu quan trọng như Baron hoặc Rồng, và có thể cướp bằng phép Trừng phạt mà người đi rừng nào cũng có. Chơi Jungle nếu ông muốn tạo ảnh hướng sớm cho game cũng như là người khởi đầu giao tranh.

3. Mid – Đường giữa. Do nằm ở trung tâm, người chơi đường giữa sẽ cần phải là người chủ động nhất trong cả đội. Họ sẽ là những người đi hỗ trợ giành Rồng hoặc Baron cùng với Jungle, thực hiện các pha đảo đường gank, một loạt các nhiệm vụ trong khi vẫn phải làm chủ đường đi của mình. Theo tôi thì Mid là đường đi khó nhất, nhưng cũng là đáng nhất. Những tướng đi đường giữa trong game thường là những tướng AP hoặc AD, tuy không có nhiều sức chống chịu và dễ lên bảng nếu bị bắt lẻ, song bù lại chúng có lượng sát thương cực lớn nếu được bảo vệ tốt. Chơi Mid nếu ông muốn xả chiêu khi giao tranh để gây nhiều sát thương, cũng như hỗ trợ các đường khác trong việc chiến đấu.

4. ADC/Bot – Đường dưới. Đường dưới thì có hai vai trò, và ta sẽ nói về AD trước. Tương tự với Mid – AD, hay ADC, là những người chơi carry sát thương cho cả đội. Và carry cực nhiều, có thể nói là nhiều nhất luôn. ADCs tập trung vào việc farm lính để lên cấp càng nhanh càng tốt, rồi tăng sức mạnh và thực hiện gây dmg. Những tướng ADCs tuy dmg to mà máu giấy, giấy nhất trong đội, song một ADCs khỏe ăn chục mạng vài phút đầu game có thể hành ông ra bã luôn, bắn tank như chém chuối. Một ADC sẽ thường là mục tiêu đầu tiên trong mọi cuộc giao tranh, cho thấy vị trí này quan trọng như thế nào. Chơi ADC nếu ông thích sự an toàn ở phía sau tiền tuyến, và trở thành máy chém chuối chính hiệu.

5. Support/Bot – Đường dưới. Đây có lẽ là vị trí bị đánh giá thấp nhất trong game, nhưng thật sự họ vô cùng quan trọng cho cả đội. Người chơi Support sẽ cung cấp khả năng khống chế cứng, đi đôi với hồi máu và tạo khiên chắn trong một vài trường hợp. Bản thân những tướng hỗ trợ sẽ khá yếu nếu đi một mình và khó có thể sống sót. Nhưng, họ là những người tăng cường sức mạnh cho cả đội một cách đáng kể trong giao tranh. Chơi Support nếu ông thích việc hỗ trợ và không muốn đi carry cho lắm.

Tất nhiên, câu trả lời này chỉ là một phần nhỏ thôi. Ông có thể chơi một tướng đường trên đi rừng, hay một tướng đường giữa đi bot đều được cả. LMHT có vô vàn lối chơi khác nhau, năng động sáng tạo. Trên đó chỉ là một khuôn mẫu chung cho mọi vị trí trong game thôi. Và, chắc ông biết mình hợp với đường đi nào rồi nhỉ?

Theo: Phạm Khải

You may also like

Leave a Comment