Tại sao các trường học lại dạy đại số, lượng giác và giải tích khi không ai thực sự sử dụng chúng?

by admin

Cùng một lí do với những người đi tập gym, mặc dù không có công việc nào thực sự bắt buộc luyện tập đến vậy.

Bạn nâng vật nặng để phát triển cơ bắp… cơ bắp sẽ được bạn sử dụng sau đó để làm việc khác thực sự có ích.

Bạn học những thứ phức tạp để phát triển tư duy, sau đó dùng tư duy đó để học những thứ phức tạp.

Đến một thời điểm nhất định ở trường… Tôi nghĩ đâu đó vào khoảng lớp năm… bài tập ở trường trở nên ít liên quan đến “ứng dụng thực tế” đối với đa số học sinh mà thiên về “rèn luyện trí óc”.

Học tập là lấy những khái niệm mới, phức tạp, chia chúng thành những phần nhỏ hơn, dễ hiểu hơn, hiểu chúng, sau đó tập hợp chúng lại trong đầu, để bạn hiểu được sản phẩm phức tạp cuối cùng.

Đó cũng là cách làm việc của hầu hết người lớn: họ học mọi thứ theo từng phần nhỏ và theo thời gian, trở thành chuyên gia với bức tranh lớn hơn.

Có hai điều như sau:

Một số người sử dụng toán học theo cách riêng của mình. Hơn những gì bạn có thể nghĩ ra. Ví dụ, tôi từng thấy một người thợ mộc sử dụng lượng giác để dựng mái nhà,… đó không phải thứ bạn thường nghĩ đến khi nhắc đến việc sử dụng toán, thứ mọi người liên tưởng đến là những biến đổi toán học cao siêu. Nhưng anh ta có sử dụng máy tính khoa học để phục vụ tính toán của mình.

Vì vậy, có một số người sử dụng toán học, nên họ cần học chúng ở trường. Không có cách nào để biết được ai sẽ dùng hay không dùng chúng, và nói chung thì có càng nhiều người hiểu về toán thì càng tốt, đặc biệt là thống kê.

Khi tôi chào đón những nhân sự mới đến với nhà bếp tôi luôn nói rằng: “Các bạn có nhớ trong giờ toán, lúc hỏi rằng khi nào chúng ta sử dụng mớ kiến thức nhảm nhí này không? Đây, ở đây này. Chúng ta sẽ sử dụng mớ kiến thức đó ở đây.

Bạn phải làm món thịt viên Thụy Điển. Theo công thức thông thường của bạn thì kết hợp 15 pound mì trứng và 2 thùng thịt viên thì phục vụ 70 phần ăn. Bạn chỉ có 12 pound mì. Bạn cần bao nhiêu thịt viên và bạn sẽ làm bao nhiêu phần ăn?

Cùng một công thức. Sản phẩm hiện tại của bạn được bán 10 pound với giá 37 đô la và bạn thường sử dụng 1,5 ounce thịt viên để làm 4 phần ăn. Có sẵn hộp thịt viên chất lượng tốt hơn với trọng lượng nửa ounce mỗi hộp, nhưng giá cao hơn 15%. Bạn nên sử dụng bao nhiêu viên thịt để duy trì cùng một chi phí thành phần?

Theo: Lương Lan Anh

You may also like

Leave a Comment