Nếu được sống lại nhiều lần nữa, cậu có sẵn sàng sống thỏa đam mê của chính mình?

by admin

About Time – một thước phim tua ngược về hành trình đi tìm định nghĩa của cuộc sống, của tình yêu. Phim xoay quanh câu chuyện về chàng trai Tim, với năng lực đi ngược thời gian, anh luôn tìm cách thay đổi hiện tại (tương lai) của mình bằng cách trở về quá khứ.

About Time như một bài học đắt giá về giá trị của những khoảnh khắc mà ta đang có trong hiện tại. Những lần đầu tiên, Tim hay dùng năng lực của mình để sửa chữa những sai lầm mình mắc phải. Khi đã có những ngày hạnh phúc, Tim muốn sống thêm nhiều lần nữa, để đắm chìm trong cuộc sống ngọt ngào của anh. Thời điểm đó, Tim lại chọn cách trở về quá khứ để tận hưởng khoảnh khắc của cuộc sống, để trải nghiệm những điều mà anh đã bỏ lỡ khi “sống lần thứ nhất”.

Vậy nếu như, ta được sống lại nhiều lần nữa, liệu ta có sẵn sàng sống thỏa đam mê và tận hưởng từng phút giây?

Nếu mình có thể vặn ngược lại thời gian, được sống thêm nhiều lần, nhất định mình sẽ sống hết mình cho đam mê của bản thân. Mình sẽ không e ngại hay lo lắng về ánh nhìn của người khác nữa, mình sẽ trải nghiệm thêm, mò mẫm thêm nhiều điều hay ho trong cuộc sống và làm cho “mỗi lần sống” của mình trở nên thật rực rỡ, đáng nhớ!

À, để mình bật mí cho cậu về cái kết của phim nhé, Tim đã lựa chọn không quay về quá khứ nữa. Anh ấy quyết định sống cho hiện tại, sống thật say mê như anh đã sống “lần thứ hai” trong khoảnh khắc này.

“The truth is I now don’t travel back at all, not even for the day, I just try to live every day as if I’ve deliberately come back to this one day, to enjoy it, as if it was the full final day of my extraordinary, ordinary life.”

Thực tế rằng, chúng ta chỉ sống có một lần. Khoảnh khắc này rồi cũng sẽ trôi đi. Mình không có ý khuyên cậu hãy vội vã, tất bật cho “lần sống” này đâu. Ngược lại, mình nghĩ chúng mình nên lấp đầy những kí ức của bản thân bằng niềm yêu thích, đam mê của riêng mình.

Còn cậu, liệu cậu sẽ tận hưởng khoảnh khắc này như thế nào?

Nguồn ảnh: Pinterest

I

You may also like

Leave a Comment