CÁC HÀNH TINH GIỐNG TRÁI ĐẤT Ở NGOÀI VŨ TRỤ

by admin

Năm 2013, các nhà thiên văn học nghiên cứu dữ liệu từ kính viễn vọng không gian Kepler của NASA đã phát hiện ra hơn 3000 hành tinh có thể có sự sống bên ngoài hệ Mặt trời của chúng ta. Nhiều hành tinh trong số này được cho là có quỹ đạo quanh các ngôi sao của chúng ở khoảng cách phù hợp để có nhiệt độ giống như trên Trái đất, khiến chúng trở thành nơi có thể cư trú được.

Dưới đây là 5 hành tinh giống với Trái đất nhất từng được tìm thấy.

GLIESE 667CC

Hành tinh này nằm cách Trái đất 22 năm ánh sáng. Nó nặng gấp ít nhất 4,5 lần Trái đất. Gliese 667Cc hoàn thành một quỹ đạo quanh ngôi sao mẹ của nó chỉ trong vòng 28 ngày, nhưng do đó là một ngôi sao lùn đỏ mát hơn nhiều so với Mặt trời.

KEPLER-69C

Kepler-69c nằm cách Trái đất khoảng 2.700 năm ánh sáng, lớn hơn hành tinh của chúng ta khoảng 70%. Vì vậy, các nhà nghiên cứu không chắc chắn về thành phần cấu tạo của nó là đá hay ở dạng khí.

KEPLER-62F

Kepler-62f nằm cách Trái đất của chúng ta khoảng 1.200 năm ánh sáng. Hành tinh này lớn hơn Trái đất khoảng 40% và quay quanh một ngôi sao mát hơn nhiều so với Mặt trời của chúng ta.

KEPLER-186F

Hành tinh này lớn hơn Trái đất khoảng 10% và cách chúng ta 500 năm ánh sáng. Ngôi sao mẹ của Kepler-186f, một ngôi sao lùn đỏ, chỉ cung cấp cho nó khoảng một phần ba năng lượng mà Trái đất nhận được từ Mặt trời.

KEPLER-452B

NASA cho biết đây là hành tinh giống Trái đất nhất từng được tìm thấy cho đến nay. Với kích thước gấp 1.6 lần Trái đất, Kepler-452b có cấu tạo từ đá, là “cơ hội lớn” để sự sống có thể tồn tại trên hành tinh này.

Nguồn: 1000 phát minh và khám phá vĩ đại

You may also like

Leave a Comment