5 CÁCH NÂNG CAO KỶ LUẬT CHO BẢN THÂN 

by admin

Tớ cũng chỉ là một người khá lười như nhiều người khác nhưng một ngày đẹp trời tớ lại muốn cải thiện và thoát khỏi sự lười biếng và vô kỷ luật này dù chỉ là một chút. Thế là tớ bắt tay vào thực hiện hóa điều đó và đến ngày hôm nay, tớ đã cảm thấy sự thay đổi dù không nhiều của bản thân nhưng tớ nghĩ những chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích được cho những ai cần chúng…loveya…!

 Lên kế hoạch trong ngày 

Cố một chút thôi, dành ra vài phút trước khi ngủ hoặc sau khi thức dậy để ghi chú ra những việc chúng ta sẽ làm trong ngày. Có thể note trên điện thoại hoặc ra một quyển sổ nhỏ xinh đều được nè hoặc bất cứ thứ gì bạn muốn. Điều này sẽ giúp chúng ta có kế hoạch làm việc rõ ràng và giúp chúng ta không bỏ sót bất kỳ công việc nào luôn í.

 Không chậm trễ 

Ông bà ta có câu “việc hôm nay chớ để ngày mai”, câu này nghe thì dễ nhưng làm thì lại khó nhưng mà không sao cả. Hãy bắt đầu từ danh sách ghi chú các việc làm bạn đã đề ra phía trên và cố gắng hoàn thành hết chúng trong ngày, làm xong việc này hãy sang việc khác nhau. Làm nhiều việc cùng lúc cũng hay và thú vị nhưng nó kém hiệu quả hơn.

 Viết nhật ký 

Cái việc này có thể với nhiều người sẽ hơi “sếm súa” nhưng mà đó là một trong những cách khiến mình cảm thấy sống có kỷ luật hơn khi mà cứ đúng cuối ngày, trước khi đi ngủ tớ thường hay có một đống suy nghĩ trong đầu và chúng cứ chạy lung tung. Nên là tớ hay viết hết chúng ra giấy, thế là xong, nhẹ đầu hẳn! Cứ mỗi ngày đều cố định thời gian để làm một việc nào đó và việc đó có ích, nó khiến tớ cảm thấy mình là một người có kỷ luật hơn.

 Lặp lại một việc nhiều lần 

Tớ từng đọc qua một quyển sách, trong đó nói khi chúng ta lặp lại một hành động nào đó trong vòng 2 tuần liên tiếp thì hành động đó sẽ biến thành thói quen. Như là nếu bạn muốn mình chăm uống nước hơn, hãy cài chuông báo giờ để uống nước và phải thật sự uống khi nghe chuông báo, cứ thế lặp lại đều đặn, sau 2 tuần bộ não sẽ tự động khiến bạn muốn đi uống nước mà không cần chuông báo luôn đó.

 Giữ thái độ lạc quan 

Thái độ lạc quan hay nói cách khác là tâm trạng thoải mái thì mới có hứng thú làm những việc trên đúng không nè. Mà phải duy trì sự lạc quan ấy như thế nào? Riêng tớ thì sẽ chọn cách yêu thương bản thân, làm những gì bản thân thích, khi tâm trạng không vui, tớ ăn tất cả những món mà tớ thích và nếu công việc khiến tớ căng thẳng quá tớ sẽ chẳng ngại dẹp nó sang một bên và dành một chút ít thời gian để ra đường hít thở không khí hoặc tìm đến những người bạn của mình để than vãn 1 chút. Nói chung, cứ làm những gì bạn cảm thấy đúng và yêu thích chúng nhưng nhớ phải lành mạnh đó nha. 

You may also like

Leave a Comment