10 NGUYÊN TẮC VIẾT CỦA NHÀ VĂN ANNE ENRIGHT

by admin

1. 12 năm đầu tiên của nhà văn là 12 năm tồi tệ nhất.

2. Cách để viết một cuốn sách là hãy thực sự viết ra nó. Viết bằng bút cũng được, gõ bằng tay cũng tốt, miễn là phải liên tục sản xuất ra chữ trên bản thảo.

3. Chỉ những nhà văn tồi mới luôn hài lòng về tác phẩm của mình.

4. Miêu tả là chuyện rất khó khăn. Hãy nhớ rằng mọi sự miêu tả đều thể hiện một cách nhìn của bạn về thế giới.Vậy nên hãy tìm lấy một điểm nhìn cho mình.

5. Viết bất cứ thứ gì bạn thích. Tiểu thuyết được tạo nên bằng chữ trên trang giấy; còn hiện thực được tạo nên bằng những thứ khác. Truyện của bạn thật hay hư cấu không quan trọng, miễn là nó thực sự cần thiết phải viết ra.

6. Hãy luôn chính xác về mọi thứ.

7. Hãy tưởng tượng rằng bạn đang hấp hối. Nếu bạn mắc một căn bệnh nào đó ở giai đoạn cuối, bạn có muốn hoàn thành cuốn sách không? Tại sao không?

8. Bạn có thể làm mọi thứ cùng với một ít whisky.

9. Hãy coi viết là nguồn vui.

10. Nhớ rằng, nếu bạn làm nhà văn trong khoảng từ 15 đến 20 năm, bản thân bạn thay đổi từng ngày, chứ chưa nói đến từng tuần. Công việc này có thể không làm thay đổi tính cách của bạn, nhưng nó bổ sung cho bạn nhiều điều. Nó khiến bạn cảm thấy tự do hơn.

Nhà văn người Ireland – Anne Enright được vinh danh tại Man Booker năm 2007. Bà đã xuất bản 7 tiểu thuyết và nhiều truyện ngắn. Ngoài ra, bà cũng là cây bút cho nhiều chuyên trang nổi tiếng như The New York Times, The Guardian hay The Paris Review…

Theo Vnexpress

You may also like

Leave a Comment