TỪ HỪM THÀNH HÚ!

by admin

Năm ngoái, mình hồ hởi chia sẻ với sếp và chị quản lý về ý tưởng tổ chức một sự kiện liên quan tới sách. Sự kiện ấy không thu vé, tham gia không mất phí, và là nơi người yêu đọc tề tựu trong hân hoan. Ở sự kiện ấy, mọi người sẽ mang sách đến đổi lấy những cuốn sách của người khác – nôm na là trao đổi sách.

Sếp và chị quản lý ban đầu không hào hứng lắm với ý tưởng của mình, chỉ “HỪM”, “ỪM”, “ỪM”. Một sự kiện về sách miễn phí sẽ có mấy người tham gia, khi ngày nay họ còn quá nhiều mối bận tâm khác? Liệu họ có sẵn sàng dành một ngày chủ nhật để đến đổi sách không? Mục đích của sự kiện thì cũng rõ ràng đấy, ý tưởng nghe cũng hay đấy, nhưng có khả thi hay không? Hay mất công tổ chức rồi không một người nào đến? Quy mô tiệm nhỏ, liệu sẽ có người đến chứ?

Những nghi ngờ cứ thế ập đến tới tấp, làm một đứa chưa từng tổ chức sự kiện bao giờ, kinh nghiệm truyền thông “trái ngành” non trẻ như mình bỗng chênh vênh. Có khi các chị nói đúng thật, mất công tổ chức rồi không có ai tới thì buồn lắm. Ngân sách không nhiều để chạy quảng cáo, tất cả công cụ mình có là page của tiệm, một chiếc group của tiệm, fanpage và kênh youtube của mình…

Nhưng mình vẫn kiên trì, ngày ngày làm kế hoạch, thiết kế form đăng ký, chạy khắp nơi – nào design standee, nào thiết kế tờ rơi, nào viết bài và truyền thông trên mọi mặt trận, lại vừa phải đi học… Càng cam go càng phải lợi hại hơn.

Số người đăng ký đơn ngày một nhiều. Ba người, rồi năm người, rồi mười người, ba mươi, bốn mươi…

Số người đăng ký tăng, sếp và chị quản lý không còn HỪM nữa.

Sau cùng, sự kiện đã thành công – và hơn mức mình mong đợi. Độc giả nhiều độ tuổi từ khắp nơi tề tự ở sự kiện, nhiều bạn còn chịu khó ở lại nguyên ngày để săn sách hay. Vô vàn cuốn sách đã không còn được xuất bản nữa xuất hiện ở khu vực đổi sách, có những cuốn sách bài tập mới toanh, được học sinh săn về luyện tập, có những cuốn sách còn thơm mùi giấy mới và mực in, bìa mới coóng…

Sự kiện đầu tiên của mình, ý tưởng được mình ấp ủ từng ngày và được hiện thực hóa một cách đẹp đẽ.

Và mình biết ơn vô cùng, những tiếng HỪM, ỪM của các sếp.

Bởi vì cách duy nhất để biến “HỪM” thành “HÚ” (có thể đính kèm goắc ka goắc ka ế ì ê) là sẵn sàng hét lên với thử thách “ok tao tới liền.”

You may also like

Leave a Comment