TỪ KHI NÀO BẠN THẤY MÌNH ĐÃ LỚN?

by admin

01
Khi tôi ôm một bồ ấm ức, nhưng suy nghĩ rất lâu mà không biết kể với ai.
02
Khi lời qua tiếng lại với mẹ, tôi có hơi to tiếng một chút.
Cứ tưởng là mẹ sẽ chửi cho tôi một trận giống như hồi trước, mẹ nguôi giận rồi thì thôi, ai dè mẹ lại buồn, trông dáng vẻ rất tổn thương, từ đó tôi không còn dám lớn tiếng cãi nhau với mẹ như hồi còn bé nữa.
Lúc ấy, bỗng thấy mẹ đã xem mình là người lớn rồi, tôi cũng không thể như đứa trẻ mãi được.
03
Khi bắt đầu suy nghĩ cách để làm cho bố mẹ vui, chứ không như hồi nhỏ nữa, không vui là cái mặt cứ xị ra, hay là im ỉm không nói câu nào.
04
Khi bị hiểu lầm, chịu ấm ức, nhưng không muốn giải thích.
05
Trong suy nghĩ của tôi mẹ là một người mẹ mạnh mẽ, chưa bao giờ tôi thấy mẹ khóc.
Năm tôi 5 tuổi, bà ngoại qua đời, đó là lần đầu tiên tôi thấy mẹ khóc, mẹ kéo lấy tay tôi, nói một câu mà cho tới nay mỗi khi nghĩ lại tôi lại rơm rớm nước mắt: “Thế là từ giờ mẹ không còn mẹ nữa rồi”
Khoảnh khắc ấy bỗng thấy mình lớn rồi, mặc dù lúng túng, nhưng vẫn biết nói “mẹ vẫn còn có con mà”
Năm nay mẹ tôi 88 tuổi, mỗi lần nhìn mẹ tôi lại muốn ôm chặt mẹ vào lòng, người mẹ mạnh mẽ của tôi đã trở nên dịu dàng, ôn hòa. Bố tôi mất 5 năm trước rồi, hy bọng mẹ dồi dào sức khỏe, sống lâu với con cháu!
06
Khi quan tâm đến vấn đề sức khỏe của mình!
Trước đây sẽ chấp nhặt một số chuyện, bị bạn hiểu lầm, bị người yêu lừa dối, lúc nào cũng muốn một giải thích rõ ràng, muốn có một lý do để an ủi mình, cũng giống rất nhiều người, đôi lúc cũng sẽ cảm thấy tương lai mình sao nhiều lo toan và mịt mù, không biết nên làm sao.
Nhưng khi thực sự cảm nhận sự nhỏ bé của mạng sống, mới thấy, hóa ra bao nhiêu chuyện đều không quan trọng đến thế, có sức khỏe, bình an mới thật là tài sản quý giá nhất.
07
Khi bị hiện thực vả vào mặt!
08
Là khi tôi có thể nén nhịn những nỗi khổ của mình, không còn gặp ai cũng kể lể nữa!
09
Khi làm tổn thương người khác, bạn biết kiểm điểm lỗi lầm của bản thân, khi buồn phiền bạn biết chỉ có bạn mới có thể giải quyết được vấn đề.
10
Khi đột nhiên cảm thấy những gì bạn tưởng tưởng chỉ là tưởng tượng của bạn thôi, cuộc sống hết lần này đến lần khác đập tan hy vọng của bản thân, cuộc sống đầy drama luôn cho bạn một cái bạt tai đau điếng, nhưng vẫn phải mỉm cười đứng dậy, sau đó tự vỗ về mình, ngày mai hãy tiếp tục sống thật tốt!
11
Khi chị tôi kết hôn, chiều hôm đấy mẹ về mẹ ôm lấy tôi khóc nức nở, lúc đấy chợt nhận ra mình bây giờ giống như là con cả rồi.
12
Khi tiêu mỗi đồng tiền đều phải suy đi tính lại, nhận thức mình lớn rồi. Được bố mẹ nuôi nấng, bảo bọc, không phải lo nghĩ điều gì, đương nhiên cái gì cũng không biết. Nhưng khi lên đại học, rồi thạc sĩ, không ngừng cọ sát với bên ngoài mới hiểu ra rằng được nuôi nấng là điều hạnh phúc biết bao, ra ngoài kiếm tiền thật sự không dễ dàng gì. Cảm ơn tình yêu vô điều kiện của bố mẹ…
13
Khi cả nhà ăn cơm, tôi không còn được để dành cho cái đùi gà nữa í…
14
Khi tuần trước đi xét nghiệm tôi phát hiện ra có khối u trong người, đến hôm nay thì vừa làm phẫu thuật xong đang nằm trên giường bệnh, mới có mấy ngày mà thấy sao thấy mình lớn hơn nhiều lắm, ban đầu mong cho đây là xét nghiệm sai, rồi thì cũng bình thản chấp nhận, lại chờ để được phẫu thuật, lại chờ cho phẫu thuật nhanh qua, lúc nhìn khối u bị cắt bỏ, bỗng dưng muốn sụp đổ, không thể tượng tưởng tại sao chuyện này lại ập đến…

Khi bạn nhận ra chuyện tan vỡ trong tình cảm cũng chẳng bằng chuyện hết tiền hoặc sức khoẻ yếu đi :>

Khi mình đưa tháng lương cho mẹ đóng tiền học cho các em. lúc đó mình kiểu quào, hoá ra bây giờ mình cũng đã có thể đưa tiền mình kiếm phụ mẹ đóng tiền học cho các em ý. vì mình luôn mong sau này bản thân kiếm được công việc tốt, sau đó có thể trở thành người giúp mẹ khoản tiền bạc nuôi các em đi học nên dù tiền mình kiếm không được bao nhiêu nhưng khoảnh khắc đó làm mình có động lực rất nhiều.

You may also like

Leave a Comment