TÌNH YÊU TÍNH BẰNG NĂM CÓ DÀI KHÔNG?

by admin

Tôi thấy bạn cùng lớp đăng story kỉ niệm một năm yêu nhau. Tôi cũng thấy cô ấy cùng người yêu nắm tay, đi bên cạnh nhau, trao nhau ánh mắt đầy ngọt ngào. Tôi kéo tay bạn thân, nói nhỏ:

“D với P yêu nhau cũng lâu nhỉ? Hơn một năm rồi đấy.”

Bạn thân tôi mới bảo:

“Có gì mà dài, quan trọng là chúng nó có thể đi đến đích hay không, một, hai năm có là gì đâu.”

“Nhưng tớ thấy vậy cũng khá bền rồi ấy.”

Chúng tôi không nói thêm gì nữa.

Với một người thất bại trong tình yêu như tôi thì tình yêu tính bằng năm đã là rất dài rồi. Ngày trước, tôi còn không nghĩ tới việc bản thân sẽ yêu một ai đó, thật lâu. Bất cứ ai có ý định tiếp cận tôi theo kiểu muốn đi xa thật xa, người ta càng cố lại gần, tôi lại càng lùi ra xa, thậm chí chạy trốn, chặn liên lạc. Tôi trẻ con thật, nhưng tôi không thấy ổn với những đối tượng đó.

Nhớ lúc đồng ý với lời tỏ tình của bạn, tôi thật sự đã nghĩ cố gắng được đến lúc nào hay lúc ấy, dần dần tôi mới muốn gắn bó thật lâu. Tôi tính xa hơn, đến cả mốc 500 ngày. Tuy nhiên, sẽ chẳng bao giờ có ngày đó, bạn và tôi không còn bên nhau nữa.

Có lẽ vốn từ lúc bắt đầu đã không đúng nên sau đó vẫn luôn không đúng. Người ta yêu nhau là chỗ dựa cho nhau, cùng nhau tiến lên, tôi với bạn yêu nhau chỉ thêm stress, bất ổn cùng cực.

Chúng tôi chia tay lúc yêu hơn 5 tháng và quay lại ngay trước thềm kỉ niệm 6 tháng. Hôm ấy tôi hỏi mượn bạn một buổi chiều, đến 16 giờ sẽ trả, nhưng bạn không đồng ý vì ở nhà có nhiều việc đột nhiên cần phải làm. Tôi đã mang trong mình nhiều vụn vỡ từ trước, lại tích thêm một chút vào ngày kỉ niệm 6 tháng, và đỉnh điểm là khi cãi nhau vào hai ngày sau đó. Đêm cuối tháng 7, tôi chia tay, và không có quay lại, thêm một lần nào nữa.

Một, hai năm có thể với nhiều người ngoài kia chẳng có gì là dài, nhưng với tôi, để yêu một người tính bằng năm, cả tôi cả người ấy phải cố gắng rất nhiều, dĩ nhiên chẳng hề dễ dàng.

Yêu một người nhiều năm đã khó. Xây dựng gia đình với một người còn khó hơn vạn lần.

Tôi chưa thể làm được ý đầu tiên, và chẳng dám nghĩ đến vế thứ hai.

Nếu có thể quay lại cuộc trò chuyện với bạn thân, tôi sẽ nói rằng:

“Tình yêu không phải kết thúc bằng hôn nhân mà hôn nhân chỉ là cánh cửa dẫn đến một chặng khác của tình yêu. Để tính bằng năm, chắc hẳn tình yêu đó phải trải qua rất nhiều thử thách. Yêu là hành trình, quan trọng là trên hành trình đó bạn hạnh phúc, chứ không phải trông đợi tờ giấy hôn thú ghi tên hai người, thực chất chỉ có dằn vặt nhau dưới cái mặt nạ tình yêu.”

Jasmine.

Tìm Jasmine tại bên cửa số có một khóm hoa nhài để xem các bài viết, câu chuyện sớm nhất

You may also like

Leave a Comment