Tại sao phụ nữ thích Boy Love nhiều hơn đàn ông vậy?

by admin

Được rồi! Ngay từ đầutôi không muốn gây chiến giữa ai, hay vì bất cứ điều gì. Câu hỏi này hoàn toàn được đặt ra từ góc độ tò mò muốn biết tại sao có nữ thường thích BL hơn nam?
Không phải đàn ông không được hoặc không thể thích BL, nhưng trong thực tế là chúng ta thấy rõ là có nhiều “hủ nữ” hơn “hủ nam”, đó là điều hiển nhiên luôn đó.
Điều gì đã khiến phụ nữ (chắc chắn bao gồm cả tôi) phát điên khi xem hai người đàn ông yêu nhau điên cuồng?
PS: Hãy thẳng thắn và chi tiết trong câu trả lời của bạn. Đây chỉ là thắc mắc thôi, nên mọi người cư xử nhẹ nhàng tôn trọng nhau nhen!


Tôi nghĩ là do các lý do sau:

  1. Là gái thẳng, tôi thích nhìn 2 khứa trai đẹp ôm hôn
  2. Không có sự bất bình đẳng nào giữa 2 người đàn ông chỉ do giới tính cả
  3. Theo mấy quan điểm được nêu lên ở trên, không có phức cảm anh hùngcứu tinh gì hết, các nhân vật có thể tỏa sáng dựa trên điểm mạnh của riêng mình chứ không phải cái kiểu được cứu giúp.
  4. Và cuối cùng là nhân vật được xây dựng chân thực/ dễ đồng cảm hơn là mẫu hình nữ chính trong phim truyện tình cảm (tôi không thể đồng cảm với 90% các kiểu nhân vật nữ trong mấy bộ ngôn lù luôn ấy).

Tôi nghĩ là do sự kết hợp của một vài điều sau:

  1. Hầu hết mấy bà gái thích ngắm trai đẹp, mà ngắm 2 trai đẹp trong cùng 1 bộ phimtruyện là nhân đôi niềm vui.
  2. Đàn ông trong mấy bộ BL thể hiện cảm xúc, nói lên suy nghĩ cảm nhận và thể hiện tình cảm nè.
  3. Thường thì nhân vật nam có các đặc điểm “tính nữ”. Ý tôi không phải mấy ông zai trong BL ẻo lả mà kiểu nhân vật nam cần được bảo vệ, cảm thông. Việc nhân vật chính là nam khiến fan nữ khi xem BL sẽ dễ đồng cảm, thấy được mình trong nhân vật dựa vào tính cách nhân vật mà không bị mấy cái rào cản khi xem ngôn tình như là “nhỏ nữ chính caotóc vànggiàu còn mình không được như vậy”.
  4. Điều này có thể sẽ là ý kiến không phổ biến nhưng mà tôi thích là trong BL có một khoảng thời gian khi một bên cố có được tình cảm của đối phương thì tình tiết trong BL sẽ xây dựng các kết nối giữa 2 nhân vật kiểu tình bạn và các tình tiết xem rất tự nhiên. Trái với đó thì ngôn tình hay xây dựng kiểu chàng cố mọi thứ để thu hút sự chú ý của nàng mà không có xây dưng nhiều vào tình bạnđiểm chung của nam nữ chính. Lần duy nhất tôi thấy điều này xảy ra với bộ phim truyện về cặp đôi dị tính là khi cô ấy không “hấp dẫn theo cách thông thường” nên nam nữ chính là bạn trong thời gian dài cho đến khi anh ấy nhận ra rằng cô ấy thực sự là người định mệnh của mình.
    Xin lỗi cho lỗi typo nha, tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ

Tôi đồng ý với hầu hết các ý kiến ​​​​ở trên nhưng tôi muốn thêm một điều. Điều này chủ yếu áp dụng cho văn hóa đại chúng Nhật Bản, chủ yếu là truyện tranh trong đó BL là thể loại rất phổ biến. Rất nhiều phụ nữ muốn xem một số nội dung khiêu dâm nhưng thông thường phụ nữ bị đối tượng hóa trong các phương tiện khiêu dâm dị tính (ví dụ – truyện tranh hentai hoặc ecchi). Đàn ông thường được xây dựng đơn giản và không có khuôn mặt, tất cả đều tập trung vào người phụ nữ và các đặc điểm cơ thể của cô ấy. Phụ nữ muốn xem cả hai đối tác đều quan trọng như nhau nên họ chuyển sang BL.
BL ra đời ở Nhật Bản và rất nổi tiếng ở các nước châu Á khác, nơi quan điểm của xã hội về phụ nữ vẫn còn rất bảo thủ so với phương Tây. Trong chuyện tình cảm BL, không có kỳ vọng về hôn nhân và sinh con, vì phụ nữ đồng nhất với nhâ vật na có thể là một cách để ‘giải phóng bản thân’ khỏi những kỳ vọng của xã hội.


À, tôi vừa có link này hay cho mọi người, điều này giải thích phần lớn sức hấp dẫn BL đối với nhiều phụ nữ. Đây là một đoạn trích nhanh, nhưng tôi thực sự khuyên những người hâm mộ BL (đặc biệt là phụ nữ) nên đọc toàn bộ nội dung. Cảm giác thật tuyệt vời khi được ai đó nói trúng được điều mà bạn thậm chí còn không nhận ra về bản thân mình.
Một người bạn của tôi là giáo sư nghiên cứu về giới tính là người đầu tiên chỉ ra điều này cho tôi, nhưng rất nhiều phụ nữ thích sự lãng mạn và gay pỏn vì thiếu phụ nữ. Nó loại bỏ một nguồn áp lực và sự phân biệt giới tính. Không có bất kỳ phụ nữ nào có mặt, bạn không cần phải liên tục đánh giá sự phân biệt giới tính trong vai diễn của họ hoặc bị nhắc nhở về những trải nghiệm tiêu cực trong cuộc sống của chính bạn. Nó cho phép phụ nữ trải nghiệm sự lãng mạn và đặc biệt là tình dục mà không cần tất cả những gánh nặng đi kèm trong xã hội gia trưởng của chúng ta.
Tôi nhận ra “chết tiệt, cô ấy nói đúng!” Ít nhất là trong trường hợp của tôi. Tôi thực sự rất khó chịu với đặc điểm của phụ nữ trong 90% làng giải trí, đặc biệt là từ châu Á. Tôi liên tục bị ném ra khỏi những câu chuyện tình lãng mạn bởi những định kiến ​​​​kinh khủng và tính cách tàn bạo của phụ nữ, thậm chí thường là từ các tác giả và nhà viết kịch bản bề ngoài là nữ.
Tôi hy vọng điều đó sẽ giúp!

You may also like

Leave a Comment