ĐƯỜNG PHỐ PARIS NGẬP RÁC VÌ NHÂN VIÊN VỆ SINH ĐÌNH CÔNG

by admin

HÀNG TRĂM TẤN RÁC CHẤT ĐỐNG KHẮP CÁC TUYẾN PHỐ Ở PARIS

Giới chức Paris ngày 10/3 cho biết khoảng 800 tấn rác được tập kết trên các tuyến phố mỗi ngày, cản trở hoạt động đi lại của người đi bộ, trong gần một tuần nhân viên vệ sinh thu gom rác đình công để phản đối cải cách hưu trí.

Nhiều chủ nhà hàng, khách sạn lo sợ hoạt động kinh doanh giảm sút, khi rác thải chất đống trên nhiều tuyến phố ở các quận nội thành.

Tại khu vực Sentier, Johana Marciano, chủ doanh nghiệp quần áo, cho rằng đây là “hình ảnh thảm khốc của Paris”, khi rác thải chất đống ngay trước cửa hàng trưng bày.

Tình trạng rác thải chất đống ở Paris là một trong nhiều hệ quả từ làn sóng đình công phản đối cải cách hưu trí đang lan rộng ở Pháp.

Chính phủ Pháp đang đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu thêm hai năm, lên 64, nhằm khôi phục cân bằng tài chính và đảm bảo hệ thống hưu trí không sụp đổ. Nhưng động thái này vấp phải sự phản đối của các công đoàn ở hầu hết các lĩnh vực.

Trong khi cuộc tranh luận về cải cách lương hưu đang tiếp diễn tại Thượng viện, công nhân đã từ chối sản xuất, vận chuyển nhiên liệu khỏi các nhà máy lọc dầu của TotalEnergies và Esso ngày 10/3.

Các kho các khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) cũng bị gián đoạn vận hành, năng lực giao hàng ở một số kho giảm xuống tối thiểu. Vận tải hàng không cũng bị ảnh hưởng, các chuyến bay tại những sân bay chính ở thủ đô đã giảm 20-30% trong những ngày qua.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron từ chối đàm phán với các công đoàn và khẳng định cải cách hưu trí phải được tiến hành. Các công đoàn tiếp tục lên kế hoạch đình công lớn vào hôm nay.

Theo Francebleu, Reuters/Vnexpress

Có thể là hình ảnh về 3 người, ngoài trời và văn bảnCó thể là hình ảnh về 3 người, ngoài trời và văn bản

You may also like

Leave a Comment