“Spirite”

by admin

“Spirite” là một bức tranh sơn dầu của họa sĩ người Pháp George Roux, ra mắt vào năm 1885.

Bức tranh mô tả một người đàn ông đang làm việc vào tối muộn thì đột nhiên nhìn thấy hồn ma của một người đẹp đang đánh đàn. Anh đứng dậy lao ra khỏi bàn làm việc, sửng sốt khi thấy hình ảnh tỏa sáng của bóng ma. Anh có nhận ra cô ấy? Có phải cô ấy là người yêu của anh và đã bị lấy đi quá sớm khỏi Trái đất này? Có phải cô ấy đang chơi “bài hát của họ”. Hay đây chỉ là trong trí tưởng tượng của anh ấy?⠀

Lúc đó, bức ảnh khơi gợi sự tò mò, chú ý cũng nhiều người ngắm nhìn vào nó, họ muốn tìm hiểu câu chuyện phía sau của tranh, qua đó khám phá về nghệ thuật mà George Roux tạo nên. George Roux đã phác họa một cảnh trong Thuyết duy linh, một phong trào tôn giáo phổ biến tại phương Tây vào thế kỷ 19.

Thuyết duy linh dựa trên niềm tin linh hồn của người chết tồn tại và có khả năng giao tiếp với người sống. Thế giới bên kia là sự tồn tại của những linh hồn của người đã khuất và được các nhà tâm linh nhìn thấy ở dương gian.

Có hai niềm tin về Thuyết này là: con người có thể tiếp xúc với linh hồn và linh hồn tiến bộ hơn con người.

Một số nhà tâm linh sẽ nói về một khái niệm mà họ gọi là “hướng dẫn linh hồn”, nghĩa là lựa chọn linh hồn nhất định và liên lạc, kết nối thông qua hướng dẫn mang tính tâm linh.

Thông linh luận là một nhánh của thuyết duy linh được Allan Kardec phát triển và thực hành chủ yếu ở lục địa châu Âu và châu Mỹ Latinh, đặc biệt là ở Brazil, với việc nhấn mạnh đến sự tái sinh.

Từ giai đoạn 1840 -1920, Thuyết duy linh rất phát triển, phổ biến đặc biệt là ở các nước nói tiếng Anh. Đến năm 1897, Thuyết duy linh được cho là có hơn tám triệu tín đồ ở Hoa Kỳ và Châu Âu, lực lượng tham gia chủ yếu là tầng lớp trung lưu và thượng lưu.

Cre: Steampunk Tendencies, wiki

You may also like

Leave a Comment