HÀO QUANG BIẾN MẤT

by admin

Năm cấp 1, tớ luôn là người đứng đầu lớp. Mọi công việc và các chức vụ quan trọng tớ may mắn được thầy cô và các bạn tín nhiệm. Khoảng thời gian ấy, tớ tự hào về bản thân mình, về những thành tích mà mình đạt được. Đó không chỉ là niềm tự hào của tớ mà còn là của bố mẹ.

Bước vào cấp 2, tớ không còn là người đứng đầu lớp nữa mà vị trí đó thuộc về một bạn nữ có thành tích xuất sắc hơn rất nhiều. Những năm trung học ấy tớ chỉ nằm trong top 5 của lớp, chỉ là một tổ trưởng nhỏ.

Lên cấp 3, thi đỗ vào trường phổ thông trọng điểm của thành phố, quả thật tớ đã gặp được những bạn không chỉ học giỏi mà còn rất tài năng. Không ít lần tớ rơi nước mắt vì thành tích của mình không theo kịp các bạn. Tớ nỗ lực vào những đêm khuya 2 giờ sáng để học bài. Cà phê, những con số rắc rối, những định lý khó nhằn, những từ mới tiếng anh học mãi chẳng thể thuộc.

Nếu các cậu hỏi tớ rằng: “Đánh mất đi hào quang có khó chịu không?”. Tớ không biết phải trả lời thế nào. Bởi suy cho cùng từ trước đến nay tớ vẫn luôn cố gắng, vẫn theo đuổi tri thức, chưa bao giờ tớ ngừng nỗ lực và học hỏi, chưa bao giờ tớ dám dừng chân buông bỏ, chưa bao giờ tớ đánh mất chính mình.

Tớ biết, trong chúng ta, khi ở một thời điểm nhất định nào đó, gặp được những người xuất sắc, ai cũng sẽ cảm thấy ngưỡng mộ, đố kị mà cho rằng bản thân kém cỏi, không có thiên phú, phủ nhận chính mình. Tớ thừa nhận, có những lúc tớ đã tự ti như thế, phủ nhận tất cả mọi sự cố gắng trước giờ của bản thân.

Nhưng các cậu biết không, thế giới này rất lớn, kiến thức là biển rộng mà chúng ta không bao giờ có thể khám phá hết, những gì chúng ta biết có lẽ chỉ là một con số nhỏ. Trên chúng ta còn có rất nhiều người tài giỏi. Các cậu có biết một câu nói mà tớ rất sợ không, đó là: “Thiên tài không đáng sợ, đáng sợ là ngay cả thiên tài họ cũng không ngừng nỗ lực mỗi ngày.” Vậy thì có lí do gì mà chúng ta buông bỏ?

Đừng sợ kém cỏi, hãy cứ tiến về phía trước, tích lũy hàng ngày, phấn đấu không nghỉ, trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân. Đừng ngược đãi chính mình bằng cách so sánh với người khác, biết học cách chấp nhận và yêu thương bản thân.

Cảm ơn các cậu đã đọc đến đây.

You may also like

Leave a Comment