Hè này xem gì?

by admin

Dạ chính là “???????????????????????? ???????????????????????? – ????????̀ ????????̂̀????, ????????????????̉ ????????????̣̂???? ????????????̂???? (2022))”

Summer Strike – Chính xác là một bộ phim nói về xu hướng đang siêu hot hiện nay – Bỏ Phố Về Quê.

Yeo Reum – cô gái 28 tuổi là nhân viên trong một công ty xuất bản sách, cô làm việc bạt mạng mỗi ngày nhưng không được công nhận, lại trở thành đối tượng bị sai vặt của thằng sếp khonnan và ả đồng nghiệp chuyên cướp công. Mỗi ngày đều là một cuộc chiến sinh tồn đến nhàm chán của Yeo Reum, chạy thục mạng đến chỗ làm, rồi tan làm với một cơ thể rã rời.
Người yêu lâu năm chia tay, mẹ mất trong một vụ tai nạn, tất cả ập tới cùng một lúc với cô gái nhỏ này, khiến cô mệt mỏi, ngột ngạt với cuộc sống bận rộn chốn thị thành, để rồi những cánh hoa đào rơi trên sân ga khiến cô bừng tỉnh, quyết định nghỉ việc, dùng số tiền ít ỏi mình tích góp được, đi du lịch bụi.

Hành trang chỉ vỏn vẹn một chiêc ba lô trên vai, cô đến với vùng Angok, một làng biển ở Hàn Quốc. Tại đây cô thuê được một tòa nhà với giá rẻ bèo chỉ tầm 900 xèn t.iền Việt cho 1 tháng, cô đường đường chính chính, được sống như những gì cô khao khát.
Tại đây cô gặp anh thủ thư ở một thư viện công cộng, anh chàng hiền khô, rụt rè nhưng tinh ý- Ahn Dae Bum, một kiểu người hướng nội siêuuu điển hình.

Dae Bum, anh chàng hiền khô đó giấu sau nụ cười rụt rè kia là những ám ảnh khó nói, cái ch/ết của chị gái, của mẹ và những “hố đen” của chính mình. Là một thiên tài toán học nhưng anh lại chọn sống ẩn ở một miền quê, an phận sống cuộc đời bình dị. Liệu những biến cố gì đã xảy ra với anh? Hãy xem phim nhé, hihi.

Ngoài tuyến nhân vật chính thì phim cũng có những nhân vật phụ đáng yêu lắm, như cô nàng Bom ngổ ngáo và cậu gà bông ngố tèo của Bom, bà của Bom, anh chủ tiệm tạp hóa và con trai anh ta – Jun. À cả chị gái làm chung với Dae Bom nữa, không có ấn tượng nên mình không nhớ tên, dù chị cũng là một nhân vật chủ chốt.

Ở Angok, Yeo Reum được làm những thứ “lần đầu tiên” như là chạy bộ dọc bờ biển vào sáng sớm, ngủ đến trưa và đọc sách cả ngày, cô trở thành một người thất nghiệp sống tận hưởng nhất vùng Angok đó.
Nghe có vẽ chill nhưng mà đây không phải một bộ phim healing 100% đâu, vì ngoài những cảnh quay bình yên kia, 2/3 bộ phim sẽ đưa bạn đến những điều phiền phức ở vùng Angok, những góc tối chẳng ai muốn chạm vào và đỉnh điểm là đi phá một vụ án 20 năm. Có những phân cảnh đã khiến mình khóc, mình nghĩ mình có thể cảm nhận được nổi đau của nhân vật, hoặc là, phân cảnh đó thật sự đã chạm đến trái tim của mình.

Bộ phim giống như một mô tả thực tế về giới trẻ khi chọn bỏ phố về quê, ngoài những bình yên mình tưởng tượng ra thì thực tế nó khốc liệt hơn nhiều lắm. Bị lừa nè, bị xa lánh nè, bị hiểu lầm và những nguy hiểm luôn rình rập mình nữa. Khác biệt về cách sống và thế hệ cũng là một rào cản trên con đường tìm đến hạnh phúc, sự tự do của chúng ta. Nên là hãy xem phim nhé.

Xem xong phim mình thấy bình yên lắm, và tự nhủ trước khi mình lên đường đi tìm cuộc sống tự do thì mình phải nổ lực thật nhiều để kiếm tiền, vì thật sự để sống sót trong hạnh phúc mà không cần đến tiền là một điều rất khó. Có chút tiền trong người sẽ an tâm hơn, nhỉ. Hihi

Trong phim có nhiều câu thoại hay lắm lắm, các bạn khi xem hãy để tâm một chút nhé. Và thông điệp về sự “Đủ” trong phim rất là đỉnh luôn. Thấy đủ là đủ, nghe chừng đơn giản nhưng để làm được lại là một việc khác.

Về phần diễn xuất thì mình xin KHEN tất cả các diễn viên trong phim, hai bạn diễn viên chính xuất phát điểm là Idol, nhưng trong phim này thì quá xá tự nhiên luôn. Nhân vật Bom có nội tâm và tính cách khá mâu thuẩn, nhưng em đã lột tả được tất cả, đáng khen vô cùng.

Mời các bạn xem phim và enjoy bộ phim ạ.
Phim được chiếu trên Netflix và hình như đang on top hay sao ó.

Phim có 12 tập, coi tầm 2 ngày là xong :))

Bài viết sai chính tả nhiều, mong các bạn không khó chịu khi đọc.

Cre ảnh: Pin.

Q.R
3/3/23

You may also like

Leave a Comment