VẺ ĐẸP CỦA NÀNG THƠ LAI ANH-PHÁP: STACY MARTIN

by admin

Stacy Martin (20/3/1990) mang hai dòng máu Anh – Pháp. Cô sinh ra tại Paris nhưng sống ở Nhật từ năm 7 tuổi. Cha cô là một nhà tạo mẫu tóc còn mẹ làm nội trợ. Tới năm 13 tuổi, Stacy trở về Paris và trải qua những năm tháng niên thiếu ở đây, trước khi tới London năm 18 tuổi để theo đuổi ước mơ làm diễn viên. Trong thời gian theo học diễn xuất tại thủ đô nước Anh, Stacy đi làm người mẫu để có tiền trang trải học phí.

Vai diễn đột phá nhất từ trước đến nay của nữ diễn viên là Joe trong bộ phim truyền hình Nymphomaniac – Người đàn bà cuồng dâm của đạo diễn Đan Mạch Lars von Trier. Bộ phim thu hút sự quan tâm của dư luận với nhiều lời khen và cả những tranh cãi. Bên cạnh dàn diễn viên hạng A như Uma Thurman, Shia LaBeouf, Stellan Skargaard hay Charlotte Gainsbourg, sự xuất hiện của một cái tên lạ hoắc – Stacy Martin – lại là trong vai chính, Joe (thời trẻ), gây được sự chú ý mạnh mẽ.

Vai diễn giúp nữ diễn viên được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc của Giải thưởng Robert và Bodil của Đan Mạch. Trong năm 2014, cô cũng được BAFTA công nhận là ngôi sao đột phá.

You may also like

Leave a Comment