Tại sao giữa các cặp đôi, con gái thường quả quyết nói chia tay nhiều hơn con trai?

by admin

Hôm nay đem vấn đề này đi dạo cùng vợ rồi thảo luận mất nửa buổi, chia sẻ chút thành quả đây.

Tôi: tại sao giữa các cặp đôi con gái thường dễ nói chia tay hơn? Việc con trai nói chia tay dường như ít hơn, liệu có phải là do cánh mày râu khát khao một mối quan hệ ổn định hơn chăng?

Heo: Không nhất định vậy, thực ra phần lớn nguyên nhân là do cảm xúc tức thời bị hóa thành vấn đề của con gái được thể hiện rõ ràng hơn.

Ví dụ có lúc anh làm em bực tức, lúc đó em sẽ thấy rất tức giận, rất ghét anh và muốn tẩn cho anh một trận rồi ném đi, ở tình huống như vậy nếu anh vẫn tiếp tục phun ra những lờ rẻ mạt nữa thì rất dễ dẫn đến việc bị đề nghị chia tay.

Tôi: mà trong tình huống như như vậy, con trai nhiều khi lại nghĩ “hừm, chúng ta có tình cảm sâu đậm dàng buộc nhau, còn cùng nhau trải qua bao nhiêu điều đẹp đẽ đến vậy, nào đến mức phải chia tay đâu, chỉ là một mâu thuẫn rất nhỏ cãi vã chút là qua thôi.”

Heo: Chuẩn, mấu chốt là con trai nhiều khi sẽ nghĩ bao quát vấn đề hơn, nhưng cách nghĩ của phái nữ không giống vậy, họ rất dễ kích động, sẽ rất để ý đến trạng thái lúc đó của bạn trai mình. Nếu như anh thật sự yêu tôi, vậy cái tên khốn nạn đáng ghét đang cãi nhau với tên rốt cuộc là ai? Cảm giác chia rẽ ấy thực khiến người ta càng khó chịu.

Sau đó những lúc anh tệ hại sẽ được nhớ lại, càng nghĩ sẽ càng thấy bực, tình huống tiếp tục chuyển biến xấu, chính vì thế mà trong lúc đó phải dỗ dành, nếu như anh không chấm dứt việc anh một câu tôi một câu, người con gái sẽ rất khó để tự vượt qua trạng thái tồi tệ này, sự việc như thêm dầu vào lửa, vậy là chia tay.

Tôi: những lúc tình huống xấu sẽ được tính lũy, vậy những lúc tình cảm tốt cũng sẽ như vậy chứ?

Heo: Đương nhiên, kiểu như lúc đầu anh đối tốt với em, em sẽ nghĩ rằng: “Ồ, giống như một người bạn bình thường hay một người qua đường đối xử tốt với em, em rất cảm động”. Nhưng chỉ là cảm động thôi, sau đó anh lại tiếp tục quan tâm đến em, chăm sóc em dù em không yêu cầu điều đó, cứ như vậy sẽ được tích lũy dần rồi biến thành yêu và ỷ lại.

Tôi: Cho nên thực chất là lúc anh đối xử tốt với em, em cũng sẽ liên tưởng tới những chuyện tốt trước kia, rồi cảm xúc ấm áp được duy trì phải không?

Heo: Sẽ như vậy, những lúc đó khóe miệng sẽ không tư chủ được mà nhếch lên, ví dụ như vào cuối tuần em còn đang ngủ nướng, anh sẽ vì em mà chạy vài cây số để mua cho em bữa sáng, sau khi biết chuyện em sẽ cảm thấy “wow, anh rất nice”, loại tâm tình này sẽ được duy trì và ảnh hưởng tới em, làm tăng cảm tình giữa chúng ta.

Tôi: Vậy em cảm thấy việc chia tay cũng là do nguyên nhân này tạo thành ư? Chính là sự khác biệt về suy nghĩ?

Heo: Thực ra anh cũng được coi là một người rất tinh tế và khéo léo, hầu như anh đều bắt được tần sóng với em.

Có nhiều những bạn nam khá cứng nhắc và bảo thủ, họ có chính kiến riêng và rất khó để lay động. Ví dụ anh trò chuyện với họ về ý nghĩa các chòm sao hoặc kim cương, ngay lập tức họ sẽ không nhịn được mà phổ cập kiến thức cho anh, họ phải chứng minh được những điều đó đều là giả, thứ họ quan tâm là sự thật và thực tế chứ không phải là cảm xúc.

Tôi: chính là nói đến sự khác biệt vốn có giữa nam và nữ, kể cả sau khi được mài dũa và va chạm vẫn kiến quyết không thay đổi nên càng khiến cho người con gái của họ thêm tuyệt vọng, phải không?

Heo: đúng vậy, cũng có những trường hợp có thể đả thông, có thể trò chuyện, để cùng nhau hướng tới tương lai, nhưng cũng có những người sẽ khôg thể nào thay đổi được họ, vốn dĩ chưa chắc là anh ta sai, chỉ là mỗi người đều không giống nhau. Vậy chỉ còn cách là thích ứng và chấp nhận, nhưng việc này lại đi ngược lại với tâm nguyện ban đầu khi họ ở bên nhau, là làm chính bản thân mình thì mới có thể hòa hợp, sự nhân nhượng bất kể là nam hay nữ đều việc thiệt thòi, bởi vì nhân nhượng không phải là giải quyết vấn đề mà chỉ là đang lấp liếm vấn đề.

Tôi: Suy cho cùng, con gái thường hay nói chia tay nhiều hơn là vì trong một mối quan hệ họ thường có yêu cầu cao về giá trị của mặt cảm xúc, mà trong thực tế điều này không thường xuyên được đáp ứng, đúng không?

Heo: cũng phải cân nhắc đến nhiều nhân tố khác nữa, đặc biệt là việc kinh tế mỗi người đều đi xuống sau dịch bệnh, nhiều gia đình việc sống qua ngày đều không dễ dàng gì, gái trị cảm xúc như một mặt hàng xa xỉ, ai cũng muốn nhưng không phải lúc nào cũng có sẵn để đáp ứng người khác.

Tình huống này sẽ càng ngày càng khó, mọi người sẽ càng ngày càng không muốn yêu đương nữa, việc yêu đương đối với những đứa trẻ ngày nay so với chúng ta ngày xưa là chuyện khổ nhiều hơn là sướng. Hơn nữa sự chênh lệch giới tính hiện nay là rất nghiêm trọng, mọi người sẽ giống như tình huống tại Hàn Quốc, chính là càng ngày càng…, anh hiểu mà…

Tôi: hiểu, chính xác là như vậy.

You may also like

Leave a Comment