Có điều gì muốn nói với những người trẻ chưa có thành tựu gì trong tay không?

by admin

1. Học cách đánh giá lại một ngày bằng 3 câu hỏi. Trước khi đi ngủ, hãy tự hỏi bản thân bằng 3 câu sau đây:

1. Hôm nay bản thân có khoảng thời gian đáng trân trọng/lãng phí không?

2. Hôm nay bản thân có một chút tiến bộ/thay đổi/trưởng thành hơn không?

3. Hôm nay bản thân có điều gì đáng tự hào hay hài lòng hay không?

Sự đánh giá mỗi ngày này chính là một lời phản hồi cho ngày hôm ấy. Sự kiên trì và tiến bộ mỗi ngày ấy sẽ giúp bạn dần vượt xa những người bên cạnh.

2. Trên thế giới này, việc khó nhất chính là thay đổi bản thân và thay đổi người khác. Bạn đừng ảo tưởng sẽ thay đổi người khác, việc này so với lên trời càng khó hơn. Vẫn là bạn cố gắng thay đổi bản thân, để mình tự lên trời đi.

3. Chi tiết nhỏ nhặt chính là những điều không thể bỏ qua, hãy không ngừng tổng kết kinh nghiệm và bài học, không ngừng tối ưu hóa các hành động của mình

4. Mỗi ngày dành ra nửa tiếng để nghiêm túc suy nghĩ những sự việc nào sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của bản thân. Những việc bạn đang làm có thể nâng mức thu nhập của mình lên không? Phải dùng những phương pháp gì mới có thể nâng cao thu nhập? Chỉ khi nào nghĩ cho thật rõ ràng, bạn mới có thể biết sự việc nào đối với bạn là quan trọng, từ đó mới bỏ thời gian và công sức vào đúng chỗ được.

5. Ý tưởng tốt nhưng không có hành động, thì cũng chỉ là khua môi múa mép mà thôi.

Bước quan trọng nhất của thay đổi là hành động, dù cho là một hành động nhỏ vẫn tốt hơn là không làm gì cả. Chẳng hạn là bắt đầu từ việc kiên trì đọc sách 10 phút mỗi ngày, hay là bắt đầu từ việc chống đẩy 10 cái mỗi ngày, hay là viết 100 chữ,… Quá trình hành động chính là sự nuôi dưỡng cho một thói quen. Bạn cần phải bắt đầu, thì bạn mới tiến gần lại mục tiêu thêm 1 bước.

6. Là bản thân bạn cần thay đổi, là bạn cần nỗ lực để biến thành hình dáng mà bạn muốn trở thành, đối với người khác không liên quan gì. Bản thân lựa chọn thì chính bạn sẽ là người gánh vác hậu quả. Đừng dựa dẫm, ỷ lại hay phàn nàn người khác, đường tự mình chọn thì tự mình bước đi. Người khác nếu giúp bạn một chút thì cảm ơn, không giúp được thì cũng là chuyện bình thường. Mặc kệ người khác ở đây là ai, là ba mẹ, anh em ruột, con cái thì cũng như vậy.

7. Nếu bình thường thức dậy vào 7 giờ, vậy thì bắt đầu từ ngày mai hãy đặt báo thức lúc 6 giờ đi. Mỗi ngày dậy sớm, bạn sẽ phát hiện thời gian của bạn càng nhiều. Tuy nhiên bạn cũng cần ngủ sớm, ngủ đủ giấc. Buổi sáng, đầu óc minh mẫn, hãy viết xuống “to do list” cho bản thân, rồi bạn sẽ phát hiện hiệu quả ngày càng tốt hơn.

8. Đừng suốt ngày chỉ nói chuyện phiếm hay lướt điện thoại. Hãy khống chế tốt tần suất và thời gian. Ví dụ một ngày lướt điện thoại không vượt quá 1 tiếng đồng hồ.

9. Nhất định phải học cách kiếm tiền! Trong cuộc sống này, 90% sự tình có thể dùng tiền để giải quyết, 10% còn lại cần rất nhiều tiền!

You may also like

Leave a Comment