CON NGƯỜI VÌ SAO CẦN PHẢI CÓ TÍNH KỈ LUẬT?

by admin

Cả cuộc đời của chúng ta đều phải làm những lựa chọn, và kỷ luật bản thân chính là lựa chọn lớn nhất của chúng ta.

Tôi có thể không chọn tính kỉ luật cho bản thân, tha hồ làm điều mình thích, muốn ăn cái gì thì ăn, uống gì thì uống, muốn vượt đèn đỏ thì cứ vượt, muốn giết người thì cứ giết.

Thế nhưng, thế giới sẽ biến thành như thế nào? khi không có tính kỉ luật, thì đồng nghĩa mọi thứ đều không có quy tắc, quy tắc là thứ mà chúng ta cần phải tuân thủ, không phải vì điều gì, mà vì cuộc sống vốn dĩ đã quá nhiều thứ khiến ta mệt mỏi, chúng ta không nên mang đến thêm những muộn phiền vào nữa.

Thế nên, tự kỉ luật thực chất chỉ là đối mặt với trách nhiệm của bản thân mình, chỉ cần kiên trì đối xử tốt với bản thân, thế giới mới đối xử tốt với bạn, nếu như luôn cả bản thân bạn cũng không đối xử tốt với chính mình, vậy thì, bạn có tư cách gì yêu cầu người khác đối xử tốt với bạn chứ ?

Không có tính kỉ luật có thể sẽ trở nên tầm thường vô vị, trong cả cuộc đời, chúng ta cũng trải qua một cuộc sống dở dở ương ương, không biết bản thân cần gì, chỉ biết là sống cho qua ngày, một vài người sẽ cảm giác rằng, chỉ cần còn sống đã là 1 hạnh phúc rồi.

Cũng đúng đó, sẽ rất hạnh phúc, vì có một vài người không có cơ hội đến với thế giới này. Chỉ là chúng ta không thể nào sống một cách qua loa đến như vậy, chúng ta có giấc mơ, có niềm tin,chúng ta còn phải theo đuổi nó.

Những người ủng hộ chúng ta trong suốt chặng đường dài, không chỉ là sống cho trước mắt, vì chúng ta còn một chặng đường rất dài rất dài ở phía trước nữa.

Kỉ luật bản thân sẽ giúp chúng ta hiểu được bản thân muốn gì?

Kỷ luật sẽ giúp bạn có một cái nhìn khác về chính bản thân mình!

Chúng ta sống trong sự tự do, nhưng tiền đề của sự tự do là cần phải có những ràng buộc nhất định.

Tại sao những người phạm tội sống trong ngục đều không có sự tự do? Là vì họ thích làm gì thì làm, không màng đến an toàn của người khác, là vì họ đã quên đi những nhận định ban đầu, là vì họ đã quá ích kỉ, không có suy nghĩ cho người khác.

Chúng ta sở dĩ có thể trở thành người tự do. Chính xác là vì chúng ta có nhận thức về bản thân mình.

Những thứ mà chúng ta nên làm, những thứ không nên làm. Đều nằm trong quy tắc của nó.

Và khi lần nữa nhận thức chính bản thân mình, đó là lúc giúp chúng ta hiểu được. Tính kỉ luật quan trọng đến nhường nào. Để bạn biết được giới hạn, biết được những thứ nên làm, những thứ không nên làm. Khi bạn đã hiểu thấu được những điều này bạn sẽ trở nên càng tự do.

Kỉ luật bản thân sẽ giúp bạn bộc lộ được niềm năng trong con người của bạn!

Có khả năng khi bạn đã có tính kỉ luật bản thân, sẽ phát hiện ra rằng chính bản thân mình đã từng kiên cường đến nhường nào, thì ra chúng ta hoàn thành một công việc nó lại có thể đơn giản đến thế.

Chúng ta trong lúc kỉ luật sẽ phát hiện ra rằng, những tiềm năng bên trong con người của bạn sẽ được bộc phát.

Mỗi ngày kiên trì hít đất, mỗi ngày kiên trì tập luyện thể thao, mỗi ngày kiên trì đọc sách, mỗi ngày kiên trì viết lách, mỗi ngày kiên trì làm một việc.

Đợi đến 10,20 năm sau của chính bạn, khi nhìn lại sẽ phát hiện ra rằng chính bản thân đã làm ra được những việc mà mình cũng chưa từng nghĩ sẽ thực hiện được, còn giờ thì nó đã thành hiện thực rồi.

Chính vì tính kỉ luật khiến chúng ta duy trì được những bước tiến của cuộc sống, cũng vì có tính kỉ luật mà chúng ta mới có thể đi đúng phương hướng.

Vì có nó giúp bản thân mình phát hiên ra rằng nội tâm của chính mình lại mạnh mẽ đến nhường nào, có thể bạn vẫn chưa có một định hướng rõ ràng, nhưng xin hãy đừng phủ nhận bản thân. Hãy cho chính mình một mục tiêu, và để nó diễn ra từ từ.

You may also like

Leave a Comment