CÔ ĐƠN KHÔNG ĐÁNG SỢ, ĐÁNG SỢ LÀ DO BẢN THÂN KHÔNG TÌM ĐƯỢC CÁCH ĐỐI MẶT VỚI NÓ

by admin

Cuộc sống ở đâu mà không cô đơn, cô đơn chính là trạng thái bình thường mà ai cũng từng phải trải qua, thế nên chúng ta cần phải học cách thích ứng.

Sợ cô đơn và không dám đối diện với nó, nhưng cô đơn không phải vì bạn sợ hãi mà mất đi, nó luôn âm thầm đi theo trên cuộc đời của chúng ta.

Sở dĩ rất nhiều người sợ cô đơn là chính vì thích dùng hạnh phúc của người khác để so sánh với sự cô đơn của chính bản thân mình.

Hạnh phúc không có một chỉ định nào nhất định cả, thế thì tại sao bạn cứ phải nhất định đầu hàng trước sự hạnh phúc của người khác.

Đại đa số con người cảm thấy cô đơn chính là vì trong tâm trí và sự suy nghĩ của họ, chúng ta có thể kết giao thêm nhiều bạn bè, cũng có thể đi du lịch mỗi nơi mình muốn, nhưng làm sao để khiến tâm trí của chúng ta trở nên an yên không bị trống vắng? Tâm trí không tìm thấy nơi của nó thuộc về thì bạn sẽ mãi trở nên trơ trọi. Và thế chúng ta sẽ không tìm được cách để mình có thể hạnh phúc được.

Thực ra cô đơn chính là thứ mà do chính bản thân tạo ra, vui vẻ cũng chính là do bản thân tạo ra, chúng ta không thể tìm thấy loại hạnh phúc và tự do nào mà từ môi trường bên ngoài hoặc từ những người khác.

Chúng ta nên cần biết cách nhìn nhận và đối mặt với nó, đưa ra những bước đi đầu tiên có lẽ không phải là điều dễ dàng, nhưng khi bạn đã bước đi được trên chính con đường mà bạn cảm thấy cô đơn đó bạn sẽ cảm thấy nó vốn dĩ không phải là một điều quá khó khăn. Và trong một khoảng khắc nào đó bạn lại có thể gặt hái được vài thu hoạch ngoài ý muốn của bản thân mình.

Bạn sợ một mình là vì trong nội tâm bạn chứa đầy nỗi lo lắng, nếu bạn không lo lắng thì bạn sẽ không cảm thấy thiếu thốn sự cô đơn,

Trên đường đi của con người cô đơn sẽ khiến bạn càng ngày càng nhận thức được con người chân thực của bản thân mình, cũng khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn, lúc đấy thứ mà bạn gọi là cô đơn nó cũng chỉ là một trải nghiệm trong cuộc đời của chính mình mà thôi.

Cuộc đời dài đằng đẵng, có ai mà không phải nhờ vào chính bản thân mình mà đi hết chặng đường đấy chứ, hãy tự tin đối mặt với chính bản thân mình thay vì chọn cách trốn tránh nó.

You may also like

Leave a Comment