Những lời nói dối phổ biến trong hôn nhân

by admin

[Ba lời nói dối thường gặp trong hôn nhân]
Tại sao nhiều cặp đôi yêu nhau rất hợp nhưng khi kết hôn lại xảy ra rất nhiều vấn đề?
Bởi vì, yêu nhau chỉ đơn giản là việc hai con người ở cạnh nhau, còn kết hôn lại phức tạp hơn nhiều so với tưởng tượng: chuyện nhà cửa, chuyện cuộc sống hằng ngày, chuyện những người họ hàng luôn thích soi mói gia đình người khác là những vấn đề mà không ai có thể tránh khỏi.
Chúng ta thường nghe về những lời nói dối trong hôn nhân, những câu nói ấy không hẳn là có ý xấu, nhưng nó lại đang thuyết phục chúng ta rằng hãy chấp nhận và thỏa hiệp.
Đây là ba lời nói dối phổ biến trong hôn nhân, tôi hy vọng bạn chưa từng nghe đến nó.

  1. Hôn nhân chính là cuộc sống, sống với ai cũng sẽ như nhau thôi.
    Đến độ tuổi nhất định, A Tuệ bạn tôi bị mọi người thúc giục kết hôn. Rõ ràng bản thân cậu ấy không thích chàng trai đi xem mắt nhưng ai cũng nói rằng: “Hôn nhân chính là cuộc sống, sống với ai cũng như nhau cả thôi”
    Ban đầu, cậu ấy hoài nghi có phải là do mắt nhìn của bản thân quá cao, chàng trai ấy có công việc ổn định, tính tình thật thà, lại có hiểu biết, quả thật là đối tượng kết hôn phù hợp nhất trong lúc này.
    Vậy nên hai người họ quen nhau được một thời gian thì tiến đến hôn nhân. Sau khi kết hôn, A Tuệ nói với tôi rằng: “ Không ngoại tình, không bạo lực gia đình, nhưng lại cứ cảm thấy có gì đó không ổn”
    Có lẽ, có người thật sự có thể kết hôn trước rồi mới yêu nhau, nhưng hầu hết chúng ta đều không thể chịu đựng được thứ hôn nhân không có tình yêu này.
    Thật ra, không phải ai cũng có thể sống chung với nhau, ngoài các giá trị vật chất như việc đảm bảo duy trì những nhu cầu cần thiết hằng ngày và những vụn vặt trong cuộc sống ra, càng cần phải có tình yêu.
  2. Người bạn lấy chính là anh ấy, chứ không phải gia đình anh ấy.
    Rất nhiều người sau khi kết hôn mới nhận thức sâu sắc rằng, người mình kết hôn không phải là anh ta, mà là cả gia đình anh ta.
    Đồng nghiệp tôi sau khi kết hôn xong, tần suất cô ấy chau mày cau có tăng lên đáng kể, hỏi rồi mới biết, cuộc sống sau hôn nhân của cô ấy bị gia đình chồng làm phiền liên tục.
    Cô ấy kể, lúc đầu, điểm cô ấy thích ở chồng mình chính là sự điềm đạm và cầu tiến, cô ấy cũng tin rằng, với sự nỗ lực của cả hai, cuộc sống sẽ ngày càng tốt hơn, cũng chưa từng nghĩ nhiều đến hoàn cảnh và các mối quan hệ trong gia đình anh ấy.
    Em chồng cô ấy phải ở nhà trong một thời gian dài để chờ việc làm, với tư cách là người làm anh, chồng cô ấy luôn có ý tìm việc giúp cho em trai nhưng lại không hề nói ra, còn họ hàng nhà chồng luôn viện những lý do vô cùng kỳ lạ để mượn tiền.
    Hai người họ vì những chuyện này mà cãi nhau rất nhiều, cãi xong, cô ấy cảm thấy không thể tiếp tục cuộc sống như thế này được.
    Trong hôn nhân, môn đăng hộ đối thật sự rất quan trọng, nó không chỉ là sự cân bằng về mặt vật chất mà còn là sự hài hòa giữa các mối quan hệ trong gia đình.
    Vì vậy, tuyệt đối đừng tin câu “người bạn kết hôn là anh ta, chứ không phải gia đình anh ta”
  3. Tình yêu đến tận cùng sẽ biến thành tình thân.
    Có người nói rằng, sau khi kết hôn, hai người trong vòng quay cuộc sống thường nhật không có chút gợn sóng là chuyện quá đỗi bình thường, nhiều người đã lý giải rằng vì “tình yêu đến tận cùng đã biến thành tình thân”, thật sự là như thế sao?
    Tôi từng chứng kiến ông nội dù đã lớn tuổi, mái tóc đã bạc phơ nhưng vẫn mua hoa tặng bà nội, cũng từng chứng kiến, còn mẹ chỉ vì một tiểu phẫu của bố mà bồn chồn lo lắng, đừng ngồi không yên, và cũng vì đã từng chứng kiến tất thảy, nên tôi vẫn tin rằng, tình yêu đến cuối vẫn chỉ là tình yêu.
    Tình thân chính là tôi không hẳn đã yêu bạn nhưng tôi sẽ không rời xa bạn; còn tình yêu lại là dù bạn không hoàn hảo, tôi vẫn sẽ yêu bạn.
    Như Huỳnh Lỗi đã nói: “Tôi vô cùng phản đối việc vợ chồng biến thành người thân; mẹ tôi, con gái tôi là người thân của tôi, nhưng vợ tôi mãi mãi là vợ tôi. Tôi và vợ vẫn là vợ chồng, cả đời này phải là vợ chồng của nhau mới đúng”
    Hôn nhân có 2 trạng thái, một là tạm bợ, hai là cả đời. Nếu bạn vẫn chưa kết hôn, thì nhất định phải xem xét về hoàn cảnh và các mối quan hệ trong gia đình của đối phương, cùng với năng lực giải quyết vấn đề của anh ấy, đừng vội vàng bước vào thế giới hôn nhân. Nếu hôn nhân của bạn đang trong giai đoạn rạn nứt, vậy hãy nghiêm túc hỏi bản thân rằng, hôn nhân này có còn cần tiếp tục hay không?
    Hôn nhân giống như một đôi giày, quan trọng nhất vẫn là sự thoải mái, đừng nên cố ép bàn chân mình.
    Có lẽ, cuộc sống sẽ không bao giờ tránh được những việc vặt vãnh bình thường, nhưng có thể ở bên cạnh người xứng đáng, bất kể chuyện gì, dù là mưa to gió lớn hay chỉ là một mảnh vỡ thủy tinh, cũng đều trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
    Chúc mọi người đều có khả năng nhìn thấu những lời nói dối trong hôn nhân và có được một tình yêu và hôn nhân viên mãn.
Evoto

You may also like

Leave a Comment