Ước nguyện của một đứa trẻ.

by admin

Thỉnh thoảng mình lại nằm suy nghĩ suy khi cố gắng làm cho xong một việc gì đó. Mình suy nghĩ về những việc trước mắt như những công việc phải làm trong tuần này, trong ngày mai hay suy nghĩ về những dự định lâu dài, những điều to lớn như mình sẽ trở thành ai sau 4 năm đại học, mình sống để làm gì, mình cố gắng vì điều gì.

Một đứa trẻ sẽ cố gắng đạt được điểm cao khi bạn hứa cho nó một món quà.

Mình phấn đấu nỗ lực chỉ để hoàn thành những điều mình muốn phải có trong cuộc đời.

Mình muốn xây nhà cho mẹ. Mẹ mình hiện tại vẫn đang ở nhà thuê. Mẹ thích trồng hoa hồng, hoa lan, nhiều lắm, nhưng mà nhà thuê nên cũng hơi bé, khoảng sân nhỏ không đủ để mẹ trồng nhiều.

Mình muốn có nhà cho riêng mình, một căn nhà có sàn bằng gỗ, cũng không cần hiện đại hay to lớn như các căn nhà hiện nay. Chỉ cần được sống ở đó với người mình yêu, được nấu ăn cho nhau, mình cảm thấy yên bình là đủ. Mình với người yêu mình cũng đã dự định nhà sẽ có cái ban công để trồng sen đá, 2 đứa mình đều thích sen đá. Tụi mình sẽ nuôi một con mèo lông xám, đặt tên nó là “Nùi Lau”, tên hơi bẩn nhưng mà dễ thương nhỉ. Với cả một con corgi đặt tên là “Ngáo”. Vậy là đủ.

Cuối cùng, mình muốn có một cuộc sống nhàn nhã và yên bình sau khi đã đạt được những điều trên. Mình muốn có những ngày chỉ quanh quẩn với đàn, với sách, với những bộ bài tarot của mình. Mình thích mưa, thích mưa cực luôn ấy. Đối với mình ngày đẹp trời không phải là ngày có nắng, mà nó là ngày trời râm và có mưa. Mình muốn có những ngày thoả sức ngồi ở ban công ngắm mưa và không cần phải làm gì cả.

Mọi người bảo mình không có chí tiến thủ cũng được. Nhưng đối với mình, khi bản thân mình đã hoàn thành được tâm nguyện thì cớ sao lại phải chạy theo cuộc sống xô bồ ngoài xã hội làm gì nữa nhỉ. Cuộc đời có được bao lâu đâu?

Con người ai cũng có một ước nguyện, một mục tiêu phấn đấu cho cuộc đời mình cả. Chúng ta đều là những đứa trẻ, chúng ta có cho mình thật nhiều hoài bão và ước mơ nên mong cho mình và cậu đều đủ sức theo đuổi nó tới cùng. Dẫu cuộc đời có xô ngã cậu ra sao, thì cậu hãy ngồi nghỉ ngơi một tí rồi lại đứng lên chạy tiếp, cậu nhé!

Mình mong chờ một ngày yên bình ngắm mưa rơi!

Ngọc.

02.03.2023.

Pic: Em trông theo hạt mưa bay bay. – Vy Vy

You may also like

Leave a Comment