Những phân cảnh rất đời trong Friends

by admin

Cái hay của một bộ phim đi cùng với thời gian là dù qua bao nhiêu năm thì vẫn sở hữu những phân cảnh khiến khán giả từ mọi thế hệ đồng cảm, có lẽ đó chính là cái rất đời đang trend trong những bài khen phim chiếu rạp gần đây? Friends bắt đầu lên sóng từ những năm 90, được coi là bộ sitcom nổi tiếng nhất mọi thời đại. Khi đã gần 30 năm trôi qua, Friends vẫn còn đó những cảnh phim sống mãi với thời gian, cùng điểm qua một vài phân đoạn như vậy theo ý kiến cá nhân của mình nhé.

Trong tập phim khi bàn về những kế hoạch cho sinh nhật Ross và cả bữa tiệc chúc mừng Monica lên chức, vấn đề tiền bạc trở thành một chủ đề khó mà mở lời. Không có người đúng người sai khi đó, có chăng là khi ở cùng một tình huống nhưng hai người ở hoàn cảnh khác nhau có những lựa chọn sống khác nhau. Những người dư giả như Monica, Ross và Chandler không sai khi muốn tận hưởng những gì mình làm ra; những người chưa được dư giả như Joey, Rachel và Phoebe cũng không sai khi đắn đo vì cảm thấy không phù hợp với ví tiền của mình. Có chăng một bên cần tinh ý hơn, một bên cần bỏ bớt cái tôi để hòa hợp.

Friends khiến mình đồng cảm với phân cảnh Ross hét lên vì mất miếng sandwich, mặc kệ mọi người trêu chọc thì mình vẫn thấy được sự bất lực đó. Miếng sandwich ấy không chỉ là một món ăn, đó là thứ tốt đẹp duy nhất mà Ross có được khi ấy, giữa bao nhiêu stress về hôn nhân, về công việc và cuộc sống. Việc cảm xúc bùng nổ như giọt nước tràn ly không phải chỉ là một tình tiết gây cười mà còn thật sự đánh động đến những ai đã từng trải qua cảm giác này.

Friends làm mình giật mình khi nghe Rachel-23-tuổi nói về chuyện bạn bè ai cũng đã kết hôn hoặc thành công trong công việc, còn mình thì vẫn đang đứng đây bê cà phê cho người khác. Rồi đến cả khi đã có một nghề nghiệp ổn định và đúng đam mê, Rachel-30-tuổi vẫn khiến nhiều người lo lắng khi bàn về kế hoạch xây dựng gia đình trong tương lai: nếu muốn có đứa con đầu lòng vào năm 35 tuổi nghĩa là 33 tuổi phải kết hôn, mất nửa năm để tổ chức đám cưới và chú rể phải là người đã tìm hiểu trong 1 năm trở nên, vậy là phải bắt đầu yêu đương từ ngay bây giờ. Đánh chuông vô đầu luôn á =))).

Friends khiến mình suýt khóc vì ấm ức thay cho Monica, một người làm việc quần quật để chiều lòng từng người bạn trong Lễ Tạ ơn. Trong khi một người đặt cả tâm huyết vào đó với đủ loại khoai ghiền khác nhau theo ý của từng người thì với những người khác đây chỉ là sự lựa chọn thay thế. Khi bạn bỏ quá nhiều thời gian và công sức quan tâm đến mọi người nhưng chẳng ai thèm nghĩ đến bạn cần gì, tiếng hét chẳng thành lời của Monica chính là sự bất lực và ấm ức của nhiều người trong chúng ta.

Friends nói lên lời cảnh tỉnh về việc đa số chúng ta đều sẽ lớn lên và giống như bố mẹ của mình. Bà ngoại của hai anh em nhà Gellers là một người thích kiểm soát, mẹ của Monica là cũng trở thành một người như vậy mà không hề nhận ra. Khi bé Ross thích chơi trò uống trà với búp bê, là một cậu bé nhạy cảm; việc đó khiến ông Geller không hài lòng và dạy bảo con trai phải như này con trai phải như kia. Ross lớn lên và cũng vô hình trở thành một người giống như vậy, Ross không vui khi thấy Ben chơi với búp bê thay vì siêu nhân, Ross cảm thấy con trai không nên khóc, không nên làm bảo mẫu hay những việc “ủy mị”. Liệu có phải chúng ta rồi sẽ trở thành thứ chúng ta từng không thích?

Friends còn nhiều phân cảnh không hề lỗi thời sánh ngang cùng sự phát triển của thời đại mà mình chưa viết hết được, mọi người bổ sung giúp mình nhé (cái giá của mỗi bình luận seeding là một lần cắn bánh mỳ nhân thịt của Joey).

You may also like

Leave a Comment