MY BEST GAY FRIENDS – viên ngọc quý của cộng đồng LGBTQ+ 8x, 9x.

by admin

Trong giai đoạn bùng nổ vloggers và các nhóm hài Youtube đầu những năm 2010s, “My best gay friends” – “Bộ ba đ* thoả” được sáng tạo bởi Huỳnh Nguyễn Đăng Khoa đã từng là 1 hiện tượng.
Đây là 1 bộ phim hài dài 12 tập từng thu hút hàng triệu views mỗi tập được phát trên YouTube. Với kinh phí khoảng 1 triệu đồng mỗi tập phim, hầu hết mọi thứ đều toát ra vẻ nghiệp dư với dàn cast không chuyên, quay phim, âm thanh không chuẩn, thế nhưng tất cả đều bị lu mờ bở 1 kịch bản không hề “cây nhà lá vườn”, khác biệt hẳn với các web drama khác và thậm chí còn tốt hơn những bộ phim truyền hình chính thống. Nội dung của bộ phim hài xoay quanh các nhân vật LGBTQ+ ở Thành Phố Hồ Chí Minh ở thập niên trước với 3 nhân vật chính là Khoa, Rje và Nhật. Bộ phim được miêu tả là “lột tả một thế giới đồng tính vui nhộn, hài hước và lành mạnh”, đi ngược lại hình ảnh những người trong cộng đồng LGBTQ+ được khắc hoạ bởi truyền thông và đặc biệt là điện ảnh Việt Nam bấy giờ – sầu thảm hoặc loè loẹt, không có chiều sâu. Tuy nhiên do độ dài giới hạn, bộ phim cũng chỉ khắc hoạ chủ yếu 1 bộ phận nhỏ trong cộng đồng đồng tính nam và chuyển giới, lý do vì thiếu kinh phí và chưa được sản xuất chuyên nghiệp.
Nếu bạn thích những bộ phim mang vibe của Vũ Ngọc Đãng, một “Bỗng dưng muốn khóc” hài hước đời thực về LGBTQ+ đi trước thời đại thì bộ sitcom này dành cho bạn. Đừng bỏ lỡ vì có lẽ còn rất nữa mới có 1 bộ phim truyền hình chất lượng về LGBTQ+ ở Việt Nam được sản xuất và công chiếu.

You may also like

Leave a Comment