10% NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC NẮM GẦN 1 NỬA TÀI SẢN QUỐC GIA

by admin

Theo Viện y tế và các vấn đề xã hội Hàn Quốc (KIHASA), 10% người giàu có nhất đang nắm giữ 43% tổng tài sản ròng của quốc gia tính đến năm 2021.

Khoảng cách giữa tầng lớp thượng lưu và tầng lớp dưới đang ngày càng tăng cao trong 10 năm qua, ghi nhận mức chênh lệch lên đến 1,2 tỷ KRW vào năm 2021. Trong khi 20% người có thu nhập thấp nhất chỉ sở hữu 16,3 triệu KRW thì 20% người giàu có nhất sở hữu đến 1,28 tỷ KRW.

Đáng chú ý, bong bóng BĐS chính là nguyên nhân chủ yếu gây nới rộng khoảng cách thu nhập giữa các tầng lớp. Người càng giàu thì càng sở hữu nhiều BĐS, từ đó giá nhà đất tăng chóng mặt qua các năm.

Giáo sư Seo Ji Yong của đại học Sangmyung cho biết: “Người Hàn Quốc có mong muốn sở hữu BĐS mạnh mẽ. Sự phân cực sẽ tiếp tục xấu đi trong tương lai, do vậy chính phủ cần xem xét các vấn đề và ổn định thị trường nhà ở”.

Ở Việt Nam mà ko thế à. Chưa tới mức như thế nhưng mà theo thống kê thì người trẻ Việt cũng phải mấy chục năm làm việc mới mua đc căn nhà ???????? VN chưa tới mức thiếu quỹ đất đâu, do quy hoạch kém thôi.

You may also like

Leave a Comment