BOTTEGA VENETA RTW FALL 2023 – CON ĐƯỜNG CỦA MATTHIEU

by admin

Daniel Lee đã khẳng định bản thân mình bằng màn debut tại Burberry vừa qua với một tuyên bố ngầm “Blue is new Green!” Thì quay trở lại căn nhà Bottega Veneta,Matthieu Blazy lại tiếp tục trên con đường của mình để thể hiện một sự sang trọng nhiều biến thể. Nếu như ở mùa trước, Alaia dưới bàn tay của Pieter Mulier (right hand của Raf Simons một thời) đầy thơ mộng trong một không gian cũng low-key nhưng gần gũi và Matthieu Blazy, người tình của ông cũng ở đó và bản thân mình chắc hẳn cũng cảm thấy thời trang mà cặp đôi này đang mang tới đẹp – dù nó không quá vĩ đại, nhưng thế là đủ đối với những người yêu thời trang, yêu chất liệu.
Mùa này, Bottega mang âm hưởng của Streetwear lên trên mình. Nhưng khái niệm của Matthieu Blazy về thời trang đường phố khác hẳn với những người khác – nó giống định nghĩa về streetwear của mình tại thời điểm hiện tại sau những năm tháng trải nghiệm, chứng kiến biết bao đổi thay của nền công nghiệp thời trang này.
Không xa hoa, không logo, không phù phiếm, không cố gắng tạo sự chú ý của những người đi đường, không cần những cú quay máy liên tục. Thời trang đường phố bắt nguồn từ những trang phục mà những người bình thường sử dụng – có khi nào các bạn đang đi xe ngoài đường, đang tản bộ thì thấy một ai đó có một outfit khiến bạn phải ngoái nhìn cùng với thần thái của họ không? Đó chính là tư duy của Matthieu Blazy trong mùa này (Gần tương tự với cụ Yohji Yamamoto), một người có tiếng nói ngầm trong giới thời trang – thực ra mà nói không có Daniel Lee cũng được nhưng nếu Bottega Veneta không có Matthieu hẳn là một thiếu sót lớn.
Giới chuyên môn vẫn dành sự tín nhiệm cao dành cho Matthieu Blazy với những gì mà Matt đã, đang làm – show của Bottega Veneta được nhiều người đánh giá là đẹp nhất trong Milan Fashion Week lần này. Mình nghĩ một trong nhiều nguyên nhân thì đó là sự sang trọng gần gũi, sự sang trọng mà chúng ta có thể cảm nhận được, không phải nặng đầu suy nghĩ. Nó bình thường nhưng lại cao cấp, cao cấp đến từ feeling, từ ánh nhìn với những đường cắt gọn gàng, với chất liệu.

Chez Bottega Veneta là một show cho chúng ta thấy một sự đa dạng nhất định của một mùa thu với những con người (Là các models) trong hình ảnh của 1 cô gái lang thang dở đường phố, một quý bà, một quý ông, một người phụ nữ đầy bí ẩn trong một tiết tấu nhanh. Người xem được trải nghiệm từ sự sang trọng đời thường (Đường phố) cho đến sự sang trọng cao cấp hơn (Ở những bối cảnh môi trường kinh doanh như office chẳng hạn) và trẩy hội nữa. 81 looks đủ khả năng để thể hiện câu chuyện với những bộ quần áo từ nhẹ nhàng đến đầy quyền lực như thế – từ váy xoè, áo nụt ngực với lông vũ tạo điểm nhấn, váy xẻ tà đến ready-to-wear như mock-neck sweater,những chiếc áo khoác quyền lực và không thể thiếu đó là đồ da đầy mạnh mẽ. Phụ kiện cho 81 looks cũng rất đa dạng từ boots đến handbag.

Gucci thì hỗn độn nhưng cảm quan cá nhân của mình thì Bottega Veneta của Matthieu Blazy thì định vị rõ ràng hơn, là đang kể chuyện về văn hoá bằng một ngôn ngữ thời trang mạch lạc và rõ ràng hơn. Nó cũng thể hiện được khả năng sản xuất tuyệt vời của Matt trong suốt khoảng thời gian làm việc với tư cách giám đốc sản xuất của các nhãn hàng lớn. Dù RM của BTS có xuất hiện làm náo loạn 1 tí nhưng đây cũng là 1 collection đẹp của mùa này (Theo ý kiến của mình) – không đến nỗi wao với nhiều người nhưng vừa đủ với mình và tất nhiên với định vị như thế này tính thương mại là chắc chắn có. Nó cũng kết thúc “Italia” triology show của Bottega Veneta dưới triều đại của Matthieu Blazy, mở đường cho 1 chương mới hơn.

You may also like

Leave a Comment