Cupid có đẹp trai không?

by admin

Trước khi được người La Mã gọi bằng các tên Cupid, người Hy Lạp gọi thần là Eros, nghĩa là thần tình yêu đẹp trai.

Khoảng năm 700 TCN, Hesiod lần đầu tiên nhắc đến cái tên Eros trong “Theogony” là vị thần của vũ trụ và được sinh ra từ quả trứng. Tuy nhiên, 1 số phiên bản ghi chép mô tả Eros là con trai của Nyx và Erebus, hay Aphrodite và Ares hoặc là Aphrodite và Zeus.

Eros luôn mang theo bên người một cây cung và một ống tên đầy những mũi tên vàng và chì. Mũi tên vàng sẽ khơi dậy lòng ham muốn, và bằng chì là để xóa bỏ những ác cảm. TRong câu chuyện của thần thoại Hy Lạp được người La Mã chép lại, Cupid (hay Eros) đạn bắn mũi tên vào Apollo khiến anh yêu điên cuồng nữ thần Daphne và bắn mũi tên chì vào cô gái để nàng rời xa anh.

Trong truyện ngụ ngôn, mẹ của thần Cupid, bà Venus, hay còn gọi là Aphrodite vì ganh tị với vẻ đẹp của Psyche nên đã yêu cầu Cupid bắn mũi tên vào Psyche, để làm cho cô mê đắm một tên quái vật. Thay vào đó, Cupid lại chính là người si mê Psyche hơn ai hết, tuy nhiên anh lại không bao giờ cho cô thấy mặt mình. Vì quá tò mò, cô đã liếc nhìn trộm anh và bắt đầu có tình cảm với chàng. Tuy nhiên, việc bị cô nhìn thấy mặt khiến thần Cupid tức giận và bỏ đi. Mặt khác, khi trông thấy gương mặt điển trai ấy, nàng Psyche đã bị mê hoặc và yêu anh. Cô quyết tâm tìm kiếm thần khắp nơi. Và một kết thúc đoàn tụ tốt đẹp dành cho hai người đã xảy ra.

Vì mối liên hệ của anh với tình yêu, vào thế kỷ 19, người Victoria được cho là đã mang hình tượng này vào Lễ Tình Nhân để làm tăng tính lãng mạn cho ngày lễ này.

Cre: Samurice

You may also like

Leave a Comment