Gửi bạn – Highly Sensitive Person

by admin

Theo bạn thì khi sở hữu một trái tim nhạy cảm thì đó là một món quà hay là một thứ tài sản bất hạnh giữa cuộc sống đầy những chông chênh này?

Thật ra, nếu bạn biết cân bằng nó thì đó thực sự là một món quà mà không phải ai cũng có được. Nhưng nó sẽ là một mũi tên lao về phía bạn nếu bạn không kiểm soát và làm chủ nó.

Một trái tim quá nhạy cảm là một trái tim sống cho người khác, sống vì ánh mắt của người khác, sống vì thái độ của người khác và thậm chí hy sinh hạnh phúc của bản thân để cho người khác hạnh phúc. Đôi khi bạn còn thấu hiểu và yêu thương người khác hơn chính bạn nữa.

Nhưng bản chất của cuộc sống này chính là vô thường và lòng người là một thứ gì đó khó đoán hơn tất thảy, và tất nhiên không ai có trách nhiệm phải trả ơn cho những hy sinh của bạn. Đó là lý do tại sao những người nhạy cảm họ rất dễ bị tổn thương và hiểu chuyện đến mức thiệt thòi.

Tôi tin là sẽ có rất nhiều người nói với bạn rằng : “Sao cứ phải làm quá vấn đề lên vậy?”. Uhm, đúng là có rất nhiều chuyện chẳng có gì to tát sao lại khiến chúng ta bận tâm rồi đau lòng đến thế. Mà cũng chẳng có ai ngu ngốc chọn cho mình một cái tính cách “đáng thương” đến vậy.

Không biết đã bao giờ bạn tự hỏi bản thân rằng: “ Vì sao mình lại trở nên quá nhạy cảm?”. Tất nhiên là sẽ có rất nhiều lý do nhưng theo mình thì đa số những người hiểu chuyện và quá nhạy cảm đã trải qua cảm giác cô độc, lạc lõng và thiếu sự quan tâm đến mức luôn sợ người khác sẽ có cảm giác giống mình. Vì thế, họ thấu hiểu và yêu thương người khác như cách mà họ khao khát sẽ được nhận lại. Nghe có vẻ hơi nực cười đúng không? Như kiểu một người đang lạnh rét lại đi sưởi ấm cho người khác vậy.

Có lẽ sẽ đến một lúc nào đó, khi mà con tim bạn có không ít những vết thương thì lúc ấy bạn mới có thể dần học lại từ đầu cách để yêu thương chính mình. Vô lo một chút, bớt hiểu chuyện một chút để đối đãi với bản thân một cách tử tế hơn.

Bất kể có ai đến và thấu hiểu bạn như thế nào đi nữa thì mình mong bạn vẫn giữ một trái nồng ấm nhất cho chính mình, tự tin mặc một bộ đồ bạn thích, đến những nơi bạn muốn mà không e dè trước bất kỳ ánh mắt của ai khác.

Học cách yêu bản thân là một hành trình dài, không phải cứ cho đi là cả bạn và người khác đều hạnh phúc. Chỉ khi bạn thấu hiểu và trân trọng chính mình thì sự cho đi của bạn mới thật sự đẹp đẽ.

Mong bạn sẽ biến nhạy cảm trở thành một món quà mà thượng đế ban tặng cho chính mình…

Wish the best for you ❤️❤️

———–

Pic: Pinterest

Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.

You may also like

Leave a Comment