BẠN VƯỢT QUA THỜI GIAN KHÓ KHĂN NHẤT CỦA BẢN THÂN NHƯ THẾ NÀO?

by admin

La Tường đã từng nói rằng: “Mong bạn hãy luôn không ngừng cứu lấy chính bản thân mình không chút do dự, dù đó là nước hay là lửa, chỉ cần cứu lấy chính mình”
Khi bạn rơi vào trong bóng tối, đến cuối cùng thì thứ nuốt chửng lấy bạn không phải bóng tối đó, mà là sự buông xuôi để bản thân hoàn toàn đắm chìm. Bóng tối không đáng sợ, điều đáng sợ nhất là buông xuôi bản thân trong bóng tối.
Một lần khi tôi cảm thấy mình đang từng chút một rơi xuống vực thẳm, tôi bắt đầu nhận ra rằng mình không thể để bản thân như thế này nữa. Tôi phải tự cứu mình, tôi phải thoát khỏi tình trạng khó khăn này, tôi phải tự mình trèo ra ngoài.
Lấp đầy toàn bộ thời gian mà bạn cảm thấy mình rảnh rỗi
Khi tâm trí chìm vào tăm tối, điều quan trọng là phải hoàn toàn tĩnh tâm lại, phải để bản thân luôn trong tình trạng bận rộn.
Để làm được điều này, bạn có thể đưa ra cho bản thân những mục tiêu cụ thể, để có động lực biến chúng thành sự thật, ví dụ như đi đăng kí học lái xe, để mỗi ngày đều bận rộn đi tập lái xe, sáng tối đều ra ngoài, buộc bản thân phải tiếp xúc và giao tiếp cùng với mọi người.
Hoặc có thể ép bản thân học một kỹ năng hoặc kiến thức nào đó mới mẻ, ví dụ như học viết thư pháp, lên mạng mua giấy bút rồi ngày ngày buộc bản thân phải luyện viết. Đừng quá quan trọng mình phải viết đẹp xuất sắc hay không, mà quan trọng nhất là quá trình mà bạn đã thực hiện điều đó.
Nói tóm lại thì phải để bản thân luôn trong trạng thái tất bật, không được để bản thân quá rảnh rỗi, sẽ nghĩ ngợi lung tung khiến trong lòng buồn phiền.
Hãy mở lời để nhận được sự giúp đỡ từ người khác khi bạn cảm thấy cần thiết.
Ai trong chúng ta cũng đều có tâm sự trong lòng cả, hãy học cách giải tỏa nó ra, đừng cái gì cũng ôm lấy một mình. Nếu như bạn sợ. người thân lo lắng hay không hiểu mình, vậy hãy tìm một người bạn có thể chia sẻ được với họ, hoặc thậm chí chỉ cần hẹn bạn bè tản bộ cùng nhau cũng đủ rồi.
Nếu như bạn có đủ điều kiện về tài chính, có thể cân nhắc thêm về điều trị tâm lý. Khi chúng ta đã làm mọi cách mà không thể tự cứu lấy chính mình, thì hãy chủ động tìm kiếm đến sự giúp đỡ từ những chuyên gia điều trị tâm lý. Nếu bạn thấy mình thực sự bị trầm cảm, bạn thực sự phải gặp bác sĩ tâm lý. Hãy tin vào khoa học, đôi khi chuyên gia tư vấn tâm lý thực sự có thể giúp chúng ta thoát khỏi những ngõ cụt mà ta đang phải đối mặt, kể cả việc điều trị bằng thuốc, nhờ điều này có thể góp phần thay đổi quá trình tiết hormone và giúp chúng ta vượt qua cái gọi là thời khắc đen tối nhất. Hãy cố gắng trút bỏ những gì đang đeo đẳng lấy bạn. Tôi biết điều này rất khó khăn, nhưng không phải là không thể, bạn chỉ cần phải có niềm tin vào bản thân mình. Đừng nghĩ đến việc tự sát, nó đau khổ lắm, những người thương yêu bạn còn đau khổ hơn gấp vạn lần.
Dù cho là tự bản thân chữa lành hay chủ động tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác, chỉ mong bạn hãy luôn giữ điều này trong tim, rằng bạn hãy biết thương lấy bản thân mình, hãy luôn tìm cách thoát khỏi những giai đoạn u tối của cuộc đời, đừng buông xuôi để chúng nuốt chửng lấy chính mình. Đừng lưu luyến quá khứ, thứ bạn cần là thay đổi hoàn cảnh, hãy nhìn vào và sống ở hiện tại cho một hy vọng tươi sáng ở tương lai.
Mong bạn hãy luôn nhớ rằng, dù cuộc đời có ra sao đi chăng nữa, hãy luôn luôn cố gắng để sống tốt, vì bạn tốt đẹp hơn bạn nghĩ.

You may also like

Leave a Comment