Tại sao càng tôn trọng người khác, thì người khác càng không tôn trọng bạn, bạn càng coi người khác là con người, họ lại càng không coi bạn ra gì cả

by admin

  1. Dạy các bạn một kỹ thuật thao túng tâm lý, học xong sẽ không có ai dám bắt nạt bạn nữa! Trong tính cách con người có một đặc điểm không bao giờ thay đổi, gọi là “Tiểu nhân sợ uy không sợ đức”
    Vậy, tại sao càng tôn trọng người khác, thì người khác càng không tôn trọng bạn, bạn càng coi người khác là con người, họ lại càng không coi bạn ra gì cả?
    Nguyên nhân tạo thành cục diện ngày hôm nay hoàn toàn là do bản thân bạn, tại sao? Bởi vì sở dĩ người khác kiêu căng phách lối, về bản chất chỉ có hai nguyên nhân sau:
    Thứ nhất, bởi vì bạn là người sống không có nguyên tắc;
    Thứ hai, bạn có nguyên tắc, nhưng bạn không có can đảm để bảo vệ nguyên tắc của bạn.
    Sở dĩ một người sẽ bắt nạt bạn, là bởi vì người đó cho rằng mình đã nhìn thấu bạn, người đó cảm thấy bạn là một kẻ hèn nhát và không có giới hạn, cho nên người đó mới không kiêng kỵ gì trước mặt bạn cả.
    Giống như mọi người khi mới tiếp xúc đều rất khách sáo, bởi vì chưa biết gì về tính cách cũng như thực lực của nhau, cho nên sẽ không quá đángCòn trong những lần tiếp xúc sau này, thực ra đối phương vẫn đang tiếp tục thăm dò tính cách của bạn.
    Nếu trong quá trình này, đối phương nhận thấy thì ra tính cách của bạn tương đối nhu nhược, thì tiếp theo người đó chắc chắn sẽ đổi sang thăm dò giới hạn của bạn ở đâu, cho đến khi hiểu rõ bạn. Một khi bạn và người đó hình thành nên lối sống khá cố định là “Bạn mạnh tôi yếu”, thì muốn thay đổi sẽ rất khó khăn.
    Đối với những kẻ không tôn trọng người khác, thì nên lấy gậy ông đậy lưng ông.
    Cho nên bất kể bạn thân thiết với ai, dù người đó đùa giỡn bạn bằng cách khá nhẹ nhàng, chỉ cần khiến bạn cảm thấy khó chịu, cho dù không phản kích, thì cũng phải học được cách nhìn thẳng vào người đó một cách vô cảm, học cách khiến bầu không khí lập tức đông cứng lại. Để cho người đó hiểu bạn là một người có giới hạn và gai góc.
    Thông qua trò chơi tâm lý này, sẽ khiến đối phương hiểu rằng sau này nói chuyện với bạn, lúc làm việc phải chú ý chừng mực, suy nghĩ tới cảm giác của bạn.
    Cho nên địa vị của bạn trong lòng người khác sẽ dần dần thiết lập, chứ không phải lúc nào cũng đối tốt với họ, nhẫn nhịn và khoan dung, cứ ở một vị trí trong lòng họ rồi, đó là hoàn toàn sai lầm.
    Nhớ kỹ, không phải bất cứ mối quan hệ lâu dài nào được tạo nên cũng là bởi vì bạn chịu khuất phục người khác, mà là sự kính trọng người khác đối với bạn.
  2. Có lúc bạn càng muốn giúp đỡ người khác, thì tấm lòng chân thành của bạn sẽ càng trở nên rẻ mạt. Còn bình thường lạnh lùng một chút, thỉnh thoảng mới giơ tay ra giúp đỡ một lần, thì người khác mới thấy cảm kích tới nỗi rơi nước mắt.
    Người tốt cũng không tốt tới vậy, người xấu cũng không xấu đến thế. Nhưng khi người xấu làm được một việc tốt, thì dường như đã có một lý do để được tha thứ. Còn người tốt chỉ cần làm một chuyện xấu thôi, thì đã không còn con đường nào để tha thứ nữa rồi.

Ngoài việc phải học cách tôn trọng người khác, thì chúng ta cũng cần học cách tôn trọng đúng người, không phải ai cũng đáng được ta tôn trọng!

You may also like

Leave a Comment