Năm nào nhà nhà cũng đốt cả đống vàng mã như thế, liệu âm phủ có xảy ra lạm phát không?

by admin

1️⃣/ Từng ghé âm phủ chơi, để mị nói cho mà nghe.
Tiền vàng trên dương thế đốt, vốn không xài được dưới này. Ngặt cái là đám người sống chẳng hiểu, năm nào cũng đốt cả nùi xuống chi zẫy?
Giờ nói này mí má nghe coi đúng không há. Nếu âm phủ không bán buôn gì, vậy tiền đốt xuống thì ma quỷ xách tiền đi mua cái gì? Rồi ngược lại, nếu mua được thứ gì đó, chứng minh là âm phủ có năng lực sản xuất hàng hóa, đúng chưa? Mà đã đủ trình độ sản xuất ra hàng hóa, tất nhiên phải in được tiền giấy, đúc ra tiền xu, ok?
Nín liền, mấy má định cãi là đốt thêm tiền cho ma quỷ xài thoải mái hơn chứ gì. Bớt lí do lí trâu, dảnh cái lỗ tai trâu lên nghe nè: Nếu tiền mấy má đốt mà dưới âm phủ xài được, xong mấy má cứ đốt vô tội vạ như thế là đang làm mất giá đồng tiền. Ờ, là gây ra lạm phát đó!
Nên tui mới nói, tiền trên dương thế đốt xuống vốn không có giá trị lưu hành tại âm phủ.
Thêm nữa, lao động dưới âm phủ thuộc hàng vip pro hơn trên dương thế nhiều. Tại sao á?
Thứ nhất, team điều hành âm phủ toàn thánh với chả thần, đẳng cấp ô dù cao không ai bì nổi.
Thứ hai, âm phủ tồn tại bao lâu rồi? Bao đời nay tính ra có không biết bao nhiêu nhà khoa học, cao thủ lành nghề mang cái đầu toàn sạn của mình xuống đó sống tiếp. Cứ thế, họ lại tiếp tục mở mang tri thức, nghiên cứu những thứ còn dang dở trên dướng thế, góp phần đẩy mạnh năng lực sản xuất của âm phủ. Ba cái thứ gì mà phản ứng nhiệt hạch, phản vật chất rồi vận chuyển lượng tử này kia chắc dưới âm phủ xài từ tám đời rồi. Ấy là chưa nói tới mấy cái khoa học kĩ thuật lạ lùng mà người trên dương thế bây giờ đã đủ trình để hiểu được nhé.
Chung là chốt lại thế này, dưới âm phủ giàu vl, hết.
2️⃣/ Đề nghị anh chị em nhớ đốt thêm cả bất động sản, xe cộ, gia súc,… xuống để đảm bảo mức cân bằng giữa hàng hóa và tiền tệ, tránh lạm phát, phòng ngừa giảm phát.
3️⃣/ Tui thì nghĩ, thường ai chết trong vòng trăm năm đổ lại đây mới có người nhà đốt vàng mã cho thôi. Chứ ngỏm lâu quá rồi, thí dụ mấy trăm thậm chí là mấy ngàn năm trước, nhiều khi mộ cũng chẳng còn thì ai đâu mà đốt vàng mã giùm họ (không tính mấy ông vua này nọ nha). Mà giả như có mộ đi thì người đời sau cũng chẳng biết là ai để đốt cho đúng tên đúng họ. Nên quan điểm của tui là ai mới ngỏm thì có dư dả tiền xài cỡ mấy chục năm nữa thôi, chứ sau đó con cháu hết đốt là cũng hết tiền.
Chốt, dân số tỉ lệ thuận với lượng tiền tệ lưu hành, lên cùng lên xuống cùng xuống, không xảy ra lạm phát được đâu nè.

You may also like

Leave a Comment